XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

xo team by xo team
2020-04-12
in U-zone
0
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT 

Classical Bombshell

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA

Replica from FORD GT40 !!!

ด้วยความฝันของ Kato-San นายห้าง LB WORKS ที่ชื่นชอบรถ Classic และ Wide Fender & Low Rider ตามปณิธาน “รถเตี้ย มีโป่ง” ที่ทำให้โด่งดังไปทั่วโลก…

รถญี่ปุ่นในตำนาน นายห้างทำมาเยอะแล้ว และเชื่อเถอะว่า วัยรุ่นยุค “โบโซ” รุ่งเรืองอย่างนี้ ย่อมต้องมี Super Car แนว Vintage อยู่ในใจเสมอ ในยุคนั้น สาย “Italian job” ต้องมาอันดับหนึ่งในความฝัน ก็จะมีทั้งค่าย “ม้า” และ “กระทิง” เป็นของคู่กัน มีอยู่รุ่นหนึ่ง คือ LAMBORGHINI MIURA (มิอุระ : ชื่อไปพ้องกับนายห้างสายติสต์ ROCKET BUNNY ไงครับ) ซึ่งเป็น Sexy Super Car ที่ออกแบบทรวดทรงมาได้เย้ายวนสายตาเสียเหลือเกิน (ซึ่งตัวผมเอง ตอนเด็กๆ ก็เคยมีรถเหล็กรุ่นนี้เหมือนกัน ไม่รู้หรอกรถอะไร รู้แต่ว่าแค่ “ชอบ” เท่านั้น) จึงทำให้ Kato-San นายห้าง LB WORKS ต้องจัดการ ตัด กด ใส่โป่ง ปรุงโฉมออกมาให้ “ระบือโลก” จนได้…

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 01 Open pic

Replica on Replica !!!

การทำ Replica ก็คือ “จำลอง” ขึ้นมา แน่นอนว่า ราคาของ MIURA รถแท้นั้นไปไกลมากมายแล้ว และไม่ใช่จะหากันได้ง่ายๆ มีเงินอย่างเดียวก็ไม่อาจจะซื้อได้ทั้งหมด เพราะรถเทพเหล่านี้เขาคุยกันที่ “ความศรัทธา” เป็นรายบุคคลไป นายห้างก็รู้ดีว่าควรจะปล่อยให้อยู่ในทางของมัน ดังนั้น Replica จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการนำมา Customized แบบ “สะใจในวงกว้าง” ซึ่ง MIURA คันนี้ ก็ถูก Replica ขึ้นมาจาก FORD GT40 Replica อีกที ???!!!

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 11

มูลเหตุแห่งการสะเวิ้บกันอย่างเมามันส์นี้ เริ่มขึ้นจากการได้รถ FORD GT40 Replica ผลิตในช่วงปี 1992 ซึ่งรถคันนี้ถูกผลิตขึ้นมาจากบริษัท GT Developments อยู่ในเมือง Manchester ประเทศอังกฤษ ไอ้นี่จึงมีเลขรหัสว่า GTD40 แต่ทางนี้ยืนยันว่ามันไม่ใช่ Kit car มาเป็นชิ้นๆ ประกอบกันเองเหมือนโมเดล ส่วนใหญ่จะ “ไม่ค่อยตรงปก” เอาแค่ดู “คล้ายว่าใช่” แค่นั้น แต่ GTD40 คือ Complete Car (ผลิตสำเร็จรูปสมบูรณ์ทั้งคัน) ที่ “ตรงปกเป๊ะ” โดยได้รับการ Support เทคโนโลยีจากโรงงาน FORD จริงๆ จุดเริ่มต้นมันมีหลายฝ่าย คนแรก Ken Attwell เป็น Senior Production Manager ของโรงงาน FORD ใน Swansea ซึ่งเขามีสิทธิได้ “โมลด์ตัวถัง” ของ FORD GT40 รถแท้มา (ตัวถังเป็นไฟเบอร์นะครับ) และยังได้รับอนุญาตให้ผลิตรถ Replica ภายใต้การควบคุมจาก Ray Christopher เป็น Director ของบริษัท และได้ร่วมข้อสัญญากับ Bob Lutz ซึ่งเป็น Head of FORD Europe สำหรับการสนับสนุนอะไหล่แท้ให้ เอาเป็นว่า GTD40 จะเป็น Complete Replica Car ที่สมบูรณ์แบบในด้านรายละเอียด…

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 12

นับว่าโชคดีที่รถพวกนี้โครงสร้างหลักเป็น Tubular frame เพราะผลิตมาเพื่อการแข่งขันโดยตรง แล้วครอบบอดี้ไฟเบอร์ จึงสามารถ Swap ได้ง่ายกว่ารถแบบ Monocoque ทั่วๆ ไปที่ติดกันเป็นชิ้นเดียวทั้งหมด จริงๆ GT40 ก็นับว่าสวยในแบบของ “อังกฤษ” แนว “ผู้ดี” ที่ไม่นิยมอะไรหวือหวานัก แต่ต้องดูดี เรียบหรู ซึ่งต่างกับสาย “อิตาลี” ที่จะต้องหวือหวา ร้อนแรง ดั่งเช่น MIURA ซึ่งผ่านการออกแบบจากปลายปากกาของ Marcello Gandini ที่ทำงานในบริษัทออกแบบรถยนต์ “Gruppo Bertone” หรือ “แบร์โตเน่ กรุ๊ป” เจ้าดังในโลกเชียวนะ จึงไม่แปลกใจที่นายห้างจะเลือกมา Customized ในแบบฉบับ LB WORKS…

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 23

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 24

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 25

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 18

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 02

  • LAMBORGHINI MIURA Replica จุดเริ่มต้นของความบ้าแบบมีศิลปะจาก LB WORKS

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 03

  • Bombshell ก็คือความหมายเดียวกับ Super Sexy ที่มีแรงดึงดูดอย่างรุนแรง ก็ไม่แปลกที่นายห้างจะเลือก Swap มาเป็นรุ่นนี้

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 04

  • ปราดเปรียว เย้ายวน ตามแบบฉบับ Italian Exotic Car ทรงเครื่อง LB WORKS แบบ Customized งานโชว์ของค่าย เรียกสายตาและความสนใจได้มากมาย

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 05

  • สีฟ้านั่นคือ “จุดเริ่มต้นชีวิต” ของ LB WORKS เป็น SKYLINE KGC110 “Ken Meri” หรือ“Ken & Mary” ที่เป็นการจุดประกาย “รถเตี้ย มีโป่ง” มาจนถึงตอนนี้

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 06

  • ทรวดทรงเหนือคำบรรยาย จากปลายปากกาของสำนัก Bertone แห่งเมือง Torino หรือ Turin, Italy เย้ายวนจนต้องถอดเปลือก GT40 ออกโดยไม่ลังเล

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 07

  • แผ่นบังแดด (Sun shade) แบบขั้นบันได แฟชั่นรถสปอร์ตสุดคลาสสิก

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 08

  • พลิกโลกด้วยการ “ตัด” รถในตำนาน เสริมโป่งให้รถแบนและเตี้ย โดนใจสุดๆ

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 09

  • กระจก F1 ยุค 70-80 ไม่มีอะไรจะเกิน VILATONI แน่นอน

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 10

  • 10.บานสไลด์สไตล์รถแข่ง เป็นเอกลักษณ์แห่งความอมตะ

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 13

  • 13.SSR MK-III เป็น “สปาเกตตีฟิวชั่นปลาดิบ” ด้านหน้า 10 x 15 นิ้ว ออฟเซต –20 ยังไม่สะใจใช่ไหม

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 14

  • 14.มาดูด้านหลังแบบนี้เรียก “ล้นตาราง” ด้านหลัง 12 x 15 นิ้ว ออฟเซตบ้าคลั่ง –60 !!! งานนี้ต้องเกิด และยางก็คงจะต้องเป็น Racing slick ถึงจะเอาล้อนี้อยู่ ของ YOKOHAMA ADVAN A050 “ตัวหนอน” ยอดฮิต หน้าและหลัง ขนาด 205/50R15 และ 225/50R15 ตามลำดับ

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 15

  • 15.Flare fender แนว Old school “โป่งเย็บ” ในตำนาน ที่ยุคก่อนรถจะมีขนาดเล็ก ซุ้มล้อก็เล็ก การที่รถแข่งจะใส่ล้ออ้วนๆ กว้างๆ จะต้องตัดบอดี้ แล้วใส่โป่งเย็บแบบนี้ เลยเป็น Culture ของ Classic & Retro Car around the world

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 16

  • 16.ภายในโคตร เถื่อน ดุ ดิบ ระบบเกียร์เป็น Right hand shift เปลี่ยนเกียร์มือขวา แม้จะเป็นพวงมาลัยขวาก็ตาม เพราะพื้นฐานรถเป็นพวงมาลัยซ้าย คนขับก็จะถนัดเปลี่ยนเกียร์มือขวา พอย้ายฝั่งพวงมาลัยมาก็เลยคงเอกลักษณ์เอาไว้แบบนี้

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 17

  • 17.ชอบจริงๆ กับเกจ์วัดทรงกลม ที่ทรงคุณค่า ดุเดือด แผงหน้าปัดก็จะเป็นไปตามมาตรฐานของ GT Development ที่สร้างตามแบบ FORG GT40 พวงมาลัย MOMO หนังกลับ (Suede) ทรง D-Shaped หรือท้ายตัด เพื่อไม่ให้ติดต้นขา

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 19

  • 19.เอาเบลท์ SIMPSON มายึดประตูไว้ กันเปิดกว้างเกินไปจนไปฟาดอะไรเข้า

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 20

  • 20.Door sill หรือกาบข้างประตู จะสูงมาก เพราะต้องการความแข็งแรง ลดการบิดตัวของตัวถัง แถมตำแหน่งนั่งเตี้ยสุดๆ โคตรได้อารมณ์

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 21

  • 21.เบาะหนังรู ตาไก่ เอกลักษณ์ตัวแข่งยุค Vintage อันขาดไม่ได้

LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 22

  • 22.ยืนยันความจริง ว่าแปลงกายจาก FORD GT40 Replica โดยเปลือกยังอยู่ที่ LB WORKS Head office









Tags: FORD GT40LAMBORGHINILB WORKSMIURA“REPLICA”

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
Artty VW GOLF R MK6
U-zone

Artty VW GOLF R MK6

  PHOTO : วรุตม์  สีหนาท DRESS UP EURO Artty VW GOLF R MK6  มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty ...

by xo team
2020-06-19
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR
U-zone

MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR

  PHOTO : Aoun Fotograf MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR หลังจากที่ค่าย BRABUS เปิดตัว BRABUS 700 WIDESTAR ได้ไม่นาน เมื่อทางโรงงานประกาศว่าพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ออเดอร์สายตรงจากประเทศไทย...

by xo team
2020-03-09
Next Post
My Name is おれたちはタイ人だ。

My Name is おれたちはタイ人だ。

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic