XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE Live zone b

Garage Unique Made in Bangkok

xo team by xo team
2020-05-02
in Live zone b
0
Garage Unique Made in Bangkok
Share on FacebookShare on Twitter

 

STORY : PHOTO  วรุตม์ สีหนาท

Garage Unique

               ในปัจจุบันกระแสนิยมชุดแต่งแบบ “Wide Body” หรือรถ “โป่ง” ได้ลุกลามไปใน Car Culture ทั่วโลก หลายสำนักได้สร้างสรรค์งานของค่ายตัวเองขึ้นมาในรูปแบบที่แตกต่างกันไป “Garage Unique” จากประเทศไทยของเราก็เป็นหนึ่งในสำนักแต่งรถที่ออกแบบขึ้นมาในสไตล์ของตัวเอง ที่ได้รับความนิยมและกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้น ทั้งในบ้านเราเองและกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย แม้กระทั่งเคยขายไปที่อเมริกามาแล้ว

ลองมาทำความรู้จักคุณพล หรือพลลี่ ของพี่ๆ น้องๆ ให้มากขึ้นกันดีกว่า ว่าไปไงมาไง ถึงมาเดินอยู่บนเส้นทางสายนี้

Garage Unique DSC_5737 2

“พล”

ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดธรรมดาคนหนึ่ง ที่เริ่มคลั่งไคล้เกี่ยวกับการตกแต่งรถยนต์ตั้งแต่สมัยเด็ก เท่าที่จำความได้ ที่บ้านก็ไม่ได้มีใครที่ชื่นชอบในทางนี้​  คุณพ่อเป็นหมอ คุณแม่เป็นพยาบาล​   ผมขับรถเป็นก็ประมาณมัธยมปีที่ 2 ได้​ พอเริ่มขับได้ เราก็แอบเอารถคุณพ่อไปแต่ง​ เงินแต่งหามาจากไหน ก็มาจากเงินเก็บค่าขนมของเรานั่นเอง​  จำได้ว่าสมัยก่อนการแต่งรถยังไม่มีสื่อให้เราศึกษาได้มากนัก​ อินเทอร์เน็ตก็ยังไม่มีมากมายขนาดทุกวันนี้​  ตอนนั้นรถที่บ้านเป็น MAZDA 626 อายุเท่าผมเกิด ปี 1985

เราก็แค่เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนช่วงล่าง ใส่ท่อ เหมือนที่คนปัจจุบันเขาแต่งกันในช่วงเริ่มต้น​ เราก็ได้แค่แอบไปขับบางวัน​ แต่คันพ่อสิ​ ใช้ทุกวัน​ ท่อดัง​ ขับทีมีแต่คนรัก โดนบ่น แต่ก็ทนได้

พอผมเริ่มเข้ามหาวิทยาลัย คุณพ่อก็ได้ซื้อรถคันใหม่ แล้วยก VOLVO 940 อีก 1 คันของเขาให้ผม​ ครั้งแรกที่ผมเริ่มแต่งรถ ก่อนที่ผมจะมาทำงานด้านนี้

ด้วยทรงรถของ VOLVO 940 ในความคิดผม มันไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมาแต่งซิ่ง ผมเลยเลือกแต่งให้มันดูหรูหรา​ หลังจากนั้นกระแสการแต่งรถ VIP ก็เริ่มเข้ามาในเมืองไทย ผมจึงได้แต่ง VOLVO อีกครั้งให้เป็นรถตรงแนว VIP STYLE​ ด้วยบอดี้รถที่ค่อนข้างเหลี่ยมและเป็นรถที่มีคนใช้น้อยมาก ดังนั้น การที่เราจะหาของแต่งมาใส่ เป็นไปได้น้อยมากๆ เราเลยต้องทำการคัสตอมคานหน้า คานหลัง ที่เขาไว้รับแรงกระแทกเวลาเกิดการชน เราก็ถอดออกหมด เพื่อที่ว่ากันชนชิ้นใหม่จะได้มีทรวดทรงที่สวยงาม ให้รถไม่ดูเหลี่ยมมากเกิ​น​ รถสีน้ำตาล​ ภายในแดง เย็บลายข้าวหลามตัด ล้อ​ WORK DZ สมัยนั้น 5-6 หมื่นบาท​ ราคามือสอง​ เดี๋ยวนี้ขายกันหมื่นกว่าบาท​ เสียหลักกันเลยทีเดียว

Garage Unique 2

สมัยผมเริ่มแต่งรถ​ ก็ยังไม่ค่อยมีร้านไฟเบอร์มากนัก​ ที่มีก็ร้านดังๆ​  อยู่มานานแล้ว​ เข้าถึงยาก​ เราก็เลยชักชวนรุ่นพี่มาร่วมทำด้วยกัน​  จากช่าง 1 คน​ เป็น 2 คน​  เริ่มแรก​ บอกตรงๆ เราก็ไม่มีความรู้ ในขบวนการ​ ขั้นตอนมากเท่าไหร่​ เงินลงทุนก็แทบไม่มี เพียงแต่แค่เรารู็ว่า​ ทำแบบนี้มันจะสวย​ ต้องมีเส้นตรงนั้น​ ต่อตรงนี้​ ทุกอย่างมันเกิดจากการเสพ​หนังสือ​รถญี่ปุ่น​

ผมสั่งมาทุกเดือนนะ​ เดือนละ 4 เล่ม​ VIP Style, VIP Car, Custom​ Car, Wagon Style เราดูเพื่อศึกษาแนวทาง​และกระแส ว่ารถญี่ปุ่นในตอนนั้น​ เขาแต่งกันไปในแนวทางไหน​ มันก็ช่วยได้มาก หลังจากที่ผลิตชุดแต่งแนว​ VIP Style ออกมาประมาณหนึ่ง​  ญี่ปุ่นก็เริ่มแตกแนวทางออกมาเป็น​ Euro Style  ยูโรสไตล์ก็คือ ​ทุกอย่างเหมือน VIP Style หมด​ แต่แตกต่างที่​ชุดแต่งรอบคัน​ ที่มีช่องลมใหญ่  ทรงสปอร์ต  เชื่อมั้ยว่า​ รถคันเดิม​จาก VIP Style มาเป็น Euro Style มันเปลี่ยนอารมณ์​ เปลี่ยนทรงรถไปเลย​

Garage Unique 7

ประมาณปี 2013​ ผมก็เริ่มออกมาทำร้านของตัวเอง​ ภายใต้แบรนด์​ Garage​ Unique​ ที่ทำชุดแต่ง ​Euro Style ให้กับรถซีดาน ​อย่าง​ Accord​ , Camry , Teana หรือ​ Civic​ พอมาถึงจุดหนึ่ง​ กระแสเริ่มเบาบาง​ นิตยสาร​ VIP Style, VIP Car​ ที่ญี่ปุ่น เริ่มทยอยปิดตัวลง​ กระแส VIP ก็กลับเงียบไป​ ทุกวันนี้ที่นั่นก็จะเป็นทรงรถเดิม​ แต่ทำแคมเบอร์เยอะๆ​ แบนๆ หน่อย​ และอีกกระแสที่มาแรงในยุคนั้นก็คือ​ โป่งเย็บ​

เริ่มต้นจาก​ Rocket Bunny​ ที่ปลุกกระแสเจ้าแรกๆ​ ในตอนนั้นเราก็ได้ปิ๊งไอเดียในการต่อยอด​ ชุดแต่ง​ Accord​ ที่มีโป่งเย็บ​ พอทำเสร็จออกมา​ ถือว่าค่อนข้างได้ผลตอบรับที่ดี​ คนแชร์เยอะมาก​ และมีลูกค้าที่อเมริกา​สั่งไปใส่เช่นกัน​ เพราะรถรุ่นนี้ที่นั่นใช้กันค่อนข้างเยอะ

