FORD FIESTA ST BY M2-MOTORING

 

Photo : Chris Bryant

แฟนพันธุ์แท้ XO AUTOSPORT คงได้ติดตามผลงาน FORD MUSTANG ของสำนัก M2- MOTORING ไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่เรื่องราวของทางสำนักมิได้หยุดลงเพียงแค่นั้น ล่าสุดทาง M2-MOTORING ได้จัด FORD FIESTA ST มาให้เราได้ชมกันอีกหนึ่งคัน ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ออกมาเป็นตัวโชว์ในงาน SEMA 2014

FORD FIESTA ST ออกแบบมาให้ขับสนุกด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.6 ลิตร ECO BOOST 197 hp พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ซึ่งถ้าหากจะจับมาเป็นตัวโชว์ให้สมศักดิ์ศรี งานนี้จะปล่อยผ่านไปได้ไง ทาง M2-MOTORING เลยจัดชุดเล็กไปให้แบบพอประมาณ ด้วยการอัพเกรดอุปกรณ์ตั้งแต่ชุดท่อไอดี-ไอเสีย จาก INJEN พร้อมเสริมตัว ACCESS PORT เข้าไป เพื่อปรับจูนส่วนผสมให้ได้ตามที่ต้องการ ก่อนจะหันมาเสริมสมรรถนะให้ช่วงล่างด้วยชุด COILOVER จาก ST SUSPENSION และชุดเบรกหน้า WILWOOD

แต่ถ้าอยากสร้างจุดสนใจได้ในแบบที่เห็นแล้วหยุดนิ่ง ทำให้ M2-MOTORING ต้องปรับลุคใหม่อีกครั้ง ด้วยการดีไซน์ชุดโป่งหน้า-หลัง พร้อมประกบตัวถังอย่างแนบเนียน ก่อนส่ง AUTOWORKS เพื่อจับเปลี่ยนสีใหม่ โดยใช้ชื่อ TIFFANY BLUE  ซึ่งออกมาสะดุดตาแน่นอน แต่ยังไม่จบ เพราะมีการแฝงลูกเล่นให้สะดุดตาอีกนิด ด้วยการเสริมชุด SPLITTER หน้าและข้างเข้าไป ช่วยเสริมให้เห็นความสปอร์ตขึ้นมาได้ในทันตา และถ้าอยากเห็นผลงานหลากหลายของทางสำนัก เพียงเข้าไปค้นหาใน FB แล้วพิมพ์คำว่า “M2Motoring” ท่านก็จะได้สัมผัสการแต่งรถที่เน้นไอเดียสร้างสรรค์ แบบของจริงกันคร้าบ

X-TRA ORDINARY

ACCESS PORT: COBB อุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยให้การจูนกล่องสามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเสียบอุปกรณ์ผ่าน OBD II แล้วทำตามขั้นตอนที่กำหนด ท่านก็สามารถเข้าไปสู่การอัพเกรดสมรรถนะได้ง่ายขึ้น พร้อมมีหน้าจอสามารถบอกรายละเอียดการทำงานต่างๆ อย่างชัดเจน ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน https://www.cobbtuning.com  

 

TECH SPEC

EXTERIOR

BODY COLOR : CUSTOM TIFFANY BLUE INSPIRED PAINTJOB BY BG AUTOWORKS

FRONT SPLITTER : RALLY INNOVATIONS

SIDE SPLITTER : RALLY INNOVATIONS

OVER FENDER : CUSTOM FENDER FLARES 25 mm.

ENGINE

BLOCK : 1.6 L ECOBOOST Ti-VCT

ACCESS PORT : COBB

INTAKE : INJEN

EXHAUST : INJEN

FRONT MOUNT INTERCOOLER : FORGE MOTOTSPORT

PASS VALVE : FORGE MOTORSPORT

SUSPENSION

COILOVER : ST SUSPENSION

SWAY BAR : WHITELINE

FRONT BRAKE : WILWOOD

WHEEL : ROTIFOM NUE 17×8”

TIRE : FALKEN RT615K

INTERIOR

SEAT : RECARO

WRAPPED PILLARS & HEADLINER : ALCANTARA BY M2-MOTORING

SHIFT KNOB : COBB

รูปเปิด ภายนอกโดดเด่นด้วยสี TIFFANY BLUE พร้อมเสริมความเท่อีกขั้นด้วยชุด OVER FENDER แบบ CUSTOM และชุด FRONT & SIDE SPLITTER จาก RALLY INNOVATIONS

 

ระบบไอเสียดูเรียบง่าย จาก INJEN

ชุด INTAKE อัพเกรดไปใช้ของ INJEN

ซิ่งได้ตามใจสั่งด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเสริมความสปอร์ตด้วยหัวเกียร์ COBB

เสา PILLARS และหลังคา จับหุ้ม ALCANTARA ทั้งหมด

ด้านหลังจัดวางชุดแอมฯ 5 channel และซับฯ  10 นิ้ว จาก HERTZ

ACCESS PORT จาก COBB ต่อเข้าปลั๊ก OBD II สามารถแสดงผลค่าการทำงานของเครื่องยนต์ผ่านหน้าจอ แต่ที่สำคัญคือ เจ้าตัวนี้สามารถใช้จูนได้ด้วย!

ล้อ ROTIFOM NUE ขนาด 17×8” และชุดเบรกใหญ่ขึ้นจาก WILWOOD