NISSAN ปล่อยไม้สุดท้าย GT-R “T-SPEC” 100 คันในโลก กับ 2 สีพิเศษ “ระดับตำนาน”

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : www.motor1.com 

ย้อนไปในปี 2007 หลังจากที่ NISSAN ได้ผลิต Sport GT Car ที่มีสมรรถนะในแบบ Super Car Killer ในนามของ GT-R โดยที่ไม่มีคำว่า SKYLINE เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับให้เป็นรถแบบ Premium ที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ๆ ว่า “Anyone – Anywhere – Anytime” เหมาะสำหรับทุกคน ขับไปไหนได้ทุกที่ ทุกเวลา การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ทิ้งคราบความเป็น SKYLINE GT-R R34 อย่างสิ้นเชิง ตอนนั้นก็มีกระแสที่ “ไม่อิน” อยู่มาก แต่ด้วยความที่มันมีสมรรถนะที่สูง ขับง่ายสำหรับทุกคน และยังสามารถใช้งานได้ปกติในทุกสภาวะ แถมยังโมดิฟายเพิ่มแรงม้าระดับ 1,000 PS ได้ง่ายอีก ไม่แปลกที่ GT-R ในรหัส R35 จึงอยู่ยืนยงถึง 14 ปี !!!

ตอนนี้ NISSAN ก็ได้หากินกับ GT-R อีกครั้ง ด้วย Limited Edition หรือ Special Edition ต่างๆ ถ้าจะเทพสุดๆ ก็ต้อง NISMO GT-R ที่มีพละกำลังถึง 600 PS ในคราบรถถนน พูดง่ายๆ ก็รถแข่ง FIA GT3 ติดแอร์นั่นแหละ !!! ล่าสุด ก็มีตัวฉลองครบรอบ 50 ปี GT-R หรือ 50th Anniversary ออกมาอีก มีการตกแต่งด้วยสีสันแห่งอดีต สีเด่น คือ Bayside Blue ที่เคยเป็นสี Signature ของ R34 GT-R แต่ครั้งนี้ NISSAN ก็ทำเก๋อีกรุ่น ด้วยการออก “T-SPEC” ใช่แล้วครับ มันไม่ใช่ SPEC-V แล้วมันพิเศษอะไรกันแน่…

Trend & Traction 

ความพิเศษของ T-SPEC นั้นมีคำจำกัดความมาจาก Trend ที่ GT-R จะพยายามเป็นผู้นำเทรนด์ของรถสมรรถนะสูงระดับโลก รวมไปถึง Traction หรือ “การยึดเกาะ” ที่วิศวกรของ NISSAN ได้หมายมั่นปั้นมือ ลงทุนลงแรงกันอย่างหนักหน่วงต่อเนื่อง ที่ให้ GT-R เกาะถนนเป็นยอด หรือ “Traction Master” สำหรับสายซิ่งตีนโหด (แต่ต้องขับเป็น) ทุกคน…

สองสีสุดหรูระดับตำนาน 

สิ่งที่เชิดชูประเด็นของ GT-R T-SPEC นั่นก็จะอยู่ที่สีรถในระดับตำนานของ SKYLINE GT-R 2 สี คือ “Midnight Purple” ที่เป็น Signature ของ R33 GT-R และ “Millennium Jade” ที่แฟนๆ รู้กันดีว่า เป็นสีพิเศษที่อยู่ใน M-SPEC Nur และ V-SPEC II Nur ที่หายาก (Ultra Rare) และมีจำนวนน้อยที่สุด ซึ่งทาง NISSAN ได้กำหนดว่าเป็น “Modern Interpretation” หรือ “การตีความถึงความทันสมัย” โดยให้มีความเรืองรองภายใต้ความเข้มของสีนั้น เสมือน Aurora Borealis หรือ Northern Light (แสงเหนือ จากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่มักจะเกิดในแถบขั้วโลก) ทำให้รู้สึกพิเศษ…

นอกจากสีแล้ว ชุดบอดี้พาร์ท ก็นำมาจากตัว Track Edition ที่มีโป่งหน้ากว้างขึ้น และ ชุดเบรก BREMBO Carbon Ceramic พร้อมท่อดักลมจาก NISMO ล้อ RAY’S Forged สีทองอร่าม โลโก T-SPEC บนกระจังหน้า และ กาบบันไดข้าง ภายในสุดพรีเมียม ด้วยสี “Mori Green” หรูหราด้วยเบาะหนังแท้ ส่วนกลางเป็น Pearl Suede (หนังกลับ) และ Alcantara ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ตพรีเมียม…

ในส่วนของเครื่องยนต์ ก็ยังคงเป็น VR38DETT เหมือนเดิม มีแรงม้า 565 PS ซึ่งไม่ใช่ NISMO Version แน่ๆ แต่ก็ยังมีความพิเศษ ที่ประกอบด้วยช่างระดับ “Takumi” หรือแปลว่า “ระดับเชี่ยวชาญ” ส่วนช่วงล่าง ก็มีการปรับเซ็ตใหม่ ให้นุ่มหนึบ เกาะถนนมากขึ้น…

“100 คันในโลกนะจ๊ะ !!!

สำหรับจำนวนการผลิต จะมีเพียง 100 คัน ในโลก ของหายากมาอีกแล้ว และจะถูกส่งไปแรดใน “อเมริกา” ประมาณ 65 คัน ในอเมริกา เปิดราคามาประมาณ “138,490 ดอลลาร์” และบวกค่า Destination Fee หรือ ค่าขนส่งจากโรงงานผลิตไปยังดีลเลอร์ อีก 1,795 ดอลลาร์ สิริรวมแล้วก็ประมาณ “4.6 ล้าน” บาท น่าอิจฉาจริงๆ ถ้ามาเมืองไทยก็ “คูณสามซูเปอร์แก๊งค์” แต่ก็ไม่ยากถ้า “ตังค์ถึง” สายซิ่งกระเป๋าตุงคนไทยพร้อมรออ้าแขนรับอยู่แล้ว…