Garage Unique DSC_5760

ผมเคยถามรุ่นน้องคนหนึ่งที่อยู่อเมริกาว่า  ถ้าผมส่งงานไปจะขายได้ไหม​ เพราะน้องเขาก็เป็นคนแต่งรถเหมือนกัน​  น้องเขาบอกว่า​ ไม่น่านะพี่​ รถรุ่นนี้ที่นี่คันไม่กี่บาท​ คนไม่แต่งหรอก

คำตอบนั้นมันย้อนแย้งความคิดผม​ ผมก็เลยเชื่อความคิดของตัวเอง​ และต่อยอดจากรุ่นนี้ได้มากทีเดียว​ ชุด Body Kit รอบคันที่เราส่งไปก็เยอะประมาณหนึ่ง​ แต่ที่เยอะกว่านั้น คือ Carbon Lip​ ที่ต่อจาก Skirt โรงงาน​ ขายดีมาก​ๆ  เพราะว่ามันสวย แถมลูกค้าสามารถติดตั้งเองได้​ ไม่ต้องไปจ้างร้านติด​ เพราะค่าแรงที่นั่นแพงหูฉี่เลยทีเดียว​  พอเราต่อยอดชุด Accord แล้ว​ เราก็มาทำ Honda Jazz ในลักษณะของ​ Time​ Attack​ ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเหมือนกัน​ ขายส่งไปสำนัก​ Top​ Fuel ที่ญี่ปุ่นชุดหนึ่ง​ คุณลองคิดดูสิ  เราได้ขายไปสำนักแต่งรถชื่อดังที่ญี่ปุ่น

Garage Unique 18

ดีใจมากนะ​ ต่อมาหลังจาก Jazz​  เราก็ทำ​ Mitsubishi​ Lancer​ EX​ ของคุณวิน​ Take A Wrap และ​ MR2 ​สีส้ม ของหมอหม่อม ที่เคยลงปกหนังสือ​ XO ไปแล้ว บางอย่างที่เราพยามสรรสร้าง​ Designให้กับตัวรถ ​ลูกค้าบางคนมาบอกว่า​ พี่ทำรถให้หน่อย​ เอาเต็มที่​ ผมชอบนะ​ มันดูให้อิสระกับทางร้านดี​ ให้ความไว้ใจกับพวกเรามากๆ​ แต่ก่อนที่ผมจะลงมือทำ​ ผมต้องคอยศึกษารสนิยมของลูกค้า​   แนวทาง ​สไตล์รถที่ชอบก่อน​ ไม่งั้นเราไม่สามารถผลิตงานที่ถูกใจลูกค้าได้เลย หรือบางคนก็มีไอเดียมาบ้าง​ เราก็ยิ่งชอบ​ เหมือนเราและลูกค้าได้มีความคิดร่วมกัน​ ทำเสร็จออกมา ลูกค้ายิ่ง Happy เพราะเราสามารถต่อยอดความคิดของเขาได้ แถมตอบโจทย์ในไอเดียของลูกค้าอีกด้วย​

Garage Unique OPEN

นอกจากงาน Custom Wide Body ที่เราถนัดแล้ว​ งาน Carbon รอบคัน​ที่เสริมจากรถเดิมๆ ให้ดูลงตัว​ เราก็ถนัดไม่แพ้กัน​ เรามีรองรับหมด ทั้ง​ New​ Accord, New​ Civic​ หรือบางรุ่นที่เราไม่มี​ ก็สามารถ Custom สร้างใหม่ได้ทั้งหมด​ บางคันที่เราทำไป​ ทั้งรถตู้หลังคาสูง หลังคาเตี้ย​ เราก็ทำแบบมีคันเดียวก็มี​ ช่วงล่างถุงลม เราก็มีคู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญในการ Set up รถ​, ล้อแท้ญี่ปุ่น, ล้อมือสอง​, ล้อ​ Forged เราสามารถจัดให้ได้หมด​

