E36 COUPE ESQUISS WIDE BODY by BMW SOCIETY

ห่างหายกันไปนานกับรถจากกลุ่ม www.bmwsociety.com มาครั้งนี้คุณแจ๊ค Admin แห่งเว็บไซต์ จัดรถสไตล์ซิ่ง  เน้นความแรงด้วยการทำเครื่องสายพันธุ์เดิมมาให้ชมกัน โดยเป็นบอดี้ BMW E36 COUPE มาในลุค WIDE BODY พร้อมการปรับแต่งแบบ LIGHT TUNED สไตล์ N/A

                ก่อนอื่นคงต้องซักถามถึงข้อสงสัยว่า “ทำไมถึงเลือกทำบอดี้นี้” ซึ่งคำตอบที่ได้เหมือนอยู่ในใจเช่นกัน ด้วยความคลาสสิกของรูปทรงออกแนวแบนๆ เมื่อนำมาแต่ง ยิ่งเพิ่มความเท่ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเมื่อสวมชุด WIDE BODY เข้าไป ทำให้ได้อารมณ์เฉกเช่นรถต่างประเทศ

                จากการตกแต่ง E36 COUPE ในต่างประเทศที่มีอยู่อย่างหลากหลาย จนทำให้คิดว่า เราจะทำอย่างไรให้รถออกมาโดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยไม่ใช้ชุดแต่งสำเร็จรูปที่ BMW ส่วนใหญ่ทำกัน เช่นในส่วนของเครื่องยนต์ ที่หันมาใช้กล่อง AEM (SERIES 2) ในการควบคุม พอเอาไปวิ่งเร็วๆ ก็มักจะโดนถามว่า วางเครื่อง (เจ) มาเหรอ…ผมก็ตอบไปว่า..ป่าวครับ…เครื่อง BMW นี่แหละ จริงๆ ตอนนี้มีเครื่อง M3 อีกตัว กำลังรอทำอยู่ ถ้าเสร็จเมื่อไหร่ คงได้ขับสนุกมากกว่านี้ครับ

X-TRA ORDINARY 

“ร้านบ้านท่อไอเสีย” (MUFFER HOUSE) หรือฉายาที่ชาว BMW รู้จักกันในชื่อ “เจี๊ยบ สุพรรณ” เด็กรุ่นใหม่อาจไม่รู้จักเขา แต่ถ้าเล่าถึงอดีต บุคคลผู้นี้คือผู้ที่คลุกคลีอยู่กับงานท่อรถแข่ง BMW ของทีมดัง จนเป็นที่ไว้ใจในกลุ่มผู้ใช้ BMW ว่าสูตรงานท่อไอเสียของเขาต้องออกมาแจ๋วไม่แพ้ของนอกแบรนด์ดังแน่นอน ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าตระกูลนี้มีฝีมือด้านการทำท่อไอเสีย ไม่ว่าจะเป็น “เปี๊ยก THUNDER” หรือ “พล FIGHTER” ถ้าอยากพิสูจน์ความแรงเช่นนี้ ลองติดต่อได้ที่ 09-1272-2399

SPECIAL THANK : BMW SOCIETY , CONNECTIONS

TECH SPEC

EXTERIOR

–                    สีตัวถัง : GRIGIO TELESTO (เทาลัมบอร์)

–                    ตัวถัง : ESQUISS (WIDE BODY CUSTOM)

–                    ฝากระโปรงหน้า : คาร์บอนไฟเบอร์

–                    กันชนหน้า : M3

–                    ลิ้นหน้า : RIEGER TUNING

–                    สเกิร์ตข้าง : RIEGER (นำของซีรี่ส์ 5 มาตัดต่อ)

–                    กันชนหลัง : HAMANN GTR + DIFFUSER (RX-7 RE AMEMIYA)

ENGINE

–                    รหัส : M52 2,800 C.C.

–                    กล่อง ECU : AEM SERIES 2 จูน E85 (BY DYNOTECH)

–                    หัวเทียน : BOSCH 4 เขี้ยว

–                    หัวฉีด : 350 C.C.

–                    ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044

–                    กรองอากาศ : AFE (กั้นห้อง)

–                    ท่อไอเสีย : เจี๊ยบ สุพรรณ

TRANSMISSION

–                    เฟืองท้าย : M3 อัตราทด 3.15  LIMITED SLIP

–                    ชุดเกียร์ควิกชิฟต์ : RUFF

SUSPENSION

–                    สตรัทปรับเกลียว : K-SPORT (RACING SPEC)

–                    ล้อ : NKB CUP 3 ชิ้น (  FORGED) ขนาด 19×9″ และ 19×11″

–                    ยาง : Michelin Pilot 235/40/19, PIRALLI P-ZERO 305/35/19

–                    เบรก : M3

–                    จานเบรก : หน้า 320 มม. , หลัง 305 มม.

INTERIOR

–                    เกจ์วัด : A/F RATIO ของ INNOVATE

ภายนอก จัดการเปลี่ยนเป็นสีเทาลัมบอร์ ส่วนชุดแต่งบอดี้พาร์ทเป็นการผสมผสานแบบ CUSTOM MADE

มุมมองที่ดูอวบอิ่มด้วยชุด ESQUISS WIDE BODY (CUSTOM MADE)

เครื่อง M52 2.8ลิตร โมฯแบบ LIGHT TUNED ด้วยการอัพเกรดระบบดูดอากาศและน้ำมัน

บั้นท้ายเป็นการผสมผสานระหว่างกันชน HAMANN GTR กับ DIFFUSER สไตล์ RE AMEMIYA

กล่อง ECU แบบ STAND ALONE จาก AEM SERIES 2 จูนน้ำมัน E85 โดยสำนัก DYNOTECH