ผสมกันมัน ไม่ได้มีดีแค่ภายนอก แต่ของดีอยู่ที่ “เครื่อง”
เรื่อง Toon Jimiko / ภาพ Slowtake
กลับมาช่วง XO STREET STYLE กันอีกครั้ง หลังจากที่กระแสเรียกร้องมาพอสมควรทั้งในส่วนของ FACEBOOK เอง ที่ INBOX เข้ามาทัก เข้ามาส่งรูป อยากให้ XO AUTOSPORT ทำการการ “โชว์ของ” อวดลูกรักกันเป็นจำนวนมาก เราก็ได้ทำการ “คัดตัวเด็ด”ไว้พอสมควร แต่ตัวเด็ดที่ว่านั้น ไม่จำเป็นต้อง “แพง”หรือ “แรง” ขอแค่มีสไตล์แค่นั้นก็พอ และที่สำคัญต้องขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ ด้วย ที่ให้ความสนใจกับคอลัมส์นี้คร้าบบบบ…
ครั้งนี้เรามาดูสาย “ตะกายสี่ล้อ” กันหน่อย คันนี้ เป็น MITSUBISHI LANCER EVOLUTION 8+9 ของนาย เฮน จากทีม REST-LESS เอ๊ะ! หลายคนคงสงสัยว่า ทำไม ถึงเรียกคันนี้ว่า “EVOLUTION 8+9” เพราะคันนี้ มีการผสมเรื่องของชุด “บอดี้พาร์ท” โดยคันนี้ กันชนหน้า มาพร้อมลิ้นหน้า RALLY ART ฝากระโปรงหน้า และ สปอยเลอร์ หลัง เป็นของ EVOLUTION 8 ส่วนที่เป็น “ลูกผสม” แต่ออกมาแล้วไม่เขิล นั้นก็คือ ไฟหน้า+ไฟท้าย และกันชนหลังที่เป็นของ EVOLUTION 9 พอรวมๆ ก็มาได้นะ
- กันชนหน้า มาพร้อมลิ้นหน้า RALLY ART ฝากระโปรงหน้า EVO8 แต่ “ไฟหน้า”EVO 9
- ไฟท้าย และกันชนหลังที่เป็นของ EVOLUTION 9 แต่ “หาง” เป็นของ EVO 8
ส่วนเรื่องระบบช่วงล่างคันนี้ เริ่มจากล้อใช้ ล้อ ลาย “ซิ่ง ขีด แดง” นั้นก็คือ TE37SL กว้าง 9 นิ้ว ออฟ 22 ขอบ 17นิ้ว เน้นหนึบ วิ่งน้อย ด้วยยาง TOYO TIRES R888 ส่วนสาดโค้งแล้วเร้าใจ ด้วย โช๊ค TEIN MONO FlEX ค้ำหน้า+หลัง ของ CUSCO แค่นี้ก็ “สาดดดดดด” กันเพลินเลยทีเดียว
- TE37SL ขอบ 17 กว้าง 9 ออฟ 22 หุ้มด้วยยางดี มีสกุล TOYO TIRES R888
- ด้านข้าง “ดุ” เหมือนกันนะนิ
มาในส่วนของเรื่อง “ความแรง” คันนี้ แน่นอน ต้องเป็นรหัส 4G63 แต่ครั้นจะขับเครื่องเดิมๆ คงไม่พอ “TEEN” ของ นาย เฮน เลยส่งไปหา “พี่น้อย สายไหม” สั่ง ลูก ก้าน มาขยับ โดย ลูกสูบเป็นของ Airas 86 mm. และก้านเป็นของ TOMEI ยัง..ยัง..ไม่พอ สปริงวาว์ล ของ BC แคมชาฟท์ HKS 274/278 ท่อไอเสียก็จาก HKS ที่ใส่มาทั้งหมด สามารถสร้างแรงม้าได้เฉียด “500ม้า” กับเวลา ควอเตอร์ไมล์ 12.xx วินาที
- เห็นนิ่งๆ แต่ ม้าใต้เบาะ เอ้ย! แรงม้า เฉียด 500 ตัว
- “แซ๊ดดดดดดด… กันหน่อย”
ภายในคันนี้ เน้น “รถครอบครัว” เบาะเดิมๆก็เพียงพอ แต่จะเดิมสนิท คง “โดนเพื่อนล้อ” จึงทุบกระปุก โกยสตางค์ ไปจัด ครอบครัว DEFI มา 4ตัว + วัดรอบใหญ่อีกหนึ่ง ยังไม่พอ ไหนๆสีฟ้ามา “ทั้งแผง”แล้ว เลยจัด ปรับบูสต์ไฟฟ้า Profect B มาอีกตัว แต่จะให้วางบนคอนโซลเดิม คงไม่เท่ เลยจัด “คอนโซลคาร์บอน RALLY ART” พร้อมหัวเกียร์ AMS แค่นี้ เป็นอัน จบ สไตล์ “รถครอบครัว”
- ภายใน ของซิ่ง ก็พอมี
- หัวเกียร์ ถนัดมือ AMS
เป็นไงกันบ้างสำหรับ “EVOLUTION 8+9” ของ นาย เฮน ที่เรียกได้ว่าตกแต่งในสไตล์ “STREET USE” ได้อย่างลงตัว ในส่วนของ ครั้งหน้า จะเป็น “สไตล์”ติดตามได้ที่นี่ XO STREET STYLE ทั้งใน เว็บไซต์ และใน นิตยสาร ส่วนครั้งนี้ สวัสดีจร้า