XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE Race Zone

GOLF MK1 “2,000 C.C.” SINGLE CAM + DOG BOX 6 SPEED by BANGKOK CLASSIC CAR

xo team by xo team
2019-06-18
in Race Zone
0
GOLF MK1 “2,000 C.C.” SINGLE CAM + DOG BOX 6 SPEED by BANGKOK CLASSIC CAR
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง อภิชาติ พิชญพิธาน / ภาพ อนุวัฒน์ หมัดจุ้ย

GOLF MK1

2,000 C.C. SINGLE CAM + DOG BOX 6 SPEED

BY BANGKOK CLASSIC CAR

กระแสรถ CIRCUIT นอกจากรถรุ่นใหม่แล้ว ยังมีกลุ่ม CLASSIC CAR ที่หันมาเล่นแรงกับการแข่งขันในรูปแบบนี้เช่นกัน โดยกลุ่มดังกล่าวใช้ชื่อว่า BANGKOK CLASSIC CAR ซึ่งจะมีการรวมตัวกันของบุคลที่ชื่นชอบรถ CLASSIC รวมถึงมีการจัดวิ่งเล่นในวันหยุดที่สนามแข่ง โดยเรียกกันว่า TRACK DAY

Golf GK1 04

เจ้าของรถคันนี้ก็เช่นกัน เขาคืออีกบุคคลหนึ่งที่หลงใหลใน VOLKSWAKEN GOLF อยู่แล้ว และยิ่งเป็นรุ่นแรกที่มีประวัติความเป็นมาว่า ในอดีตรถรุ่นนี้เคยใช้แข่งขันมาก่อนที่เยอรมัน  ในสมัยที่ออกมาใหม่ ๆ ประมาณปี ’70 และพอมาได้มาขับจริง ๆ จึงรู้สึกติดใจในสมรรถนะ

Golf GK1 05

ช่วงแรกเขาตั้งใจทำรถคันนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นรถบ้าน เอาไว้ขับสนุก ๆ แต่ด้วยสภาพถนนและการจราจรบ้านเรา ทำให้ใช้ทุกวันก็คงไม่เหมาะสม ซึ่งแรงดลใจที่สำคัญก่อนจะมาอยู่ในสภาพอย่างปัจจุบัน เนื่องจากเขาเคยนำรถคันนี้ไปวิ่งที่สนามนครชัยศรี แล้วติดใจ เพราะการทรงตัวดีมาก ทั้งที่เป็นรถเดิม ๆ ยังไม่ได้ทำอะไร

โดยส่วนตัวเจ้าของรถคันนี้เป็นคนชอบขับรถแข่งในสนามอยู่แล้ว ตามงาน TRACK DAY ต่าง ๆ ดังนั้นเขาจึงตั้งใจทำรถคันนี้ให้เป็นแนว RACING เพื่อนำไปร่วมสนุกกับกลุ่มเพื่อน ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม BANGKOK CLASSIC CAR ซึ่งต้องยอมรับว่าการทำรถของเขา ทำออกมาได้อย่างดุดันสมกับเป็นรถแข่ง แม้ตัวรถจะมีอายุค่อนข้างมากแล้วก็ตาม โดยรถคันนี้เป็นผลงานการทำจาก “คุณเอ๋ AUTOHAUS” ที่เน้นการทำรถยุโรปโดยเฉพาะซึ่งผู้อ่านที่สนใจก็สามารถโทร.สอบถามได้ที่ 08-7826-2445 นะครับ








ชินวัฒน์ กนิษฐ์พงศ์

TEAM : BANGKOK CLASSIC CAR RACING

สภาพรถ ณ ปัจจุบันนี้คิดว่าพอใจแล้ว เมื่อเทียบกับอายุ สมรรถนะต่าง ๆ ก็ โอ.เค. เครื่องยนต์ไม่ได้มีความแรงมากจนเกินไป กำลังเหมาะสมกับตัวรถ เรื่องช่วงล่างก็ลงตัว เพียงแต่ว่าการขับอาจยากนิดนึง เพราะพวงมาลัยค่อนข้างหนัก สไตล์ดิบ ๆ ไม่มีระบบพาวเวอร์มาช่วย และตัวรถที่เก่าพอสมควร ได้ระดับนี้ก็ถือว่าพอใจแล้ว

Golf GK1 07

TIP : การทำงานของระบบเกียร์ทั่วไป การเปลี่ยนเกียร์จะใช้ ซินโครเมท เป็นตัวช่วยทำให้การเข้าเกียร์เกิดความนุ่ม เงียบ แต่การทำงานจะค่อนข้างช้า ดังนั้นเกียร์แบบ DOG BOX จึงถูกนำเข้ามาใช้แทนที่ ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเปลี่ยนเกียร์ โดยใช้เฟืองเข้าไปชนกัน และมีเคี้ยวเป็นตัวล็อค (เหมือนฟันของสุนัขเวลาหุบปากแล้วฟันจะอยู่เหลื่อมกัน) ซึ่งทำงานได้เร็วกว่า แต่ข้อเสียคือเกิดการกระชากและมีเสียงดัง ซึ่งเกียร์ระบบนี้มีจะถูกใช้ในรถมอเตอร์ไซต์ที่ไม่ใช่เกียร์อัตโนมัติอยู่แล้ว

Golf GK1 10

TECH SPEC

ภายนอก

  • BONNET :  CUSTOM MADE
  • FRONT SPOILER : CUSTOM MADE

เครื่องยนต์

  • รหัส ABF 2,000 C.C. 16 VALVE
  • VALVE SPRING : CATCAMS
  • VALVE RETAINER : CATCAMS
  • ADJUST SPROCKET CAM : CATCAMS
  • CAMSHAFT : CATCAMS (in. 299  ํ/ex. 298  ํ)
  • PISTON :  FORGED
  • ROD BEARING : ARP
  • CRANKSHAFT : MOROSO
  • HEADER : CUSTOM MADE ( 4-1)
  • OIL COOLER : MOCAL
  • THROTTLE BODY : JENVCY 45 mm.(4ลิ้น)
  • FUEL PUMP : WALBRO
  • AIR FILTER : ITG
  • RADIATOR : ALUMINIUM
  • ECU : WOLF 3 D

ระบบส่งกำลัง

  • GEAR : QUAIFE (DOG BOX 6 SPEED) 
  • CLUTCH SYSTEM : ACT
  • LIMITED SLIP : PCLOQUIN

ช่วงล่าง

  • SHOCK ABSORBER & COIL SPRING : KW COMPETITION
  • BRAKE SYSTEM : F. BMW E30 M3
  • WHEELS : OZ ขนาด 15 x 7 นิ้ว
  • TIRES : DUNLOP 03G ขนาด 205/50R15

ภายใน

  • SEAT : RECARO
  • SEAT BELT : OMP
  • STEERING WHEEL : SPARCO
  • ROLL CAGE : CUSTOM MADE
  • GUAGES : AUTO METER

Golf GK1 01

  • หน้าตาที่ดูโหดขึ้น ตามสไตล์รถแข่ง

Golf GK1 02

  • ฝากระโปรงและลิ้นหน้าจัดมาใหม่ ด้วยงาน CUSTOM MADE

Golf GK1 03

  • กระจกประตูหน้าจัดการเปลี่ยนเป็นอะคริลิก

Golf GK1 06

  • เครื่อง 2.0 ลิตร หัวฉีด ลิ้นอิสระ พร้อมไส้ในชุดใหญ่ แค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว

Golf GK1 08

  • เฮดเดอร์ 4-1 งาน CUSTOM MADE เพิ่มความไหลลื่นให้ไอเสีย

Golf GK1 09

  • อุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกจัดวางอย่างเรียบร้อย สังเกตดี ๆ จะเห็นด้ามเกียร์ CAE กับการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-PATTERN

Golf GK1 11

  • RECARO & OMP 2 แบรนด์นี้คุ้นหูดีในวงการ RACING

Golf GK1 12

  • ชุดโรลบาร์น้ำหนักเบา ด้วยวัสดุ CROMOLY

Related Posts

วิท ซูปร้า บางมดเรซซิ่ง  By  โอ หนองแค กิ๊บ จูนเนอร์  : 9.957 sec SUPER 6  2WD อันดับที่ 2 Souped Up 2019
Race Zone

วิท ซูปร้า บางมดเรซซิ่ง By โอ หนองแค กิ๊บ จูนเนอร์ : 9.957 sec SUPER 6 2WD อันดับที่ 2 Souped Up 2019

วิท ซูปร้า บางมดเรซซิ่ง  By  โอ หนองแค กิ๊บ จูนเนอร์  : 9.957 sec SUPER 6  2WD  No.2 TOYOTA SUPRA นานๆ ทีจะเห็น...

by xo team
2020-10-21
ที่นอนมารีน่า / ร้านคุณสมพร / INDY GARAGE / ทองรักสนุ๊กเกอร์ / HYPER DYNO : 10.017 sec SUPER 6 2WD  อันดับที่ 3 | Souped Up Thailand Records 2019
Race Zone

ที่นอนมารีน่า / ร้านคุณสมพร / INDY GARAGE / ทองรักสนุ๊กเกอร์ / HYPER DYNO : 10.017 sec SUPER 6 2WD อันดับที่ 3 | Souped Up Thailand Records 2019

  ที่นอนมารีน่า / ร้านคุณสมพร / INDY GARAGE / ทองรักสนุ๊กเกอร์ / HYPER DYNO : 10.017 sec SUPER 6 2WD  อันดับที่ 3...

by xo team
2020-09-27
อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม : 9.336 sec  SUPER 4  4WD Champion | Souped Up Thailand Records 2019
Race Zone

อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม : 9.336 sec SUPER 4 4WD Champion | Souped Up Thailand Records 2019

  อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม : 9.336 sec SUPER 4  4WD  Champion MITSUBISHI EVOLUTION Souped Up Thailand Records 2019...

by xo team
2020-09-24
ONE POINT  :  9.865 sec  SUPER 4  4WD อันดับที่ 2 |  Souped Up Thailand Records 2019
Race Zone

ONE POINT : 9.865 sec SUPER 4 4WD อันดับที่ 2 | Souped Up Thailand Records 2019

  ONE POINT  :  9.865 sec SUPER 4  4WD  No.2 MITSUBISHI EVOLUTION Souped Up Thailand Records 2019 ปอนด์ เทค...

by xo team
2020-09-15
Next Post
Dragster “Ya Service” 2019 กับความท้าทายใหม่ ที่ไม่ใช่เครื่อง UZ แบบเดิมๆ

Dragster "Ya Service" 2019 กับความท้าทายใหม่ ที่ไม่ใช่เครื่อง UZ แบบเดิมๆ

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic