XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE XO News

ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย”

xo team by xo team
2019-11-12
in XO News
0
ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย”
Share on FacebookShare on Twitter

 

ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง”

ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย”

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : อรรจน์ ECU=SHOP

ECU=SHOP กล่องไทยไปไกลระดับสากล งานนี้พาเหินฟ้าไปยัง “ออสเตรเลีย” ที่เป็นดินแดนฝรั่ง ที่ใช้รถในรูปแบบเดียวกับบ้านเรา แน่นอนว่า “กระบะดีเซล” เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน ซึ่ง “อรรจน์ ECU=SHOP” มือจูนชื่อดังของค่าย ได้ไปร่วมงาน Aeroflow Outlaw Nitro Funny Cars @ Willowbank Raceway 2019 ซึ่งเป็นงาน Drag Event ใหญ่ของ ออสเตรเลีย และได้ไปจูนรถ TOYOTA VIGO ขุมพลัง 1KD-FTV ณ G&L MOTOR REPAIRS & PERFORMANCE ในเมือง Brisbane ซึ่งเราจะตามไปดูเหล่า “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ลองดูซิ ว่าฝรั่งเขาทำอะไร และ เราทำอะไรกับรถฝรั่ง มันจะแรงขนาดไหน…

72740075_545583566217486_8120631079003488256_n

วันนี้เราได้ข้อมูลจาก อรรจน์ สดๆ หลังจากลงเครื่องมาเลย ว่าได้รับภารกิจกับทีมงาน ECU=SHOP ไปจูนรถ VIGO (ที่ผลิตและส่งไปขายจากเมืองไทยนี่แหละ) แบบ “หัวเดี่ยว” คันหนึ่ง ซึ่งเป็นรถแข่ง Drag เต็มระบบ แต่ยังคงเป็นแชสซีส์เดิม โครงสร้างเดิม แข่งในรุ่น Street อะไรสักอย่างนี่แหละ ลักษณะก็เหมือนกับรถแข่ง “โบใหญ่ เกียร์บ้าน” ยุคก่อนจะเป็น เกียร์ซิ่ง เมื่อหลายปีก่อนคงจำกันได้ แต่คันนี้ช่วงล่างหลังเป็นแบบ “คอยล์สปริง” แต่จะเป็น 4 Links หรือ Ladder Bars ก็อะไรประมาณนั้น (ขออภัยลืมถามมา) น้ำหนักรถประมาณ 1,300 กก. ครับ…

72646870_647869759078356_2892879860785479680_n

ส่วนเครื่อง ก็เป็น 1KD-FTV 3.0 ลิตร เหมือนบ้านเรานี่เอง แต่ใส่ก้านสูบโมดิฟาย เทอร์โบ GARRETT แบบ “ทวิน” ต่อพ่วงกันแบบ “Compound” อัดอากาศเพื่อทวีแรงบูสต์ ก็สเต็ปรุ่นใหญ่บ้านเรา บูสต์อยู่ 70 PSI กล่อง ECU=SHOP Stand Alone 3D V4 อันนี้ ทีม ECU=SHOP Thailand ที่ไปเป็นผู้รับจบ ประกอบเครื่อง เซ็ตอัพระบบต่างๆ โดย G&L เจ้าบ้าน…

74614017_2552667758103536_7214714011172995072_n

สำหรับตัวเลขแรงม้า อยู่ที่ 779 hp แรงบิด 1,348 นิวตัน – เมตร ที่ Mainline Dynolog ก็เกิดความไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง เช่น สปริงเวสต์เกตหมด จริงๆ ใน Datalog บอกเปิดไปแล้ว 95 % ซึ่งฝรั่งเขาจะนิยมมี Safety Factor ในอุปกรณ์ต่างๆ ไว้เสมอ “กันพลีชีพ” จะไม่ใส่กันเต็มร้อย หรือ “เกินร้อย” ซึ่งอันนี้บ้านเรา “ใจถึง” กว่า ประเภท “บรรลัยไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้” ส่วน “เทอร์โบ” ลูกแรก (ที่ติดกับเฮดเดอร์) เป็นลูกเล็ก เหมือนจะทนไม่ไหว จึงปรับบูสต์ตุ๊ดติ๋วได้แค่ 70 PSI จริงๆ แล้วสเต็ปนี้ “ล่อกันเป็นร้อย” ส่วนคลัตช์ Twin Plate ก็ Slip หรือ “ลื่น” ไปซะก่อน เลยได้แรงม้าประมาณนี้ก่อน…

74687811_536306013869034_1014317893443125248_n

ส่วนอื่นๆ ก็จะมีเครื่อง ISUZU 4JJ เหมือนกันนะ ก็จะมี CHEVROLET COLORADO “ตาหวาน” ถ้าดูในรูปก็เหมือน โบใหญ่ เกียร์บ้าน ยุคหลายปีก่อน คล้ายๆ กับรถที่ทำจาก “ช่างเบิร์ด หลักห้า” ที่วิ่ง 8 วินาที คันแรกของไทย หรือไม่ก็เอาไปวางในรถ Retro อย่าง CHEVROLET LUV บอดี้เดียวกับ ISUZU FASTER-Z คันสีดำ หรืออย่างในรถเก๋ง ISUZU/OPEL GEMINI ซีดานรุ่นเก่า คันสีน้ำเงิน จริงๆ ฝรั่งก็จะเน้น “เครื่องยี่ห้อตรงบอดี้รถ” ซะส่วนมาก จะมี “ข้ามพันธุ์” บ้าง ก็เป็นส่วนน้อยกว่า ก็จะออกแนวบ้าพลัง V8 หรือ Rotary ไปเลยอะไรยังงั้น…   











ถ้าพูดถึง “ทัศนคติ” ของฝรั่ง กับ เครื่องดีเซลโมดิฟายแรงๆ ต้องบอกก่อนว่า ตอนแรกฝรั่งเองก็ไม่ค่อยจะเชื่อสักเท่าไร ว่าเครื่องดีเซล 4 สูบ บล็อกเล็ก มันจะทำแรงๆ ได้ โดยพื้นเพเขาก็จะชอบเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ๆ ที่นิยมก็จะมี V8 เบนซิน จาก LAND CRUISER พวก 2UZ-FE หรือ 3UR-FE บล็อกใหญ่ควายๆ ขนาด 5.7 ลิตร เอามาวางกระบะ หรือ รถอื่นๆ ใส่เทอร์โบ ก็คล้ายๆ จะสไตล์อเมริกันนิยม “ใหญ่กว่าได้เปรียบ” แต่กับเครื่องดีเซลระดับ “สามพัน” บล็อกยอดฮิตของบ้านเรา ฝรั่งก็เห็นว่าเราทำแรงขนาดไหน แต่เหมือนเขาก็ “กำลังศึกษา” อยู่ ว่าทำไมเราทำกันแรงจังวะ ??? แต่ก็ดีอย่าง อะไรที่เขายังไม่ถนัด ก็เปิดใจรับความคิดเห็นต่างๆ จากเรา เราก็ได้อะไรจากเขา ดูเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันครับ ก็ดีจะได้มีอะไรแปลกๆ มานำเสนอกันบ้าง…

ขอบคุณ : อรรจน์ ECU=SHOP THAILAND 

Good night Myfriend
ก่อนนอนตัดคลิปมาให้ชมนะครับ หลังจากเสร็จงาน
Drag Event Australia @Willowbank Race Way
Thanks Ecushop Australia ,G&L MotorRepair
#หมีพาทัวร์ #พี่อ้าพาจูน #ArrtecuTuner #ฝันดีครับ #EcushopThailand #ReeceAndBen

โพสต์โดย Visarut Kamolrat Arrt Ecu เมื่อ วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2019

Tags: 1KD-FTV2019Aeroflow Outlaw Nitro Funny CarsAustraliaBrisbaneECU=SHOPG&L MOTOR REPAIRS & PERFORMANCETOYOTA VIGOWillowbank Raceway

Related Posts

All-New Mitsubishi Xforce ดีไซน์ล้ำสมัยและสมรรถนะที่เหมาะกับทุกการเดินทาง
XO News

All-New Mitsubishi Xforce ดีไซน์ล้ำสมัยและสมรรถนะที่เหมาะกับทุกการเดินทาง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัว ออล-นิว มิตซูบิชิ เอ็กซ์ฟอร์ส เอชอีวี รถยนต์ฟูลไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด นำโดย มร. เรียวอิจิ อินาบะ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)...

by xo.editor
2025-03-24
ยางโตโยไทร์ ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน เปิดสนามใหม่ ปิดเมืองซิ่ง!! TOYO TIRES EXPLORER RACING CAR THAILAND 2025 แชมป์ประจำปีร่วมฉลองสุดยิ่งใหญ่
XO News

ยางโตโยไทร์ ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน เปิดสนามใหม่ ปิดเมืองซิ่ง!! TOYO TIRES EXPLORER RACING CAR THAILAND 2025 แชมป์ประจำปีร่วมฉลองสุดยิ่งใหญ่

คุณปฎิภาณ อนันต์รัตนสุข  บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาง TOYO TIRES ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวการต่อสัญญาสนับสนุนการแข่งขัน TOYO TIRES EXPLORER RACING CAR THAILAND 2025 พร้อมไฮไลท์สำหรับการเปิดตัวสนามเฉพาะกิจปิดเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในสนามที่ 2 ของการแข่งขันในปีนี้...

by xo.editor
2025-03-17
ดันลอป ขึ้นรับรางวัล BEST IMPORT TYRE 2025 ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านยางนำเข้า กว่า 27 ปี
XO News

ดันลอป ขึ้นรับรางวัล BEST IMPORT TYRE 2025 ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านยางนำเข้า กว่า 27 ปี

คุณ พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขึ้นรับรางวัล CAR OF THE YEAR 2025 สาขา BEST IMPORT TYRE...

by xo.editor
2025-03-17
“Isuzu 2.2 MAXFORCE MAXDEAL โปรแรงสะใจ งานใหญ่สุดฟิน” ลุ้นรับทองคำ รวมมูลค่ากว่า 1,900,000 บาท
XO News

“Isuzu 2.2 MAXFORCE MAXDEAL โปรแรงสะใจ งานใหญ่สุดฟิน” ลุ้นรับทองคำ รวมมูลค่ากว่า 1,900,000 บาท

“Isuzu 2.2 MAXFORCE MAXDEAL โปรแรงสะใจ งานใหญ่สุดฟิน” พิเศษสำหรับลูกค้าจองรถปิกอัพ  อีซูซุ ดีแมคซ์ และรถอเนกประสงค์ มิว-เอ็กซ์ ทุกรุ่น รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ ทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 22 รางวัล...

by xo.editor
2025-02-11
Next Post
ดูขุมกำลัง “หนุ่ยเป๋อ สุพรรณ” เค้าพร้อมลั่นขนาดไหน !!

ดูขุมกำลัง "หนุ่ยเป๋อ สุพรรณ" เค้าพร้อมลั่นขนาดไหน !!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic