Form Japan to Thailand : Mazda RX-8 ตัวแรงจาก “โยโกฮาม่า”

 

เรื่อง : พงศ์พล จันทรัคคะ

อีกหนึ่งสไตล์ ของรถคนไทยในต่างแดน เดือนนี้ กลับมาในฝั่งเอเชียกันบ้าง เรามีเพื่อนคนไทย แฟนคลับนิตยสาร XO อีกหนึ่งท่านที่ส่งรูปสวยๆ มาให้จากประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ในบอดี้ MAZDA RX-8 (SE3P) พร้อมของแต่งหลายรายการ เรามาติดตามกันต่อเลยครับ…

คุณอาร์ม “ปกติวันธรรมดาก็ทำงานครับ ผมทำงานเกี่ยวกับวิศวกรก่อสร้าง วันเสาร์ถ้าว่างก็จะออกไปขับรถเล่นบ้าง แต่จะนัดรวมตัวกับเพื่อนๆ คนไทย และคนฟิลิปปินส์ รวมทั้งคนคนญี่ปุ่น เดือนละครั้ง ที่จุดพักรถ ไดโกกุ ในโยโกฮาม่า แล้วขับรถไปหาที่ดริฟท์เล่นแถวๆ ท่าเรือโยโกฮาม่า (หรือไม่ก็บริเวณใกล้เคียง ถ้ามีตำรวจมาไล่อ่ะครับ) ส่วนรถของผม ตกแต่งไปหลายส่วนครับ ภายนอกผมเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็นของ VARIS กันชนหน้า MAZDA SPEED หางหลัง GT WING จาก RE-AMEMIYA ส่วนกันชนหลังของค่าย R-MAGIC ภายในเปลี่ยนเบาะเป็นของ BRIDE ZETE III TYPE S พร้อมเข็มขัดนิรภัย TAKATA พวงมาลัยสปอร์ตจาก MOMO และเกจ์วัด DEFI อีก 3 ตัว

เครื่องยนต์ โรตารี่ 13B-MSP เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ปรับแต่งไปบางส่วน อาทิ เปลี่ยนชุดคลัตช์เป็นของ EXEDY กล่องควบคุม HKS F-CON iS ท่อทางเดินไอเสียพร้อมหม้อพักไอเสีย R-MAGIC และ LSD ของ CUSCO 1.5 WAY ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น เปลี่ยนล้อมาใช้ของ VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 17 นิ้ว กว้าง 8.5 นิ้ว”

ขอขอบคุณ คุณอาร์ม ที่ส่งรูปสวยๆมาให้จากญี่ปุ่น ส่วนครั้งต่อไปจะเป็นรถของคนไทย รุ่นอะไร แต่งอย่างไร โปรดติดตามกันต่อนะครับ ในเพจของเรา XO AUTOPSORT นะครับ

ภายใน เบาะ bride zetalll type s / เบลล์TAKATA / เกจวัด defi / water temp oil press oil temp / พวงมาลัยmomo

ภายนอก ล้อ volk ce28 ขอบ 17 หน้า-หลัง กว้าง8.5 / ฝากระโปรงหน้า varis / Gt-wing re-amemiya / กันชนหน้า mazda speed / กันชนหลัง เสกิร์ต r-magic / ท่อ r-magic / โช๊ค Tein

เครื่องยนต์ คลัตช์ exedy / กล่อง hks f-con is / Lsd cusco 1.5way