กลับมาอีกครั้งกับงาน Meeting ของสายซิ่ง Retro แห่งแดนอาทิตย์อุทัย ณ Shizuoka-Pref Ecopa Sports Park แม้เมื่อต้นปีจะจัดกิจกรรมเดียวกันนี้อย่างเป็นพิเศษในชื่องานว่า “New Year” Ecopa Sunday Run ด้วยรถซิ่งทั้ง Retro ร่วมสมัย , รถ Rare Item หายาก และรถใหม่ที่เห็นแล้วต้องร้องซี๊ด เรียกได้ว่าสมชื่องานแห่งปีกันไปเลย
สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก็ยังคงจัดงาน ณ สนามกีฬา Ecopa เหมือนเดิม แต่ที่พิเศษยิ่งกว่าเดิมคือพาเหรดที่นำเอารถ Retro หลากหลายมาอวดโฉมกันภายใต้คอนเซปท์ “Swap Retro” ทั้งเครื่องยนต์ และ Autoparts Swap จะพิเศษยังไง รับชมได้เลยครับ!
ขอขอบคุณ (Special Thanks) คุณ Taro Suzuki ที่อนุเคราะห์รูปภาพบรรยากาศงานให้เราเช่นเคยครับ!
- TOYOTA CROWN (MS60) 2 Doors Hardtop เนียนๆ บ้านเราเรียก “คราวน์กะโห้” นะครับ
- PRINCE GLORIA (S40/W40) หรือฉายา “เบนซ์ญี่ปุ่น” ในอดีต ซึ่ง PRINCE เน้นการทำรถหรูอย่าง GLORIA และรถสปอร์ตซีดานอย่าง SKYLINE ก่อนจะโดน NISSAN ซื้อกิจการไป
- สุดยอดสปอร์ตตำนาน TOYOTA 2000 GT กับเรี่ยวแรง 150 แรงม้า และทรวดทรง Coke Bottle ที่ทรงอิทธิพลมากในรถสปอร์ตยุคนั้น
- NISSAN SKYLINE KGC110 “Ken & Mary”
- Hakosuka แต่งย้อนยุคเป็นตัวแข่ง ทีม PMC-S หรือ Prince Motor Club Sports เป็นทีมแข่งจากโรงงาน Prince Motor Company
- Hakosuka อีกคันที่เนียนตาสุดๆ
- NISSAN CEDRIC SGL (330) ไฟเหลี่ยม ไร้เสาประตู เป็น 4 Doors Hardtop ที่สุดเก๋าในยุคนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากรถอเมริกันอย่างชัดเจน
- SUZUKI FRONTE Coupe สุดน่ารัก
- DETOMASO PANTERA GTS ซูเปอร์คาร์อิตาเลียน ชอบมากสุดก็ล้อซึ่ง CAMPAGNOLO เป็นผู้ผลิต ลายได้ใจสุดๆ
- LOTUS 7 ที่ปัจจุบันยังมี Kit Car ขายอยู่
- TOYOTA CELICA 2000 GT LB (RA28) ปี 1975 ที่เป็นกันชน “บิ๊ก” สไตล์อเมริกันจากโรงงาน แม้จะเป็น JDM ก็ตาม
- TOYOTA CORONA TT141 “หน้าแหลมแวน”
- SAKER ซูเปอร์คาร์ตัวประหลาด ผลิตใน New Zealand คันนี้ Limited No. 001 ด้วยนะจ๊ะ
- TOYOTA CELICA XX (GA60)
- MITSUBISHI GALANT GTO GS-R
- BMW E30 M3 Evolution กับล้อ BBS Basket weave ในตำนาน
- HONDA CIVIC (EA) Shuttle
- SUBARU ALCYONE XT “สปอร์ตกันดั้ม”
- American Classic & Low Rider เวอร์วังอลังการ โดยมากจะเป็น CHEVROLET ยุค “ฟิฟตี้”
- TOYOTA STOUT
- MINI จำแลงเป็นทรง FIAT