ไม่ว่าจะโจทย์ไหน​ แนวไหน​ รถรุ่นอะไร​ มาที่เรา​ เราสามารถสร้างได้หมด​  กลับออกไปพร้อม​ความเป็น ​Unique หรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว​ เหมือนกับชื่อร้านของเรา​ “Garage​ Unique​”

Garage Unique DSC_5673

Honda EG 3Door

ภายนอก : เป็นงานสร้างใหม่สำหรับรถคันนี้ทั้งหมด

ชุดโป่งสำเร็จรูปที่ทาง Garage Unique ได้สร้างแบบไว้หมดแล้ว, กันชนหน้า C-West  คัสตอมช่องเพิ่มเติม, Canard, Front Lip Spoiler, Side Step, Rear Spoiler, Diffuser

  ส่วนของสติกเกอร์ ก็ได้แบบมาจากรถแข่ง Mugen EA1

เครื่องยนต์ : VTEC B16A,  เกียร์  B16B  LSD,  คลัตช์  ORC  4 ลิ้น บางมด เฟืองแคม Blox

สายพาน Power Enterprise,  ท่อเฮดเดอร์  421, แคม B 18 CR, 

สปริงและรีเทนเนอร์ BC

คันเกียร์ ควิกชิฟต์ Type R + ด้ามเกียร์ K Tune

ภายใน : เบาะ Recaro TSG,  พวงมาลัย Sparco,  จอ Display Defi

ช่วงล่าง : ล้อ TE 37V 8″ +20,  ยาง TOYO 888R,  โช้ค ISR,   ปีกนก Function 7, 

เบรก  B 16









Garage Unique 18

Honda City

คันนี้ทำมาหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบะล้อ แคมเบอร์ลบ10 จนกลายมาเป็นสายสตรีทแบบปัจจุบันนี้

ภายนอก : ชุดกันชนหน้า​ Carbon​Fiber​, หัวคาร์บอน​ ฝาใส,​ ชุดโป่งแบบคิ้วเล็กๆ​ ไม่ใหญ่มาก​ เข้ากับล้อยุคเก่า อย่าง​ Rays SE 37 GTR  Spec​ พร้อมรัดยาง​ R888 235/40, 255/40​ ขอบ 17

สีภายนอก เลือกโทนสีเทาอมฟ้า​ แตกต่างจนรถซิ่งทั่วไป​ สลับกับ​ Dry carbon​ ทั้งคันม​ ภายใน โรลบาร์เต็มลำ​ เหมือนรถแข่ง​

เครื่องยนต์ :  K24 A2, เกียร์ DC5 5 สปีด, คลัตช์  ORC, กล่อง MAX ECU รุ่น Street,  ห้องเครื่องเก็บโล่ง โดยพี่นัท (FB : Aunnupan Jirananta), แท่นเครื่อง Hasport,  อ่างน้ำมันเครื่อง DC5 ฝาแดง, ของแต่งจาก K-Tuned ทั้งตัว ประกอบด้วย  ฝาน้ำมันเครื่อง, ฝาหม้อน้ำ,  สายวัดน้ำมันเครื่อง, แผ่นปิดคอยล์, หัวเกียร์, คอท่อน้ำ,  หัวฉีด,  เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ, ตัวยึดล็อกสายเกียร์, ท่อน้ำ อแดปเตอร์น้ำ, ก้านต่อด้ามเกียร์, หัวเกียร์,  แท่นเกียร์, รางหัวฉีด, ดันสายพาน, อแดปเตอร์น้ำ,

เรกกูเลเตอร์, ลิ้นปีกผีเสื้อ, ปั๊มคลัตช์ล่าง  และสายเกียร์ อะลูมิเนียมบน K24 ส่วนคอไอดี ULTRA Street K-Series, กระปุกน้ำมันเบรก แปลงมาจากกระปุกมอ’ไซค์, ฝาเครื่องสีแดงอมชมพู,  ระบบสายไฟปลั๊กเสียบเครื่องบิน

Garage Unique gjilb

BMW Z4

จริงๆ รถคันนี้ผมจะขายอยู่แล้ว เพราะมีลูก 3คน เลยไม่ค่อยได้ขับ แต่พอดีดู Live ของ XO ไปสัมภาษณ์อู่คุณพล วันนั้นพระเอกเป็น Z4 ของคุณโอ พอผมเห็น ผมก็ชอบ เลยติดต่อคุณพล แล้วก็เลยได้ทำ แต่คันนี้ใช้เวลาทำนาน เพราะผมต้องการทำให้สุดในบอดี้นี้เลย ต้องรอหัวตัด Z4  335 IS  จากญี่ปุ่น เลยนาน เพราะบอดี้นี้สุดที่ตัวนี้

ภายนอก : Body Kit ให้ทางคุณพลดูแล จัดการคัสตอมเพิ่มเติมให้แตกต่างจากรถคุณโอ คันแรกที่ทำออกมา และทำการกลับสีจากสีเดิมเป็นสีเหลือง​ จะมีหางหลังซ้อน 2 ชั้น เป็น​ Carbon และมี Diffuser หลัง ที่มี Design ที่แตกต่างกันกับคันอื่นๆ ที่ทำไปตามความต้องการของเจ้าของรถ  Side skirt เสริมให้ดูเต็ม​ เพิ่มความลงตัวและเป็นคาร์บอนฯทั้งหมด

ช่วงล่าง : ​Air Suspension ของ​ Airrex จาก​ Infinite​ Motorsport  ​

ล้อ WORK S1 สีคัสตอม ขนาด 19 นิ้ว หน้า  9” ออฟเซต -32  หลัง 10.5” ออฟเซต -44

ยางหน้า 225/35/19 และยางหลัง 255/35/19



Garage Unique DSC_5761

HONDA S2000

คันนี้เป็นรถของผมเอง​ โชคดีที่ได้คันนี้มาจาก​รุ่นพี่​ ร้านบ้านรถแต่ง​ จ.ร้อยเอ็ด​ ได้มาแบบว่าสภาพเดิมมากๆ​  พอได้มา เราก็เริ่มบรรเลงกันเลย​

ภายนอก : ทำโป่งทั้งคัน พร้อมกันชนหน้าคัสตอมใหม่ และทำการหุ้มคาร์บอนฯทั้งหมด พอหุ้มแล้ว ส่วนตัวคิดว่ารถไม่โดดเด่นเท่าไหร่ เพราะสีออกดำทั้งหมด จึงได้เริ่มให้ทาง WRAP ICON ออกแบบสติกเกอร์ให้ เพื่อขึ้นโชว์งาน Bangkok Auto Salon 2019 โดยมีโจทย์อยู่ว่า อยากได้ตัวมาริโอ้ แสดงความเป็นตัวตนของร้านเรา ทางพี่โอห์ม   WRAP ICON ก็ทำออกมาได้ถูกใจมากๆ ส่วนไฟท้าย ก็เอาของเดิมมาคัสตอมให้ดูมีมิติ แตกต่างจากไฟเดิม S2000 AP1

ช่วงล่าง : Tein Flex พร้อมถุงลม​ Magic Air​ จาก​ HOP-UP​ Airsus 

ล้อเป็น Cosmic  XT 005 R ขนาด 11 x 18 นิ้ว  ออฟเซตกว้างเท่ากันทั้งสี่ล้อ

รัดด้วยยาง Zestino 265/35/18

เครื่องยนต์ : ห้องเครื่องก็ตั้งใจเก็บโล่ง​ ได้ให้ทางพี่นัท​ ขับ EK  Coupe 

วางเครื่อง S2000 ขับหลัง​ เป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด​ ท่อน้ำ​ สายไฟ​ วายริ่ง​ คอนเซปต์คือ เก็บโล่ง​ แต่ไม่เน้นโล่งมาก​ ทำออกมาก็ค่อนข้างประทับใจ​ ส่วนระบบไอเสีย เป็น​ไทเทเนียมทั้งหมด จาก​ Firetorch​ ที่มีรอยเชื่อมค่อนข้างนิ่งและสวยงาม







