“Drag to the 90’s” – Nakhonchaisi Drag Racing Reunion & Party #2

 

เรื่อง : จารุกิตติ์ ฟองสมบูรณ์ / ภาพ : พี่น้องชาวรถซิ่ง 90’s

ปัจจุบัน เทคโนโลยีมีความก้าวไกลอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การรับชมสื่อต่างๆที่มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถ้าย้อนกลับไปประมาณยุคปี 90 ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้เลย แต่เรื่องราวในยุคนั้น ก็เปี่ยมไปด้วยความ “ขลัง” และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ มาจนถึงปัจจุบัน

ในยุคปี 90 เป็นอีกยุคที่ รถสปอร์ตหรือรถซิ่ง ได้รับความนิยมอย่างสูงมากทีเดียว ทั้งการโมดีฟายเครื่องยนต์ แนวทางการแต่งรถหลากหลายสไตล์  และรถในยุคนั้นที่น่าจับมาแต่งซิ่งใช้งบประมาณน้อย ก็คงหนีไม่พ้น MITSUBISHI LANCER E-CAR , NISSAN CEFIRO A31 , TOYOTA COROLLA AE101 , HONDA CIVIC EK , CIVIC EG (3 DOOR) สังคมรถซิ่งในยุคปี 90 ก็ไม่ได้มีความแต่งต่างไปจากสมัยนี้ มีการแข่งขัน ทั้งบนถนนและในสนาม

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา มีการรวมตัวของเหล่าคนที่หลงใหลรถในยุคปี 90 ในงาน “Drag to the 90’s” – Nakhonchaisi Drag Racing Reunion & Party #2 ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต , นครขัยศรี ซึ่งงานจัดขึ้นเป็นครั้งที่สองแล้ว ภายในงานมีการนำรถมาโชว์ การพูดคุยแรกเปลี่ยนประสบการณ์ของเหล่าวัยรุ่นในยุคนั้น พบกับสาวๆ AWYGIRLS, R2M Gals  และเหล่าบรรดา นักขับ Midnight Racing ในตำนานและสำนักแต่งรถรุ่นบุกเบิก Drag Racing ในเมืองไทย รวมไปถึงการแข่งขันในแต่ละรุ่น ซึ่งผู้จัดงานได้แบ่งเป็นรุ่นต่างๆดังนี้ การแข่งขัน Super Drag ขับเคลื่อน 2 ล้อ การแข่งขัน Super Drag จับเคลื่อน 4 ล้อ และการแข่งขันรุ่นถอยหลัง Backward Drag เกียร์ R (ที่กำลังท๊อปฮิตอยู่นะขณะนี้)  เป็นการสานสัมพันธ์มิตรภาพดีๆ แบบพี่น้อง สำหรับคนที่ชื่นชอบรถซิ่งในยุคปี 90 งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าขาดพ่องานอย่าง “เล็ก Project – M” เจ้าตำนาน Veilside ของเมืองไทย

 

1996 SUBARU IMPREZA แต่งเต็มลำทุกคัน ไม่ว่าจะเป็นชุดเทอร์โบ ฝากระโปรงคาร์บอน รวมไปถึงโรบาร์

Nissan Skyline GT-R R33 บั้นท้ายไฟโดนัทที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

ถึงเวลาจะผ่านมานานหลาย 10 ปีแล้ว แต่ความนิยมเล่นรถคลาสสิคก็ยังไม่ลดน้อยลดไปเลย