Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
C-COUPE PRIOR DESIGN
BY PRODRIVE SHOP
C-COUPE PRIOR DESIGN COMPLETE ความลงตัวที่ถูกถ่ายทอดอย่างสมบูรณ์แบบมาตั้งแต่กำเนิด พร้อมเพิ่มความเร้าใจด้วยการแต่งเติมอุปกรณ์เสริมสมรรถนะโดยสำนัก PRODRIVE SHOP เกิดเป็นความลงตัว พร้อมนำเสนอสู่ผู้อ่าน พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวโดยคุณคริส ผู้ครอบครอง
คุณคริสเล่าถึงที่มาของเจ้า C-COUPE PRIOR DESIGN โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากการรู้จักกับทาง BENZ NK อยู่แล้ว เลยหาโอกาสไปเลือกดูรถที่ไม่กินน้ำมันมาก พอได้เจอ C-COUPE PRIOR DESIGN รู้สึกว่าสวยและดูลงตัว จึงไม่พลาดที่ตัดสินใจเลือก ส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งรถอยู่แล้ว พอได้มาก็เริ่มทำไปเรื่อยๆ เริ่มด้วยการเปลี่ยนล้อ ช่วงล่างและเบรก พอใช้ไปได้ระยะหนึ่ง รู้สึกว่าอยากจะเปลี่ยนสีรถให้ดูดุยิ่งขึ้น ทำให้เริ่มศึกษาเรื่องฟิล์มสำหรับ WRAP ว่าคุณสมบัติเป็นอย่างไร สีแบบไหนถึงเหมาะกับคาแรกเตอร์รถเรา ในที่สุดจึงตัดสินใจเลือกสี SATIN BLACK ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง MATTE BLACK และ GLOSSY BLACK ที่จะให้ความเหลือบนิดหน่อย ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฟิล์มตัวนี้ แต่ต้องยอมรับในเรื่องของการดูแลรักษาอาจจะยากนิดหน่อย
ด้วยความที่เป็นคนชอบศึกษาข้อมูลของแต่งสำหรับรถที่เราใช้อยู่แล้ว ทำให้ได้เจออุปกรณ์ใหม่เรื่อยๆ การทำรถจึงมีการอัพเดทตลอด ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้าในแบบ AMG BLACK SERIES ชุดท่อไอเสียจาก SUPER SPRINT ที่เปลี่ยนใหม่ทั้งเส้น แต่ CUSTOM ปลายท่อให้เป็น TITANIUM ต่อจากนั้นก็เริ่มลามมาถึงการทำในห้องเครื่อง ด้วยการใส่ AIR DUCT และ FUEL BANK SP II 2 ตัว จนถึงใส่กล่อง DTE CHIP TUNING
ถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะ ต้องยอมรับเลยว่า C-COUPE เป็นรถที่ประหยัดน้ำมันพอสมควร ส่วนอัตราเร่ง ถ้าเราปรับแต่งไม่มากจนเกินไปก็ยังรักษาความประหยัดได้อย่างน่าพอใจ แถมได้อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม สำหรับคนที่ชื่นชอบบอดี้นี้หรืออยากนำมาแต่ง แนะนำว่าให้ลองศึกษาก่อน สำหรับตัวผมเองเคยขับรถแต่งที่เตี้ยมาก่อน จะขับไปไหนมาไหนต้องคอยระวัง แต่พอมาใช้รถคันนี้เลือกชุดคิตช่วงล่างที่เหมาะสม ไม่เตี้ยเกินไป ทำให้ขับไปไหนมาไหนง่าย แถมยังได้สมรรถนะที่ดีกว่าเดิม ส่วนเรื่องฟิล์ม WRAP ก็อยากให้ศึกษากันให้ดีก่อน เพราะต้องมีการดูแลรักษาตามมาและควรเลือกร้านให้ดีด้วย
สำหรับรถคันนี้ อนาคตอาจมีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง เพราะอยากทำให้รถเบาขึ้น และสมรรถนะดีขึ้นตามไปด้วย ส่วนตัวผมจึงไม่เล่นเครื่องเสียงที่ทำให้รถหนัก และล้อที่กว้างขึ้นช่วยให้เกาะถนนมากขึ้นแต่ต้องเลือกล้อที่มีคุณภาพด้วย โดยเลือกล้อ FORCED ที่มีน้ำหนักเบา รวมถึงพยายามเลือกชุดแอโรพาร์ทที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม
DTE CHIP TUNING (FSR) อุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะสำหรับรถยุโรป เครื่องเบนซิน เทอร์โบ สามารถเพิ่มแรงม้าได้ 25 แรงม้า และประหยัดน้ำมันขึ้น 15% เทคโนโลยีของกล่อง PIGGY BACK ในปัจจุบันนี้ไม่ได้นิยมกันเพียงแค่ในรถยนต์นั่งเท่านั้น แต่ตลาดรถใหญ่อย่างรถบรรทุกหรือรถแทรกเตอร์ ก็นิยมใส่กล่องพวกนี้เพื่อความประหยัดเช่นกัน (ข้อมูลจากทางhttps://www.chiptuning.com)
THANKS PLACE: AUTO GLASS
ศูนย์บริการ GLASS COATING จากประเทศญี่ปุ่น สามารถเยี่ยมชมผลงานได้ที่ https://www.autoglassth.com/ , https://www.facebook.com/AutoGlassTH
SPECIAL THANKS : PRODRIVE SHOP
ศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งชั้นนำ เพื่อรถยุโรปโดยเฉพาะ สามารถเยี่ยมชมผลงานได้ที่ https://www.prodrive-shop.com/ , https://www.facebook.com/Prodriveshop/
EXTERIOR
- FRONT BUMPER : PRIOR DESIGN
- SIDE SKIRT : PRIOR DESIGN
- REAR BUMPER : PRIOR DESIGN
- BONNET : AMG BLACK SERIES
- REAR SPOILER : RENNTECH
- OVER FENDER : PRIOR DESIGN
ENGINE
- EXHAUST : SUPER SPRINT
- AIR DUCT : BOCA DESIGN
- ECU : DTE CHIP TUNING
SUSPENSION
- COILOVER : KW STREET COMFORT
- WHEELS : ADV.1 05 MV1 CS 205” , 20×10”
- TIRES : CONTINENTAL 245/30ZR20 , 285/25ZR20
- BRAKE CALIPERS : F.AMG 6 POT , R.AMG 4 POT
- BODYPART จาก PRIOR DESIGN แบบ WIDE BODY พร้อม WRAP ฟิล์ม ช่วยเปลี่ยนบุคลิกให้ C-COUPE ดูโหดกว่าเดิมมาก
- สปอยเลอร์หลัง RENTECH งาน CARBON เน้นน้ำหนักเบาไว้ก่อน
- ฝากระโปรงหน้าโหดในแบบ AMG BLACK SERIES
- ล้อ ADV.1 ขอบ 20 นิ้ว จัดชุดกับเบรก AMG 6 POT
- เครื่องยนต์ 1.6 TURBO 156 แรงม้า พละกำลังที่มาพร้อมความประหยัด
- ท่อไอเสีย SUPER SPRINT จัดมาทั้งเส้น แต่แอบ CUSTOM ปลายเป็นแบบ TITANIUM