ก็ได้รู้จักกับตัวตนและผลงานมากขึ้นกันแล้วกับ “พลลี่”  จริงๆ แล้ว ยังมีฝีมืออีกมากในบ้านเราที่ “คิด” และสร้างสรรค์ผลงานออกมาจากความคิดของตัวเองและ “ลงมือ” ผ่านอุปสรรคและแก้ไขชิ้นงานแต่ละชิ้น กว่าจะออกมาเป็นผลงานที่สำเร็จก่อนวางขาย เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่อยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันสนับสนุนกับ “ชิ้นงานแท้” และอยากให้มองเห็นถึง “มูลค่า” ของงานที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย ไม่จำเป็นต้องใช้แบรนด์ดังจากนอกเสมอไป หากถูกใจในสไตล์ ก็อย่าลังเล รอช้า ที่จะสนับสนุนงานของคนไทยด้วยกันเอง ดังคำที่ว่า “ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ”



Garage Unique

165​/59​ รามอินทรา 5​ แยก 24​

แขวง​ท่าแร้ง​ เขตบางเขน

กทม.​ 10220

08-2544-6999​

Tags: GARAGE UNIQUE

Related Posts

Thai Scale Tuning : AMP MODELCAR
Live zone b

Thai Scale Tuning : AMP MODELCAR

  STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท THAI SCALE TUNING AMP MODELCAR หลายคนที่เก็บสะสมรถโมเดล Die-cast คงต้องเคยได้ยินชื่อของเพจ หรือถ้าอายุมากหน่อยอาจจะเคยเล่นเว็บบอร์ด “Ampmodelcar” จากความชอบในวัยเด็ก นำมาสู่การเป็นเจ้าของเพจรถโมเดลชั้นนำในประเทศไทย...

by xo team
2020-08-04
Man And The Machine : Never Break Down
Live zone b

Man And The Machine : Never Break Down

  STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท MAN AND  THE  MACHINE “Never break down “ “คุณเคยถามตัวเองไหมว่า ถ้าร่างกายมีอุปสรรค คุณพร้อมที่จะต่อสู้อย่างสุดกำลังไหม เพื่อสิ่งที่คุณรัก” ...

by xo team
2020-07-22
IMPORT 9
Live zone b

IMPORT 9

  เรื่อง. ToN ชวลิต สิทธิวรการ ภาพ: TakeSnap “รถต้องสวย รวยทีหลัง หมดช่างมัน พลังไว้ก่อน “IMPORT 9”   รถสวยเนี่ยไม่เถียงเลย สำหรับ IMPORT 9 กว่าจะมาเป็น IMPORT...

by xo team
2020-07-10
Top 10 Garage
Live zone b

Top 10 Garage

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ Club Xo :  TOP 10 GARAGE คลับเอ็กซ์โอ ในเล่มนี้ พบกับ Top 10 Garage  ศูนย์บริการซื้อ-ขาย รถยนต์มือสอง...

by xo team
2020-07-03
Next Post
ย้อนรอยตำนานรถซิ่ง “วิภาวดีเซอร์กิต” EP.1 : เปิดตำนาน “เดอะ พาเลซ” ดนตรี นารี รถแรง

ย้อนรอยตำนานรถซิ่ง “วิภาวดีเซอร์กิต” EP.1 : เปิดตำนาน “เดอะ พาเลซ” ดนตรี นารี รถแรง

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic