Story : กองบรรณาธิการ
Photo : Aoun Photo
ผลงานชิ้นใหม่ของ CARL TAYLOR’S ที่บรรจงสร้างขึ้นมาเพื่องาน SEMA โดยเฉพาะ ด้วยการนำ BMW E46 M3 มาตกแต่งปรับลุคใหม่ จับใส่ AERO KIT จาก PANDEM ซึ่งเป็นกระแสที่มาแรงมากในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ความเท่ภายนอกที่ว่าแจ๋ว อาจไม่แนวเท่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรง เครื่อง M3 ที่หลายคนว่าโดนใจ ยังต้องอัญเชิญออกไป เมื่อ CARL TAYLOR’S จับมาปั้นทั้งที งานนี้เครื่อง LS2 จึงถูกนำมาแทนที่ พร้อมเพิ่มดีกรีความแรงด้วยชุด SUPERCHAGER ของ VORTECH
- ล้อ ROTIFORM ขอบ18” เจอกับชุดเบรก BREMBO ขนาดมหึมา ดูโหดไม่ใช่เล่น
จากความเท่ของชุด OVER FENDER ขนาดใหญ่ ล้อที่นำมาใส่ต้องไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยด้านหลังเลือกขนาด 18×12.5” ที่สามารถยัดเข้าไปเต็มซุ้มขนาดใหญ่ และยาง TOYO R888 ขนาด 295/30ZR18 แน่นอนว่า นอกจากความเท่อันลงตัว สิ่งที่ชัวร์แน่นอนคือ การถ่ายทอดพละกำลังจากเครื่อง V8 SUPERCHARGER ลงสู่พื้นได้อย่างเต็มกำลัง ตรงจุดนี้ถือเป็นประเด็นสำคัญที่มีการวางแผนได้อย่างลงตัว บทบาทอันสำคัญอีกประการคงต้องจัดการเตรียมช่วงล่างพร้อมรับมือ โดยเจ้า E46 M3 คันนี้ พร้อมทำตัวเป็นสายย่อได้ง่าย ด้วยชุดช่วงล่างถุงลมจาก AIR LIFT PERFORMANCE 3H กับเทคโนโลยี HEIGHT + PRESSURE แน่นอนว่า นอกจากจะกำหนดความสูงได้ตามต้องการแล้ว ยังมาพร้อมสมรรถนะในการขับขี่อันลงตัว สมกับชื่อแบรนด์
- เครื่องยนต์ LS2 เสริมความแรงด้วย SUPERCHARGER จาก VORTECH
- ล้อหลังกว้าง 12.5” ยื่นออกมาพอดีกับชุดโป่ง PANDEM
X-TRA ORDINARY
เครื่องยนต์บล็อก LS2 ปี 2005 เป็นเครื่อง GM SMALL BLOCK ที่ใช้กันอยู่ในรถหลายรุ่น ด้วยองค์ประกอบของขนาดเครื่องที่ไม่ใหญ่จนเกินไป รวมถึงพละกำลังที่มีให้ใช้งานได้ในระดับ 400 bhp จากความจุ 5,967 ซี.ซี. แถมกำลังอัดสูงถึง 10.9:1 เมื่อเทียบกับเครื่อง LS ตัวอื่น จึงเป็นเครื่องอีกหนึ่งตัวที่มีให้เห็นนำไปใช้ในรถหลากหลายบอดี้มาก
TECH SPEC
EXTERIOR
AERO KIT : PANDEM
ENGINE : CHEVY LS2
SUPERCHARGED : VORTECH
SUSPENSION : AIR LIFT PERFORMANCE
WHEELS : ROTIFORM 18”
TIRES : TOYO R888