COOPER S DURAFLEX BY TKF RACING

 

Photo by Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

MINI COOPER S จิ๋วแต่แจ๋ว ตามคอนเซ็ปต์ สวยจริง ซิ่งได้ ใช้ทุกวัน ด้วยการปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะตามสไตล์ TKF RACING โดยเน้นความทนทานเป็นหลัก เนื่องจากรถคันนี้ ทางพี่แถม ตั้งใจทำมาเพื่อให้ลูกสาวไว้ใช้งาน จึงต้องมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน

พี่แถม กล่าวถึงจุดเด่นของ MINI COOPER S ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบ เมื่อเทียบกันระหว่างรถยุโรปกับรถญี่ปุ่น นั่นคือเรื่องของเครื่องยนต์ในรถยุโรปจะมีการออกแบบมาค่อนข้างดี มีความทนทาน สามารถบูสต์ได้เยอะ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรมาก อย่าง MINI COOPERS คันนี้ ยังคงใช้ไส้ในเดิม หัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กเดิม แต่สามารถบูสต์ได้ 1.4 บาร์ และถ้าเป็นตัวเกียร์ธรรมดายังสามารถไปต่อได้ถึง 1.55 บาร์ ซึ่งการอัพเกรดอุปกรณ์ก็มีเพียงการเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ ท่อไอสีย และเวสต์เกต จากบูสต์เดิมที่ถูกกำหนดไว้เพียง 0.8 บาร์ แรงม้าลงล้ออยู่ที่ 174 แรงม้า

การปรับแต่งในครั้งแรก จัดการเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมปรับบูสต์ขึ้นไปเป็น 1.2 บาร์ แรงม้าที่ล้อจะขยับขึ้นไปที่ 180 กว่า แต่รู้สึกว่าวิ่งแล้วค่อนข้างอั้น ถ้าหากยังเป็นท่อเดิม ขั้นต่อมาเลยจัดการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ ไปใช้แบบที่ไม่มีแคตตาไลติก แล้วปรับบูสต์เป็น 1.4 บาร์ แรงม้าที่ได้จะขยับไปในระดับ 200 ขึ้นเลยทีเดียว แต่ปัญหาที่ตามมาคือเรื่องของเวสต์เกตเดิมที่อาจจะคุมได้ไม่ดีเท่าที่ควร ในส่วนนี้จึงต้องทำการอัพเกรดใหม่ ซึ่งเมื่อนำแรงม้าที่เพิ่มขึ้นมาเทียบกับน้ำหนักตัวเบาหวิว รับรองว่ารถญี่ปุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบในระดับเดียวกัน ถ้าไม่ผ่านการปรับแต่งมา อาจมีเหนื่อย! ซึ่งทั้งหมดที่ปรับแต่งไป ยังคงสามารถขับใช้งานชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย

พี่แถมยังฝากทิ้งท้ายไว้ว่า สำหรับผู้ใช้ MINI COOPER ที่อยากทำการปรับแต่ง อาจเริ่มต้นทำทีละสเต็ป เช่น ลง SOFTWARE ใหม่ ตามด้วยการอัพเกรดอุปกรณ์ง่ายๆ แบบคันนี้เลย อย่างอินเตอร์ เวสต์เกต และท่อไอเสีย เพียงแค่นี้ความแรงที่ได้มาก็เรียกว่าเพียงพอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วครับ

X-TRA ORDINARY

MINI BY DSQUARED2 รูปแบบการแต่งที่เกิดขึ้นจาก 2 พี่น้องดีไซเนอร์ DEAN & DAN เขาตั้งใจทำเจ้า COOPER S ให้ออกมาในลุคเพื่อการผจญภัย ด้วยการยกตัวถังและใส่ยางแบบ ALL TERRAIN พร้อมการตกแต่งตัวถังประหนึ่งรถ OFF ROAD

TECH SPEC

EXTERIOR

ENGINE

SUSPENSION

INTERIOR

กันชนหน้าเปลี่ยนลุคคุณหนู JCW ไปเป็น DURAFLEX

ด้านหลัง นอกจากความซิ่งของชุดคิต DURAFLEX แล้ว มองลอดเข้าไปจะเห็นชุดท่อไอเสียทั้งหมด นำของ RAGAZZON มาใช้

เครื่องยนต์ 1.6 เทอร์โบ จับโมฯ เพิ่มนิดหน่อย พร้อมขยับบูสต์ ในโหมดธรรมดาอยู่ที่ 1 บาร์ และโหมดสปอร์ตอยู่ที่ 1.4 บาร์ ตามสไตล์ TKF RACING รับรองว่าสปอร์ตญี่ปุ่นอาจโดนได้

หางหลัง DURAFLEX วัสดุคาร์บอนฯ  ดีไซน์ 2 ชั้น รับรองไม่เหมือนใคร

ล้อ BC FORCED RS43 ขอบ 18 นิ้ว ดูลงตัว เมื่อนำมาจับคู่กับชุดเบรกหน้า FRANDO

ภายในไม่พลาด DEFI ตามสมัยนิยม

ในตัว JOHN COOPER WORKS จัด RECARO มาให้