Photo : Chris Bryant
แฟนพันธุ์แท้ XO AUTOSPORT คงได้ติดตามผลงาน FORD MUSTANG ของสำนัก M2- MOTORING ไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่เรื่องราวของทางสำนักมิได้หยุดลงเพียงแค่นั้น ล่าสุดทาง M2-MOTORING ได้จัด FORD FIESTA ST มาให้เราได้ชมกันอีกหนึ่งคัน ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ออกมาเป็นตัวโชว์ในงาน SEMA 2014
FORD FIESTA ST ออกแบบมาให้ขับสนุกด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.6 ลิตร ECO BOOST 197 hp พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ซึ่งถ้าหากจะจับมาเป็นตัวโชว์ให้สมศักดิ์ศรี งานนี้จะปล่อยผ่านไปได้ไง ทาง M2-MOTORING เลยจัดชุดเล็กไปให้แบบพอประมาณ ด้วยการอัพเกรดอุปกรณ์ตั้งแต่ชุดท่อไอดี-ไอเสีย จาก INJEN พร้อมเสริมตัว ACCESS PORT เข้าไป เพื่อปรับจูนส่วนผสมให้ได้ตามที่ต้องการ ก่อนจะหันมาเสริมสมรรถนะให้ช่วงล่างด้วยชุด COILOVER จาก ST SUSPENSION และชุดเบรกหน้า WILWOOD
แต่ถ้าอยากสร้างจุดสนใจได้ในแบบที่เห็นแล้วหยุดนิ่ง ทำให้ M2-MOTORING ต้องปรับลุคใหม่อีกครั้ง ด้วยการดีไซน์ชุดโป่งหน้า-หลัง พร้อมประกบตัวถังอย่างแนบเนียน ก่อนส่ง AUTOWORKS เพื่อจับเปลี่ยนสีใหม่ โดยใช้ชื่อ TIFFANY BLUE ซึ่งออกมาสะดุดตาแน่นอน แต่ยังไม่จบ เพราะมีการแฝงลูกเล่นให้สะดุดตาอีกนิด ด้วยการเสริมชุด SPLITTER หน้าและข้างเข้าไป ช่วยเสริมให้เห็นความสปอร์ตขึ้นมาได้ในทันตา และถ้าอยากเห็นผลงานหลากหลายของทางสำนัก เพียงเข้าไปค้นหาใน FB แล้วพิมพ์คำว่า “M2Motoring” ท่านก็จะได้สัมผัสการแต่งรถที่เน้นไอเดียสร้างสรรค์ แบบของจริงกันคร้าบ
X-TRA ORDINARY
ACCESS PORT: COBB อุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยให้การจูนกล่องสามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเสียบอุปกรณ์ผ่าน OBD II แล้วทำตามขั้นตอนที่กำหนด ท่านก็สามารถเข้าไปสู่การอัพเกรดสมรรถนะได้ง่ายขึ้น พร้อมมีหน้าจอสามารถบอกรายละเอียดการทำงานต่างๆ อย่างชัดเจน ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน https://www.cobbtuning.com
TECH SPEC
EXTERIOR
BODY COLOR : CUSTOM TIFFANY BLUE INSPIRED PAINTJOB BY BG AUTOWORKS
FRONT SPLITTER : RALLY INNOVATIONS
SIDE SPLITTER : RALLY INNOVATIONS
OVER FENDER : CUSTOM FENDER FLARES 25 mm.
ENGINE
BLOCK : 1.6 L ECOBOOST Ti-VCT
ACCESS PORT : COBB
INTAKE : INJEN
EXHAUST : INJEN
FRONT MOUNT INTERCOOLER : FORGE MOTOTSPORT
PASS VALVE : FORGE MOTORSPORT
SUSPENSION
COILOVER : ST SUSPENSION
SWAY BAR : WHITELINE
FRONT BRAKE : WILWOOD
WHEEL : ROTIFOM NUE 17×8”
TIRE : FALKEN RT615K
INTERIOR
SEAT : RECARO
WRAPPED PILLARS & HEADLINER : ALCANTARA BY M2-MOTORING
SHIFT KNOB : COBB
รูปเปิด ภายนอกโดดเด่นด้วยสี TIFFANY BLUE พร้อมเสริมความเท่อีกขั้นด้วยชุด OVER FENDER แบบ CUSTOM และชุด FRONT & SIDE SPLITTER จาก RALLY INNOVATIONS
ระบบไอเสียดูเรียบง่าย จาก INJEN
ชุด INTAKE อัพเกรดไปใช้ของ INJEN
ซิ่งได้ตามใจสั่งด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเสริมความสปอร์ตด้วยหัวเกียร์ COBB
เสา PILLARS และหลังคา จับหุ้ม ALCANTARA ทั้งหมด
ด้านหลังจัดวางชุดแอมฯ 5 channel และซับฯ 10 นิ้ว จาก HERTZ
ACCESS PORT จาก COBB ต่อเข้าปลั๊ก OBD II สามารถแสดงผลค่าการทำงานของเครื่องยนต์ผ่านหน้าจอ แต่ที่สำคัญคือ เจ้าตัวนี้สามารถใช้จูนได้ด้วย!
ล้อ ROTIFOM NUE ขนาด 17×8” และชุดเบรกใหญ่ขึ้นจาก WILWOOD