Golf Mk5 Set up by M2 Motoring

 

ทุกวันนี้โลกเราแคบลง ด้วยการสื่อสารในยุค Digital ไม่ว่าอะไรก็ง่ายไปหมด จึงไม่น่าแปลกใจที่จะได้เห็นรถต่างแดนมาโชว์ตัวใน XO AUTOSPORT จากความสัมพันธ์กับสหายต่างแดน “Michael Ma” ซึ่งเป็นคนไทยที่ประกอบธุรกิจร้านตกแต่งรถยนต์ ณ ลาสเวกัส ภายใต้ชื่อ “M2 Motoring” เขาคือบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทำรถตัวเด่นมากมาย เพื่อแสดงในงาน SEMA SHOW

Michael ตั้งใจทำรถคันนี้ออกมาเพื่องาน SEMA SHOW ใครจะรู้ว่าแต่เดิมรถคันนี้เคยถูกใช้ในการแข่งขันมาก่อน แต่อีกมุมหนึ่งรถคันนี้ยังถูกใช้ในชีวิตประจำวันร่วมด้วย และเมื่อเกิดโปรเจ็กต์ที่ต้องทำออกมาเป็นตัวโชว์เต็มรูปแบบ การปรับเปลี่ยนลุคใหม่จึงเกิดขึ้น ด้วยการนำชุด Body kit จากสำนัก Newing ในญี่ปุ่นมาใช้ ที่นี่ถือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ซึ่งผลิตชุดแต่งเพื่อ VOLKSWAGEN โดยเฉพาะ สำหรับ Body kit ชุดนี้จะเป็นการเสริมชุด Over Fender เข้าไป เพื่อให้ดูดิบ โหดยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ของ Golf Mk5 เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ให้ความสำคัญเช่นกัน โดยระบบอัดอากาศถูกเปลี่ยนไปใช้ตัวเทอร์โบ Garret GTX28 พร้อมอัพเกรดอินเตอร์คูลเลอร์ และท่อร่วมไอดีใหม่ แน่นอน เพื่อให้ทุกอย่างทำงานได้อย่างสมบูรณ์ กล่อง ECU จึงถูกโปรแกรมใหม่ โดยใช้ APR Tuned Stage II ทางด้านช่วงล่างจัดมาแบบครบสูตรให้เหมาะสมกับการนำไปขับในสนามแข่ง โดยเปลี่ยนไปใช้ Coilover  ของ CKS จับคู่สปริง Swift รวมถึงเปลี่ยนชุดเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง ใหม่อีกด้วย และแน่นอนว่าล้อต้องเป็นของสายยุโรปโดยเฉพาะ HRE ขนาด 18×9.5 นิ้ว จึงถูกเลือกมาจัดชุดกับยาง Toyo ขนาด 265/35/18
VOLKSWAGEN Golf  คันนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ในบ้านเรายังไม่ค่อยมีใครทำสักเท่าไหร่ แต่ภาพรวมที่ออกมา บอกได้เลยว่าน่าสนใจทีเดียว

X-TRA Ordinary
Newing ชุดแต่งแบรนด์ญี่ปุ่นเพื่อรถยุโรปโดยเฉพาะ โดยจะใช้ชื่อเฉพาะว่า Alpil Complete ลองเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://newing-inc.com/tuningparts/ แล้วท่านจะรู้ว่าถึงแม้จะเป็นรถยุโรป แต่ญี่ปุ่นก็ดีไซน์ออกมาได้เท่ไม่แพ้ใครเช่นกัน

TECH SPEC
Exterior
Widebody Kit : Newing
Front Bumper : Newing RS
Side Skirts : Newing GT Type
Rear Half Spoiler : Newing
Front Splitter : APR Performance Custom Chassis Mounted Carbon Fiber
Rear Diffuser  : Custom
Interior
Seat : Cobra Racing Custom Leather Wrap
Harness : Crow 3”
Roll Cage & Harness Bar : Custom
Gauge : New South Performance
Pedal Shifters : S2T Performance One Piece CNC
Turbo Timer : A’PEXi Limited Edition
Engine
ECU Upgrade : APR Tuned Stage II
Down Pipe : APR Tuned
Fuel Pump : APR Tuned High Pressure
Intercooler : Garret Front Mount
Turbo : Garret GTX28 Ball Bearing
Manifold : ATP Turbo
Air Intake : Injen Short Ram
Diverter Valve : Forge Motorsport
Exhaust : JIC One off Titanium Dual outlet, Dual Tip
Turbo Heat shield : Evolution Motorsports
Suspension
Coilover : CKS Suspension
Coil Spring : Swift
Sway Bar : Whilteline
Brake Kit : StopTech ST-40
Wheels : HRE C90 3 Piece 18×9.5”
Tires : Toyo T1 Sport 265/35/18