XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

E34 525i M52 TURBO : โปรเจคเพิ่มพลังให้ M52 ความแรงที่ “ไม่ธรรมดา”

xo team by xo team
2019-01-27
in U-zone
0
E34 525i M52  TURBO : โปรเจคเพิ่มพลังให้ M52 ความแรงที่ “ไม่ธรรมดา”
Share on FacebookShare on Twitter

แม้อายุขัยของ E34 จะเวียนมาบรรจบครบรอบกว่า 20 ปี แต่ด้วยใจรักและความผูกพัน จึงเป็นสิ่งที่มุ่งมั่นให้เขาปลุกความแรงขึ้นมา เพื่อสมรรถนะที่เทียบเท่ารถสมัยใหม่ จุดนี้เองแสดงให้ห็นถึงความตั้งใจที่ใส่ลงไปใน E34 คันนี้ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่เรานำมาให้ชมกัน

ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า E34 คันนี้ ทางเจ้าของมีความตั้งใจในการทำรถเป็นอย่างมาก ด้วยการค้นคว้าและหาความรู้ต่างๆ เพื่อนำมาทำการโมดิฟายกับรถของตนเอง หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงเลือกใช้วิธีเพิ่มระบบอัดอากาศกับเครื่อง M52  เหตุผลเนื่องมาจากตอนแรกคิดจะหันไปคบกับเครื่องความจุสูงในระดับ 3,000-4,000 ซี.ซี. แต่เมื่อคิดไตร่ตรองดูแล้ว น่าจะมีปัญหาเรื่องอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงพอสมควร บทสรุปคือ หันมาทำการเซ็ตเทอร์โบ

B

จากความตั้งใจดังกล่าว ทำให้เริ่มต้นทำการบ้าน ด้วยการศึกษาจากต่างประเทศว่าทำอย่างไร ถึงจะเหมาะสมกับเครื่องตัวนี้ สิ่งที่ได้รับกลับมาและถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ นั่นคือการเลือกเทอร์โบ เพราะเทอร์โบแต่ละรุ่นถูกออกแบบมาให้ใช้งานต่างกัน โดยเทอร์โบที่เขาเลือกใช้นั้น เป็นของ GARRETT GT3271 LS แต่เนื่องจากนิสัยเครื่องยนต์รุ่นนี้ไม่ได้มีรอบสูงมากนัก การใช้งานเทอร์โบจึงได้มีการทำใบใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องความจุ 2,500 ซี.ซี. ซึ่งทำการปรึกษากับทางตัวแทนจำหน่ายมาแล้วเป็นอย่างดี แต่ใช่ว่ามีแค่เพียงระบบอัดอากาศ เพราะทางเจ้าของจัดการปรับแต่งที่ตัวเครื่อง ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ฝาสูบจาก M50 ที่เชื่อว่าได้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น จากช่องพอร์ตที่มีขนาดใหญ่กว่า พร้อมจัดการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสม โดยเลือกใช้ของ BOSCH 550 ซี.ซี. ก่อนที่จะหันมาจูนโปรแกรมใหม่ โดยเลือกใช้กล่อง HKS F-CON V PRO หลังเพิ่มความแรงด้วยการจับเซ็ตอุปกรณ์เทอร์โบเป็นที่เรียบร้อย จุดต่อไปคือเรื่องระบบส่งกำลัง ที่มีการเปลี่ยนผ้าคลัตช์ใหม่ไปใช้แบบทองแดง

2

เมื่อขั้นตอนการเซ็ตจบสิ้น ก็ต้องมีการนำขึ้นแท่นเพื่อพิสูจน์ความแรง ขั้นตอนนี้มอบหมายให้ จอร์จ GETTUNED เป็นคนจัดการ ด้วยความชำนาญที่คลุกคลีกับรถที่ทำการเซ็ตเทอร์โบมาเยอะ จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา การจูนถูกเซ็ตอัพแรงดันเทอร์โบไว้ที่ 0.7 บาร์ ซึ่งถือว่ากำลังเหมาะสมกับเครื่องที่มีพื้นฐานไส้ในทุกอย่างแบบ N/A (ไม่มีระบบอัดอากาศ) ผลออกมาสามารถเรียกพละกำลังสูงสุดได้ประมาณ 265 แรงม้า กับอัตราเร่งในแบบควอเตอร์ไมล์ที่สามารถทำได้ 14 วิ.ปลาย ด้วยน้ำหนักตัวราวตันครึ่ง ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ

1

X-TRA ORDINARY

“https://www.facebook.com/StrictlyE34”  อีกหนึ่งหน้าเพจที่อยากให้แฟนพันธุ์แท้ BMW E34 ได้รู้จักกัน เพราะเพจนี้คือสถานที่รวบรวมเรื่องราวของ BMW E34 ไว้อย่างจุใจ ลองเข้าไปชมได้ ถ้าหากท่านเป็นผู้หนึ่งที่ชื่นชอบในรถรุ่นนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

7

TECHSPEC

EXTERIOR

–                    กันชนหน้า : M5

–                    สเกิร์ตข้าง : M5

–                    กันชนหลัง : M5

–                    ไฟเลี้ยวขาว : HELLA

ENGINE

–                    รหัส : M52 (2,500 ซี.ซี.)

–                    ฝาสูบ : M50

–                    เทอร์โบ : GARRETT GT 3271 LS

–                    เวสต์เกต : FSR (สหยนต์)

–                    อินเตอร์คูลเลอร์ : สหยนต์

–                    โบล์วออฟวาล์ว : HKS SQV

–                    กรองอากาศ : K&N

–                    หัวฉีด : BOSCH 550 ซี.ซี.

–                    ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO

–                    กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO

TRANSMISSION

–                    เกียร์ : ธรรมดา 5 จังหวะ

–                    ผ้าคลัตช์ : ทองแดง

SUSPENSION

–                    ช็อคอัพ : SACH

–                    คอยล์สปริง : หน้า H&R / หลัง BILSTEIN

–                    ล้อ : M5 ขนาด 18×8” และ 18×9.5”

–                    ยาง : หน้า MAXIS ขนาด 235/40R18 และ หลัง NANKANG ขนาด 265/35R18

INTERIOR

–                    เกจ์วัด : DEFI (BOOST, OIL PRESS, EXT.TEMP, FUEL PRESS) / AEM (A/F RATIO)

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy NEW PROFEC



Tags: 525iE34M52M52 TURBO

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
Artty VW GOLF R MK6
U-zone

Artty VW GOLF R MK6

  PHOTO : วรุตม์  สีหนาท DRESS UP EURO Artty VW GOLF R MK6  มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty ...

by xo team
2020-06-19
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

  เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT  Classical Bombshell LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 !!! ด้วยความฝันของ Kato-San...

by xo team
2020-04-12
Next Post
SOUPED UP THAILAND RECORDS 2013 รุ่น PRO 6 No.3

SOUPED UP THAILAND RECORDS 2013 รุ่น PRO 6 No.3

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic