• gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • slot demo
  • slot 4d
  • slot 4d
  • slot demo
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย” – XO – AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE XO News

ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย”

xomaster by xomaster
2019-11-12
in XO News
0 0
0
ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย”
Share on FacebookShare on Twitter

 

ECU=SHOP เหินฟ้าพาส่อง “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง”

ตัวแข่ง “ออสเตรเลีย”

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : อรรจน์ ECU=SHOP

ECU=SHOP กล่องไทยไปไกลระดับสากล งานนี้พาเหินฟ้าไปยัง “ออสเตรเลีย” ที่เป็นดินแดนฝรั่ง ที่ใช้รถในรูปแบบเดียวกับบ้านเรา แน่นอนว่า “กระบะดีเซล” เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน ซึ่ง “อรรจน์ ECU=SHOP” มือจูนชื่อดังของค่าย ได้ไปร่วมงาน Aeroflow Outlaw Nitro Funny Cars @ Willowbank Raceway 2019 ซึ่งเป็นงาน Drag Event ใหญ่ของ ออสเตรเลีย และได้ไปจูนรถ TOYOTA VIGO ขุมพลัง 1KD-FTV ณ G&L MOTOR REPAIRS & PERFORMANCE ในเมือง Brisbane ซึ่งเราจะตามไปดูเหล่า “ดีเซลโบใหญ่สุดซิ่ง” ลองดูซิ ว่าฝรั่งเขาทำอะไร และ เราทำอะไรกับรถฝรั่ง มันจะแรงขนาดไหน…

72740075_545583566217486_8120631079003488256_n

วันนี้เราได้ข้อมูลจาก อรรจน์ สดๆ หลังจากลงเครื่องมาเลย ว่าได้รับภารกิจกับทีมงาน ECU=SHOP ไปจูนรถ VIGO (ที่ผลิตและส่งไปขายจากเมืองไทยนี่แหละ) แบบ “หัวเดี่ยว” คันหนึ่ง ซึ่งเป็นรถแข่ง Drag เต็มระบบ แต่ยังคงเป็นแชสซีส์เดิม โครงสร้างเดิม แข่งในรุ่น Street อะไรสักอย่างนี่แหละ ลักษณะก็เหมือนกับรถแข่ง “โบใหญ่ เกียร์บ้าน” ยุคก่อนจะเป็น เกียร์ซิ่ง เมื่อหลายปีก่อนคงจำกันได้ แต่คันนี้ช่วงล่างหลังเป็นแบบ “คอยล์สปริง” แต่จะเป็น 4 Links หรือ Ladder Bars ก็อะไรประมาณนั้น (ขออภัยลืมถามมา) น้ำหนักรถประมาณ 1,300 กก. ครับ…

72646870_647869759078356_2892879860785479680_n

ส่วนเครื่อง ก็เป็น 1KD-FTV 3.0 ลิตร เหมือนบ้านเรานี่เอง แต่ใส่ก้านสูบโมดิฟาย เทอร์โบ GARRETT แบบ “ทวิน” ต่อพ่วงกันแบบ “Compound” อัดอากาศเพื่อทวีแรงบูสต์ ก็สเต็ปรุ่นใหญ่บ้านเรา บูสต์อยู่ 70 PSI กล่อง ECU=SHOP Stand Alone 3D V4 อันนี้ ทีม ECU=SHOP Thailand ที่ไปเป็นผู้รับจบ ประกอบเครื่อง เซ็ตอัพระบบต่างๆ โดย G&L เจ้าบ้าน…

74614017_2552667758103536_7214714011172995072_n

สำหรับตัวเลขแรงม้า อยู่ที่ 779 hp แรงบิด 1,348 นิวตัน – เมตร ที่ Mainline Dynolog ก็เกิดความไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง เช่น สปริงเวสต์เกตหมด จริงๆ ใน Datalog บอกเปิดไปแล้ว 95 % ซึ่งฝรั่งเขาจะนิยมมี Safety Factor ในอุปกรณ์ต่างๆ ไว้เสมอ “กันพลีชีพ” จะไม่ใส่กันเต็มร้อย หรือ “เกินร้อย” ซึ่งอันนี้บ้านเรา “ใจถึง” กว่า ประเภท “บรรลัยไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้” ส่วน “เทอร์โบ” ลูกแรก (ที่ติดกับเฮดเดอร์) เป็นลูกเล็ก เหมือนจะทนไม่ไหว จึงปรับบูสต์ตุ๊ดติ๋วได้แค่ 70 PSI จริงๆ แล้วสเต็ปนี้ “ล่อกันเป็นร้อย” ส่วนคลัตช์ Twin Plate ก็ Slip หรือ “ลื่น” ไปซะก่อน เลยได้แรงม้าประมาณนี้ก่อน…

74687811_536306013869034_1014317893443125248_n

ส่วนอื่นๆ ก็จะมีเครื่อง ISUZU 4JJ เหมือนกันนะ ก็จะมี CHEVROLET COLORADO “ตาหวาน” ถ้าดูในรูปก็เหมือน โบใหญ่ เกียร์บ้าน ยุคหลายปีก่อน คล้ายๆ กับรถที่ทำจาก “ช่างเบิร์ด หลักห้า” ที่วิ่ง 8 วินาที คันแรกของไทย หรือไม่ก็เอาไปวางในรถ Retro อย่าง CHEVROLET LUV บอดี้เดียวกับ ISUZU FASTER-Z คันสีดำ หรืออย่างในรถเก๋ง ISUZU/OPEL GEMINI ซีดานรุ่นเก่า คันสีน้ำเงิน จริงๆ ฝรั่งก็จะเน้น “เครื่องยี่ห้อตรงบอดี้รถ” ซะส่วนมาก จะมี “ข้ามพันธุ์” บ้าง ก็เป็นส่วนน้อยกว่า ก็จะออกแนวบ้าพลัง V8 หรือ Rotary ไปเลยอะไรยังงั้น…   











ถ้าพูดถึง “ทัศนคติ” ของฝรั่ง กับ เครื่องดีเซลโมดิฟายแรงๆ ต้องบอกก่อนว่า ตอนแรกฝรั่งเองก็ไม่ค่อยจะเชื่อสักเท่าไร ว่าเครื่องดีเซล 4 สูบ บล็อกเล็ก มันจะทำแรงๆ ได้ โดยพื้นเพเขาก็จะชอบเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ๆ ที่นิยมก็จะมี V8 เบนซิน จาก LAND CRUISER พวก 2UZ-FE หรือ 3UR-FE บล็อกใหญ่ควายๆ ขนาด 5.7 ลิตร เอามาวางกระบะ หรือ รถอื่นๆ ใส่เทอร์โบ ก็คล้ายๆ จะสไตล์อเมริกันนิยม “ใหญ่กว่าได้เปรียบ” แต่กับเครื่องดีเซลระดับ “สามพัน” บล็อกยอดฮิตของบ้านเรา ฝรั่งก็เห็นว่าเราทำแรงขนาดไหน แต่เหมือนเขาก็ “กำลังศึกษา” อยู่ ว่าทำไมเราทำกันแรงจังวะ ??? แต่ก็ดีอย่าง อะไรที่เขายังไม่ถนัด ก็เปิดใจรับความคิดเห็นต่างๆ จากเรา เราก็ได้อะไรจากเขา ดูเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันครับ ก็ดีจะได้มีอะไรแปลกๆ มานำเสนอกันบ้าง…

ขอบคุณ : อรรจน์ ECU=SHOP THAILAND 

Good night Myfriend
ก่อนนอนตัดคลิปมาให้ชมนะครับ หลังจากเสร็จงาน
Drag Event Australia @Willowbank Race Way
Thanks Ecushop Australia ,G&L MotorRepair
#หมีพาทัวร์ #พี่อ้าพาจูน #ArrtecuTuner #ฝันดีครับ #EcushopThailand #ReeceAndBen

โพสต์โดย Visarut Kamolrat Arrt Ecu เมื่อ วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2019

Tags: 1KD-FTV2019Aeroflow Outlaw Nitro Funny CarsAustraliaBrisbaneECU=SHOPG&L MOTOR REPAIRS & PERFORMANCETOYOTA VIGOWillowbank Raceway

Related Posts

GAC Thailand ฉลองครบรอบ 2 ปี นวัตกรรม EV สู่อนาคต พร้อมจัดกิจกรรมทดสอบขับ “2nd DRIVE 2GETHER WITH YOU” สุดเอ็กซ์คลูซีฟ
XO News

GAC Thailand ฉลองครบรอบ 2 ปี นวัตกรรม EV สู่อนาคต พร้อมจัดกิจกรรมทดสอบขับ “2nd DRIVE 2GETHER WITH YOU” สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

(กรุงเทพฯ, 15 กันยายน 2568) – GAC เฉลิมฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 2 ปีในประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จในการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างรวดเร็ว ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา GAC ประเทศไทย ได้นำเสนอรถยนต์พลังงานใหม่หลากหลายรุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น GAC...

by xo.editor
2025-09-19
อัปเกรดความสปอร์ตไปกับฮอนด้ารุ่นฮิต ในงาน Bangkok Auto Salon 2025
XO News

อัปเกรดความสปอร์ตไปกับฮอนด้ารุ่นฮิต ในงาน Bangkok Auto Salon 2025

อัปเลเวลความสปอร์ตกับรถฮอนด้ารุ่นฮิต ในงาน Bangkok Auto Salon 2025 นำโดย HR-V e:HEV แต่ง MUGEN รอบคัน สะท้อน DNA สปอร์ตเข้มเต็มขั้น และ HR-V e:HEV พร้อมชุดแต่งโมดูโล พร้อมด้วยไฮไลต์ Civic Type R ตัวแรงสายสนามแข่ง (กรุงเทพ ฯ – 27 สิงหาคม 2568) เสริมสปิริตความสปอร์ตตามแบบฉบับฮอนด้า ในงาน Bangkok Auto Salon 2025 บริษัท...

by xo.editor
2025-08-29
Honda e:N1 Exclusive Trip ทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเส้นทางจังหวัดชลบุรี
XO News

Honda e:N1 Exclusive Trip ทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเส้นทางจังหวัดชลบุรี

ฮอนด้าชวนลูกค้า e:N1 ร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Honda e:N1 Exclusive Trip” ตอบแทนความเชื่อมั่น “Trust the New Experience” เพลิดเพลินบนเส้นทางจังหวัดชลบุรี พร้อมพูดคุยกับกูรูรถยนต์ ปิดท้ายค่ำคืนด้วยดินเนอร์สุดพิเศษและมินิคอนเสิร์ต (กรุงเทพฯ – 25 สิงหาคม...

by xo.editor
2025-08-26
ไคเนเทค กรุ๊ป แต่งตั้ง แอสเซนต​์ ออโต้พาร์ท เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ TOM’S อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย
XO News

ไคเนเทค กรุ๊ป แต่งตั้ง แอสเซนต​์ ออโต้พาร์ท เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ TOM’S อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย

บริษัท ไคเนเทค กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ระดับพรีเมียม ประกาศแต่งตั้ง แอสเซนต์ ออโต้พาร์ท จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์จาก TOM’S (Tachi Oiwa Motor Sport) แบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย การแต่งตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ TOM’S ในตลาดไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รักในความเร็วและการแต่งรถยนต์สไตล์ญี่ปุ่นได้ดียิ่งขึ้น โดยการประชุมเซ็นสัญญา...

by xo.editor
2025-08-29
Next Post
ดูขุมกำลัง “หนุ่ยเป๋อ สุพรรณ” เค้าพร้อมลั่นขนาดไหน !!

ดูขุมกำลัง "หนุ่ยเป๋อ สุพรรณ" เค้าพร้อมลั่นขนาดไหน !!

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media