Photo : ธัญญนนท์ แสงภู่
CLUB XO
เป้ INJECTION
เขาอยู่ในวงการฯ มานาน กับ XO Autosport ได้นำรถจากอู่ Injection มาลงหนังสืออยู่หลายครั้งหลายหน จนในวันนี้ก็มีโอกาสได้คุยกับคุณเป้ Injection ในมุมมองที่บ่งบอกความเป็นตัวเขาเอง ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้จักเขาในนักแข่ง Drift แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่า จริงๆ แล้ว ก่อนจะเป็น เป้ Injection อย่างที่รู้จักกันในทุกวันนี้ เขาเริ่มต้นจากอะไรมาก่อน แน่นอนว่า ถ้าคุยกับ เป้ แล้วไม่คุยกับ ปอนด์ มันก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ครั้งนี้เอาเรื่องของ เป้ ก่อน ส่วน FC ปอนด์ รอครั้งถัดไปครับ
“ถ้าถามผมว่าจุดเริ่มต้นที่แท้จริงคงมาจากคุณพ่อ เพราะคุณพ่อเป็นนักแข่งรถมาก่อน แล้วก็มาทำธุรกิจนำเข้าอะไหล่รถยนต์ เครื่องยนต์มือสองจากญี่ปุ่น ซึ่งผมเห็นสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่เด็กๆ มันก็เลยซึมซับติดตัวมาตลอด ซึ่งเริ่มต้นเกี่ยวกับการแข่งรถ ผมก็เริ่มจาก Go Kart ตั้งแต่ตอนเด็กๆ ซึ่งก็ไม่ได้จริงจังกับการแข่งมากมายอะไร เพราะอายุยังน้อย จนเริ่มเข้าสู่โหมดการแข่งขันที่ผมเรียกว่าจริงจังเลยนะ ก็เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว จากการแข่ง Drift ซึ่งมันเป็นช่วงบูมของบ้านเราด้วยในตอนนั้นครับ แต่ใช่ว่าจู่ผมจะกระโดดไปลงแข่งเลย ซึ่งก่อนหน้าที่ผมจะตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน Drift ด้วยธุรกิจที่บ้านเอื้อเฟื้อต่อการเดินทางไป–กลับ ประเทศญี่ปุ่น อยู่ตลอด ก็เลยมีโอกาสได้ลองซ้อม ลองขับ Drift ที่ญี่ปุ่นอยู่ก่อนแล้วครับ จากตรงจุดนี้แหละที่เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่วงการแข่งขันอย่างจริงจังในบ้านเรา นอกจากการแข่งขัน Drift ผมก็เคยแวะไปแข่ง Circuit ในสังกัดทีมกระทิงแดงอยู่สองถึงสามปี จนได้แชมป์ในรุ่น Super ECO หลังจากได้แชมป์ในรุ่น ก็ต้องปรับเลื่อนไปแข่งในรุ่นที่สูงกว่า แต่ด้วยความไม่พร้อมหลายๆ อย่าง ก็เลยตัดสินใจไม่แข่ง Circuit ต่อครับ
จากประสบการณ์การแข่งขัน Drift ในประเทศไทย ผมเคยได้แชมป์ คลาส B ในปี 2009 ซึ่ง ณ ปัจจุบันผมก็ยังลงแข่งขันรายการบ้านเราอยู่ตลอด โดยรายการหลักๆ ก็จะมี Drift Competition กับ Underground Drift ทั้งสองรายการนี้เป็นรายการหลักที่ผมร่วมแข่งขัน หรือถ้ามีงานจากต่างประเทศมาจัดการแข่งขันในบ้านเรา ผมก็จะไปร่วมทำการแข่งขัน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอครับ ซึ่งรถที่ใช้ทำการแข่งขันเป็น Nissan Skyline R33 สังกัดทีม ENEOS NEXZTER INJECTION ซึ่งแพลนในอนาคตก็คงแข่งรถ สลับกับทำธุรกิจที่บ้านควบคู่กันไปครับ ส่วนแข่ง Circuit ก็ยังชอบอยู่ ไว้พร้อมก็คงทำรถกลับไปแข่งขันเหมือนเดิมครับ แล้วสำหรับตัวผมกับ XO ผมรู้จักหนังสือตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งรถ ก็อยากให้อยู่คู่วงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราตลอดไปครับ”
กนพิชิต โตยิ่งเจริญ (เป้ INJECTION)