XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

BMW E46 M3 STREET & RACING BY BM BODY PARTS

xo team by xo team
2018-03-01
in U-zone
0
BMW E46 M3 STREET & RACING BY BM BODY PARTS
Share on FacebookShare on Twitter

 

Story : Bert_Virus / Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

 

 

คงต้องยอมรับว่ากระแสของ BMW มาแรงจนฉุดไม่อยู่ แม้กระทั่งรถที่ทำออกมาเพื่อการแข่งขันต่างก็หันมาใช้ BMW ล่าสุดมีการรวมตัวของ BM BODY PARTS ที่เตรียมจัดการแข่งขัน CIRCUIT เอาใจผู้หลงใหลในเสน่ห์ขุนแผนเยอรมันโดยเฉพาะ และในเล่มนี้เรามีการเรียกน้ำย่อยก่อนเจอของจริงในสนาม ด้วยทีเด็ด E46 M3 ทั้งในแบบ STREET และ CIRCUIT มาให้ชมกันก่อนครับ

1 E46 M3M3 STREET USED

เริ่มคันแรกด้วย E46 M3 ที่ตั้งใจทำออกมาหล่อๆ เน้นว่าทุกอย่างต้องเนี้ยบ โดยตัวถังภายนอกยังคงรักษาลุคเดิมๆ ของ M3 เอาไว้ จากแรงดลใจซึ่งทางเจ้าของรถเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เคยทำ E46 M3 มาแล้ว ส่วนตัวชอบบอดี้นี้พอสมควร แต่มีเหตุให้ต้องขายไป ในขณะเดียวกันน้องชายเริ่มทำ E92 M3 ออกมา ทำให้เราคิดว่าน่าจะนำมารวมเป็นคอลเลกชั่น M3  เพราะก่อนหน้านี้มี E36 M3 อยู่แล้วเช่นกัน ซึ่งต่อไปอาจมีการปรับเปลี่ยนใหม่อีกครั้งเป็นสไตล์ CSL การทำรถคันนี้พยายามใส่รายละเอียดจุกจิกเข้าไป และต้องการให้งานออกมาเนียน เรียบร้อยมากที่สุด


X-TRA ORDINARY

ROLL CAGE อุปกรณ์ความปลอดภัยในรถแข่ง ที่สร้างขึ้นมาเป็นโครงเชื่อมติดกับตัวถัง เพื่อรักษารูปทรงของห้องโดยสารไว้ไม่ให้ยุบตัวยามเกิดอุบัติเหตุ แต่ในรถซิ่งที่เราใส่กันจะเป็น ROLL BAR แบบใช้นอตในการยึดกับตัวถัง ซึ่งถ้าผลิตจากแบรนด์ชั้นนำก็คงมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย แต่ถ้าเราสร้างกันเอง จะรู้ได้อย่างไรว่าจุดยึดแบบไหนถึงปลอดภัย และการทำแป้นยึดนอตก็เป็นอีกจุดที่สำคัญ อย่าลืมทำเพลทประกบตัวถังด้านล่างด้วย มิเช่นนั้น เวลาเกิดเหตุท่านจะได้เห็นโรลบาร์ทะลุตัวถังกันเลยทีเดียว  ***ขอทิ้งท้ายอีกนิด  รถซิ่งทั้งหลายที่ทำตัวท่อโรลบาร์โค้งหลบคอนโซลหน้า แบบนั้นอันตรายนะครับ ถ้าเป็นไปได้ ควรจะทำให้ตรงหรือโค้งน้อยที่สุด เพราะนั่นคือจุดรับแรงนะจ๊ะ (ลองเข้าไปศึกษากันได้ที่ https://xo-autosport.grandprix.co.th/soupedup2015-regulation/ )

2 E46 M3TECH SPEC

ENGINE

  • BLOCK : S54B32
  • MUFFLER : SUPERSPRINT
  • SPARK PLUG : HKS

5 E46 M3SUSPENSION

  • COILOVER : KW V.3
  • SWAY BARS : EIBACH
  • WHEELS : BBS LM 19×8.5”, 19×9.5”
  • TIRES : MICHELIN PILOT SUPER SPORT 235/35R19, 265/30R19
  • BRAKE KIT : F. BREMBO 6 PISTON + DISC 380 mm., BREMBO 4 PISTON + DISC 355 mm.

6 E46 M3INTERIOR

  • GAUGE : AWRON

8 E46 M33 E46 M3ท่อไอเสียเปลี่ยนไปใช้ SUPERSPRINT

4 E46 M3ห้องเครื่องยังคงรักษาสภาพเดิมไว้

7 E46 M3AWRON GAUGE  ของเล่นที่จะบอกการทำงานของระบบต่างๆ ไว้ครบครัน

9 E46 M3BBS LM 19 นิ้ว จัดชุดกับ BREMBO 6 PISTON แน่นๆ เลยคร้าบ



 

E46_M3_01M3 RACING CIRCUIT

สำหรับรถแข่งคันนี้ ทางเจ้าของเล่าให้ฟังว่า ต้นเหตุเกิดจากการรื้ออะไหล่รถ แล้วไปเจอเบาะอยู่ตัวนึง คิดว่าจะเอาไปทำอะไรดี ไหนๆ ที่อู่ก็มีของพร้อมอยู่แล้ว งั้นเราน่าจะสร้างรถแข่งขึ้นมาสักคัน เพื่อโปรโมตอู่ด้วย นอกจากได้ความสนุกแล้ว ยังสามารถ PRESENT ร้านได้อีกด้วย ส่วนที่เลือกบอดี้นี้เนื่องจากเท่าที่ดูรถแข่งบอดี้ BMW ในบ้านเรา ส่วนมากจะเป็น E36 ซะส่วนใหญ่ ด้วยความที่อยากแตกต่างไม่เหมือนใคร จึงเลือกที่จะนำ E46 มาทำ รวมถึงจับใส่เครื่อง M POWER ลงไป  ซึ่งการแข่งขันในรูปแบบ CLUB RACE ยังไม่มีใครทำ ส่วนมากจะเป็นเครื่องเทอร์โบตระกูล JZ มากกว่า พอวิ่งจริงก็สามารถสู้กับเครื่องเทอร์โบได้

E46_M3_03

คนที่คิดจะเล่นบอดี้นี้บอกได้เลยครับ ว่าไม่ผิดหวัง อะไหล่ยังสามารถหาได้ตามท้องตลาดค่อนข้างเยอะ เวลาซ่อมในส่วนระบบไฟฟ้าก็ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ บางอย่างเราสามารถดูแลเองได้ ทำให้ง่ายต่อการดูแล แต่ถ้าเป็น M3 เมื่อไหร่ การดูแลก็จะเป็นในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการดูแลรักษาก็เริ่มจะยากตามไปด้วย สำหรับคนที่คิดจะทำบอดี้นี้ในรูปแบบของ M ถ้าคิดจะทำสนุกๆ ไว้เป็นรถเก็บหรือรถสำรอง แนะนำว่าน่าสนใจมาก เพราะแทบจะไม่เห็นในท้องถนนเลย

E46_M3_018TECH SPEC

EXTERIOR

  • FRONT BUMPER : M3 CSL
  • FRONT SPLITTER : CARBON FIBER
  • SIDE SPLITTER : CARBON FIBER
  • TRUNK : M3 CSL
  • REAR SPOILER : GT CARBON

E46_M3_048ENGINE

  • BLOCK : S54B32
  • HEADER : BM BODY PARTS
  • OIL COOLER : SETRAB
  • EXHAUST SYSTEM : BM BODY PARTS
  • FUEL PUMP : FUEL LAB
  • SPARK PLUG : HKS
  • ECU : HALTECH SPORT 2000

 

 

TRANSMISSION

  • GEAR : MANUAL 6 SPEED
  • CLUTCH : OS GIKEN
  • LIMITED SLIP : GTR

E46_M3_038SUSPENSION

  • COILOVER : KW
  • SWAY BAR : H&R
  • WHEEL : ENKEI RS05 18×9.5”
  • TIRE : NITTO NT01 245/40R18
  • BRAKE KIT : F./ R. AP RACING 5000 R
  • BRAKE DISC : F.355 mm. / R.330 mm.

 

INTERIOR

  • CONSOL : CARBON FIBER
  • SEAT : OMP
  • DASHBOARD : STACK
  • ROLL BAR : CHROMOLY

E46_M3_058ด้านหลังอลังการด้วยชุด GT WING และ DIFFUSER เต็มระบบแบบรถ CIRCUIT

E46_M3_02ด้านหน้าเพิ่ม FRONT SPLITTER และ CANARD เข้าไป ส่วนไฟหน้าด้านซ้ายทำช่องรับอากาศเป่าเข้าเครื่องโดยตรง

E46_M3_04พร้อมซิ่งด้วยล้อ ENKEI RS05 กับยาง NITTO NT01  เปลี่ยนไปใช้ชุดเบรก AP RACING PRO 5000 R

E46_M3_05เครื่อง S54 จัดการปรับปรุงระบบไอเสียใหม่ ส่วนด้านไอดี ทำกล่องรับอากาศพร้อมดูดสด โดยมี ECU จาก HALTECH SPORT 2000 ควบคุม (รถคันนี้สามารถทำเวลาดีที่สุดในสนามพีระฯ 1.10 นาที)

E46_M3_06คอนโซลหน้าสร้างขึ้นใหม่ด้วย CARBON FIBER และติดตั้งจอ STACK เข้าไป  ส่วนแป้นเหยียบเปลี่ยนไปใช้ของ TILTON ทั้งชุด

E46_M3_07ROLL CAGE จัดมาเต็มระบบ แถมยังมีชุด COOL SHIRT SYSTEMS มาช่วยระบายความร้อนอีก

Tags: BM BODY PARTSBMW E46 M3M3 STREET RACING

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
Artty VW GOLF R MK6
U-zone

Artty VW GOLF R MK6

  PHOTO : วรุตม์  สีหนาท DRESS UP EURO Artty VW GOLF R MK6  มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty ...

by xo team
2020-06-19
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

  เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT  Classical Bombshell LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 !!! ด้วยความฝันของ Kato-San...

by xo team
2020-04-12
Next Post
THE FIRST INTHE WORLD TWIN YARIS / 3NR-FE TURBO BY ADDZEST CARCOLOR

THE FIRST INTHE WORLD TWIN YARIS / 3NR-FE TURBO BY ADDZEST CARCOLOR

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic