Photo : Singha PlanB Motorsport
จีที เอเชีย ซีรีส์ ชิงชัยเรซแรก แข่งขันด้วยเวลาทั้งหมด 60 นาที โพลโพซิชั่น เป็นของรถแข่งหมายเลข 12 จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม หลังจากการสตาร์ท คาร์โล แวน แดม ที่ออกนำได้ก่อนในช่วงแรก ตามด้วยนักขับจาก แอ็บโซลูท ทีม เบนท์ลีย์ ขณะที่ สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม เข้าพิตเปลี่ยนให้ ปิติ ภิรมย์ภักดี ออกมาทำหน้าที่นักขับมือ 2 ด้วยตำแหน่งผู้นำ
ช่วง 20 นาที สุดท้าย ปิติ เริ่มทิ้งห่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ด้วยระยะห่างจาก วุฒิกร อันดับ 2 ราว 10วินาที จุดเปลี่ยนของเกมส์นี้มาอยู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเมื่อ ปิติ โดนทำโทษ สต็อป แอนด์ โก ส่งผลให้ร่วงลงมาอยู่อันดับ 4 ขณะผู้นำเปลี่ยนมาเป็น มาร์ชี ลี ที่ค่อยๆ ไต่กับอันดับมาเรื่อยๆ
ผลการแข่งขันเมื่อครบ 60 นาทีปรากฏว่า มาร์ชี ลี และ ฉวน ตน เหว่ย จาก ฟินิกส์ เรซซิ่ง ทีม คว้าแชมป์เรซแรกไปครองได้อย่างสุดมันส์ เฉือนนักขับไทยอย่าง วุฒิกร และ แท็ปปี้ จาก เบนท์ลีย์ ทีม แอ็บโซลูท ด้าน ปิติ และ คาร์โล แวน แดม ร่วงไปจบอันดับ 4 อย่างน่าเสียดาย
ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น จีทีซี บรรดาทีมแข่งไทยเหมาโพเดียมแบบ 1-2-3 โดย แชมป์ตกเป็นของเอกรัฐ ดิษเจริญ จาก เอ มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วย ติณห์ ศรีตรัย และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ และ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่จับคู่กับ ภูริต ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ แพลนบีมอเตอร์สปอร์ต ในอันดับ 2 และ 3