BMW Rusty Racing

PHOTO : AOUN PHOTO

“SEMA SHOW” งานที่รวบรวมนวัตกรรมจากผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ที่ทั่วโลกตั้งตารอ เพราะงานนี้จะมีตัวแสบค่ายดังถูกสร้างสรรค์มาแบบชุดใหญ่ให้ได้ชมกัน “BMW E28” ที่เรานำมาเสนอนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเด็ดของค่าย H&R ซึ่งถูกนำมาสร้างใหม่ ในแนว “RUSTY RACING” งานนี้บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมีเพียงแค่เปลือกนอกบางส่วนเท่านั้นที่ยังคงสภาพให้พอเดาได้ว่า รถคันนี้คือ BMW E28 แปลงกายมานั่นเอง

บอดี้ภายนอกของเจ้าตัวแสบคันนี้ถูกสร้างสรรค์แฟชั่นแต่งรถแนวต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบใหม่ ให้ดูสปอร์ตด้วยรูปลักษณ์ COUPE พร้อมขยายชุดโป่งหน้า-หลัง สไตล์ RACING แต่ทีเด็ดกว่านั้น คือโครงสร้างหลักแบบ TUBE FRAME กับระบบช่วงล่างที่ทาง H&R ปรับแต่งมาในแบบรถสนาม รวมถึงเครื่องยนต์ที่นำของรุ่นใหม่อย่าง S38 มาใช้ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องยอมรับในความคิดสร้างสรรค์ที่ออกมาได้โดนใจจริงๆ ครับ

 

 

Specifications (CR : https://www.hrsprings.com/projects/detail/rusty-slammington/)

Base Vehicle
– 1985 BMW 535i
Chassis
– Inverted H&R Coilovers front and rear, inboard mounted and pushrod actuated
– 1.75” DOM Tube Chassis
– Hand-built Group-5 widebody
– SLA front and rear suspension
– Wilwood Disc Brakes
– Ford 9” differential
– JLS Air Jacks
Wheels & Tires
– 16×12 Front / 19×14.5 BBS Centerlock Magnesium Wheels
– Hoosier Racing Slicks – 22.5×11.5×16 front, 345/30/19 rear
– Custom centerlock adapters & Hubs
Drivetrain
– BMW S38 3.7-liter engine built by VAC Motorsports
– 14:1 compression ratio
– Polished/Knife-edged crank shaft
– Cat Cams
– PFM Autosport headers/exhaust
– Forged rods & Pistons
– Ported & Polished head
– 48 mm. Ported throttle bodies
– Oversized valves, built valvetrain, and more.
– Peterson 4-Rotor Dry Sump oil system
– Life Racing engine management
– Diebold Autosport wiring harness
– CSF radiator
– ATL Fuel Cell
– Mallory lift pumps
– Bosch 044 inline high pressure pumps
– Nuke fuel filters
– Nuke Performance surge tank
Interior
– SPA FireSafe system
– Kirkey Racing seats