10 พฤศจิกายน 2558 : ประเทศไทย , ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต
เปิดตัวแล้วสดๆ ร้อนๆ เวลานี้ สำหรับ Mazda CX-3 ครอสโอเวอร์สายพันธุ์พร้อมลุยจากค่าย “มาสด้า” พร้อมขุมกำลังเบนซิล 2,000 cc. 156 แรงม้า อัตรากินน้ำมันเบาๆ ที่ 16.4 กิโลฯ/ลิตร พร้อมด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ตัวใหม่นี้ขนมาให้ “เต็มที่” กว่าเดิม กับ i-Activsence ที่นำมาใส่รถ Segment นี้เป็นครั้งแรก แถมด้วยดีไซน์แบบ “Skyactiv Body” ที่เน้นความเบาให้กับโครงสร้างตัวถัง แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง อีกทั้งยัง “คล่องตัว” ขับสนุก เร้าใจ
ที่เซอร์ไพร์สสุดๆ ก็คือ CX-3 รุ่นนี้ เปิดตัวรุ่น “ดีเซล” มาให้ด้วย ฉีกคู่แข่งบอดี้เดียวกันด้วยเครื่องยนต์ Skyactiv-D 1,500 cc. เทอร์โบแปรผัน กำลังเบาะๆที่ 105 แรงม้า กับอัตรากินน้ำมันที่ “23.3 กิโลฯ/ลิตร”
- เครื่องยนต์ดีเซล 1,500 cc. เทอร์โบแปรผัน
ภายนอก
ถ้าเป็น SUV รุ่นใหญ่กว่า อย่าง CX-5 เทคโนโลยีดีเซลถือว่ามีมานานแล้ว และก็มีคอนเซปที่แตกต่างเมื่อจะนำไปสู้กับ SUV ต่างค่าย แต่ตอนนี้มาสด้าดัน CX-3 มาร่วมลุยตลาดด้วย จะเรียกว่า Freestyle Crossover , SUV รุ่นเล็ก , B-Segment Crossover หรืออะไรก็ตามแต่นักวิจารย์ แต่ที่แน่ๆ คู่แข่งจากค่ายๆ ที่ทำตลาดมาแล้วพักนึงและอยู่ในช่วง “ติดลมบน” กันอยู่ตอนนี้ กำลังจะเจออีกหนึ่งส่วนแบ่งตลาดที่ “น่ากลัว” เข้าให้ซะแล้ว ด้วยตัวเลือกของเครื่องยนต์ที่มากกว่า และขุมกำลังที่มาพร้อมความประหยัด ในคอนเซปนี้ถือว่า “เร้าใจ” มาก แต่เมื่อทดลองขับจริงจะตรงตามกับข้อมูลนี้เพียงใด และความแรงบวกกับช่วงล่างที่ไว้ใจได้ตามโลโก้ของมาสด้าจะโดดเด่นชัดเจนเหมือนดิมหรือไม่ พบกันเร็วๆ นี้ พร้อมให้คุณพิสูจน์ ที่ศูนย์บริการมาสด้า ใกล้บ้านคุณ…
- เครื่องยน์เบนซิล 2000 cc.
ภายใน
ราคา
2.0E 835,000 ฿
2.0C 910,000 ฿
2.0S 975,000 ฿
2.0SP 1,045,000 ฿
1.5XDL 1,155,000 ฿
McXO รายงาน : ข้อมูล/พี่ปอนด์ XO