XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

Cayman S แจ่มได้สไตล์ AZC

xo team by xo team
2017-09-29
in U-zone
0
Cayman S แจ่มได้สไตล์ AZC
Share on FacebookShare on Twitter

DRESS UP / XO 243
Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
“น้าแจ่มแหล่มจุงเบย” นามแฝงที่เด็กยุคนี้ใช้เรียกขานเจ้าสำนัก AZC ในโลก Social Network แต่ถ้าเป็นในยุคผม นามของเขาคือ “กั๊ก Nokia” ผู้ซึ่งผ่านรถซิ่งในยุค ’90 มาแล้วมากมาย รวมถึงเรื่องราวสนุกสนานที่ตราตรึงใจเพื่อนร่วมยุคให้มันส์ด้วยกันได้ทุกครั้งยามสนทนา แต่วันนี้ภาพลักษณ์เบื้องหน้าของเขาเปรียบเสมือน Net Idol ที่มีอิทธิพลในการแต่งรถสำหรับเด็กยุคใหม่ ตามสไตล์แฟชั่นรถซิ่ง ทั้งเรื่องชุดพาร์ทกรุบกริบ สีสันตัวถังสุดแซบ หรือความแรงสุดเร้าจากชุดคิตเทอร์โบตุ๊ดติ๊ว ที่ฝากผลงานมาแล้วมากมายใน XO AUTOSPORT แต่ใครจะเชื่อว่า เขาไม่ได้มีอิทธิพลกับเหล่ารถซิ่งสายเจแปนเท่านั้น ล่าสุดน้าแจ่มจับเจ้าเข้น้อย Cayman มาแปลงร่างตามคอนเซปต์ “สปอร์ตฝรั่งก็แว้นได้ไม่อายใคร”

1

  • Front Lip & Splitter by AZC สายยุโรปแบบนี้ก็ดีไซน์ได้เช่นกัน

เรื่องราวของน้าแจ่มเกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ จากการไปคาร์แคร์ร้านประจำจนได้พบกับเจ้าเข้น้อย Cayman S คันนี้ด้วยความบังเอิญ ช่วงนั้นเป็นจังหวะเดียวกับที่มองหา R35 อยู่พอดี แต่ด้วยราคาที่ใกล้เคียงกัน เมื่อได้เห็น Cayman S รู้สึกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ จึงได้พูดคุยกับเจ้าของ ปรากฏว่าคุยกันถูกคอ จึงตัดสินใจซื้อทันที ทั้งที่จริงๆ แล้ว Porsche ไม่เคยอยู่ในความคิดมาก่อน แต่ด้วยเสน่ห์ที่ดูสะดุดตา จึงเป็นที่มาของ Cayman S
เมื่อ Cayman S มาอยู่ในความครอบครอง ความคิดในหัวก็เกิดขึ้นทันทีว่า จะแต่งออกมาในรูปแบบไหน พร้อมมองไปรอบๆ ตัวว่าเขาทำกันยังไง เพื่อจะได้ฉีกแนวไม่เหมือนคนอื่น ที่สำคัญ ไม่ว่าใครที่เห็นรถคันนี้ แวบแรกต้องรู้ทันทีว่านี่แหละสไตล์ของเรา AZC

3.1

  • ชุดท่อไอเสียจาก IPE จับมาผ่าทำไส้ในตามสูตร AZC อีกสเต็ป

ในเรื่องของแต่งเมื่อเทียบราคากับสปอร์ตญี่ปุ่นแล้ว ของแต่งยุโรปมีแหล่งผลิตอยู่หลายที่  ซึ่งถ้าผลิตมาจากฝั่งยุโรป ราคาอาจค่อนข้างสูง แต่ถ้ามาจากฝั่งเอเชีย บอกได้เลยว่า ไม่แพง! ถึงแม้จะเป็นรถยุโรปแต่อะไหล่บางชิ้นอาจถูกกว่า R35 ด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องของการ Service ง่ายมาก เพียงแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามปกติ และเปลี่ยนชิ้นส่วนตามอายุเท่านั้น ซึ่งอะไหล่มีของใหม่ให้เบิกได้ตลอด
ทางด้านของสมรรถนะ บอกได้เลยว่า เป็นรถที่ค่อนข้างเร็ว ถ้าศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ Boxer 3.4 ลิตรตัวนี้มาก่อน จะรู้ถึงนิสัยว่าสเป็กเครื่องที่ทำออกมา 325 แรงม้า เครื่องยนต์วางกลางกับน้ำหนักตัวพันกว่าโล Cayman S เป็นรถที่ Control ง่าย สไตล์รถบ้าน แรงแบบนุ่มนวล ไม่กระชากแบบสปอร์ตทั่วไป สามารถขับใช้งานได้ทุกวัน ด้วยอัตราบริโภคน้ำมัน 7 กม./ลิตร ซึ่งพอรับได้ ไม่ถึงกับดุเดือด
โปรเจกต์ในอนาคตกำลังมองในเรื่องของสีตัวถังกับเครื่องยนต์ให้เป็นแนวของเรา ไม่แน่ว่าอาจมีชุดคิตเทอร์โบมาประกบ ส่วนเรื่องกล่อง ECU กำลังมองเป็น 2 แนวทาง ว่าจะเลือกวิธี Reflash หรือใช้กล่อง ECU บ้านเราดี แต่ที่แน่ๆ ตัวชุดคิตเทอร์โบต้องเป็นของ AZC แน่นอน ซึ่งการเลือกให้เหมาะกับเครื่องพิกัดนี้ คงไม่ใช่เรื่องยาก

4

5

6

X-TRA Ordinary
เรื่องราวของ Porsche ยังมีอีกมุมที่หลายท่านอาจไม่ทราบ อย่างเช่น เรื่องของยาง N Series ซึ่งเป็นยางที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้กับรถ Porsche โดยเฉพาะ จากที่มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ใช้รถ Porsche ท่านหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า ยางแบบ N Series คือยางที่ได้ผ่านการรับรองจาก Porsche ซึ่งมีการทดสอบและพัฒนาเพื่อให้เข้ากับรถแต่ละรุ่นของทางค่าย เพื่อสมรรถนะสูงสุดในการขับขี่ ในท้องตลาดมีให้เห็นอยู่ 3 แบรนด์ ได้แก่ Michelin, Pirelli, Continental โดยจุดสังเกตก็คือ “รหัส N” นั่นเอง
นอกจากนี้ยังมีเรื่องของเกียร์แบบ PDK อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่นำมาใช้กับ Porsche ซึ่งเป็นการพัฒนามาใช้ระบบคลัตช์คู่ เพื่อการส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่อง โดยขณะที่ระบบคลัตช์ชุดที่ 1  คอยตัดต่อกำลัง (เกียร์ 1-3-5-7) ระบบคลัตช์ชุดที่2 (เกียร์ 2-4-6) ก็พร้อมทำหน้าที่ในการตัดต่อกำลังของเกียร์ต่อไปเช่นกัน การทำงานจะสลับกันเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงตำแหน่งสุดท้ายที่เป็นเกียร์ Overdrive ว่ากันว่าเกียร์แบบ PDK นั้น สามารถทำงานได้รวดเร็วกว่าเกียร์ Tiptronic S แบบเดิมถึง 60%

7

  • เบรกหน้า 6 pot พร้อมจานขนาดใหญ่จาก AP RACING ส่วนล้อเป็นสเป็ก Custom จาก W WORK เพื่อ Cayman Sโดยเฉพาะ

8

  • แสบทรวงด้วยกระจกข้าง Craft Square ที่เปลี่ยนลุคให้สปอร์ตหรูกลายมาเป็นสายซิ่งเต็มตัว

9

  • Recaro SPX Avant หุ้มด้วยหนังดำตัดส้ม ด้านหลังเป็นคาร์บอนฯ ว่ากันว่าค่าตัวคู่นี้หลายแสนนะจ๊ะ

10

  • จุดเล็กน้อยอย่างสปอยเลอร์หลัง ก็มีการเล่นกับงานคาร์บอนฯเช่นกัน

Tech Specs
Body : Cayman 987
Bodypart : AZC Custom
Side Mirror : Craft Square
Suspension : AIRREX Air Suspension
Wheels : W WORK S1 19×9 +39, 19×10.5 +29 5H-130
Tires : Pirelli P Zero 235/35ZR19, 265/35ZR19
Brake : AP Racing 8520
Exhaust System : IPE
Seat : Recaro SPX

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome
Tags: ADDZEST CAR COLORAZCCayman Sน้าแจ่ม

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
Artty VW GOLF R MK6
U-zone

Artty VW GOLF R MK6

  PHOTO : วรุตม์  สีหนาท DRESS UP EURO Artty VW GOLF R MK6  มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty ...

by xo team
2020-06-19
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

  เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT  Classical Bombshell LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 !!! ด้วยความฝันของ Kato-San...

by xo team
2020-04-12
Next Post
ย้อนอดีตตัวแรง !!! จากงาน 30 ปี พีระ เซอร์กิต – บุกพิตเจาะตัวเจ็บ ที่นี่ ที่เดียว !!!

ย้อนอดีตตัวแรง !!! จากงาน 30 ปี พีระ เซอร์กิต - บุกพิตเจาะตัวเจ็บ ที่นี่ ที่เดียว !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic