SIAM PROTOTYPE, GT GARAGE, SPEED-D, MONZA SHOP : 7.265 sec.
OVER ALL No.2 และ SUPER DRAGSTER No.2
DRAGSTER
คันต่อมาก็ยังเป็น “น้าหยาม” สยาม บุญช่วย จาก SIAM PROTOTYPE, GT GARAGE, SPEED-D, MONZA SHOP แต่คันนี้เป็นตัว Top ใหญ่สุด ช่วงล้อ 300 นิ้ว ขุมพลังมหา Big Block ที่ในอนาคตถ้า “หาจุดเจอ” ก็น่ากลัว เพราะมันแรงมากๆ ที่เวลาไม่ลงมาก เพราะอาจจะฟรีทิ้งเยอะไปหน่อย ปีนี้ขยับเวลาดีกว่าปีก่อนอยู่อีกนิดนึง คือ “7.265 วินาที” (ปีที่แล้ว 7.279 วินาที) แต่ก็ยังเหมือนจะต้องหาทรงปรับเปลี่ยนกันต่อไป เพราะคันนี้แหละที่ควรจะเห็นเลข 6 มากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้…
DRIVER’S COMMENT : สยาม บุญช่วย
คันนี้ก็ยังเจอเรื่องฟรีทิ้งมากไปหน่อย ตอนแรกออกตัวไม่ Shoot เท่าที่ควร แต่พอปรับบูสต์เพิ่ม ก็ฟรีทิ้งเยอะไปหน่อย ต้องค่อยๆ หาจุดพอดี บางคนอาจจะว่าทำไมวิ่งสู้คันเล็กไม่ได้ เพราะคันนั้นวิ่งมาหลายปีจนรู้และปรับจนเข้าที่แล้ว แต่คันนี้มันต้องค่อยๆ หา เพราะรถมีความแรงมาก บางทีปรับนิดเดียว มันก็ไปเยอะแล้ว ต้องลองหาทรงดูก่อน ปลายปีนี้น่าจะมีอะไรตื่นเต้นเช่นเคย ท้ายสุด ขอขอบคุณทีมงาน SIAM PROTOTYPE, GT GARAGE, SPEED D, MONZA SHOP และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ช่วยกัน Setting รถคันนี้ครับ…
TECH SPEC
รถ : DRAGSTER
ผู้ขับ : สยาม บุญช่วย
ทีม : SIAM PROTOTYPE, GT GARAGE, SPEED D, MONZA SHOP
เครื่องยนต์
รุ่น : HEMI V8 525 คิวบิกนิ้ว (8,611 c.c.)
ฝาสูบ : VENEY Billet
แคมชาฟต์ : CROWER Custom Made
กระเดื่องวาล์ว : Stage V
เสื้อสูบ : KEITH BLACK BLOCK Aluminum
ลูกสูบ : ARIAS 4.3 นิ้ว
ก้านสูบ : GRP Aluminum
ข้อเหวี่ยง : VELASCO 4.5 นิ้ว
ปั๊มน้ำมันเครื่อง : KEITH BLACK
ซูเปอร์ชาร์จ : MOONEYHAM Type 1471
หัวฉีด : ENDERLE Mechanical Nozzle
จานจ่าย : MALLORY
สายหัวเทียน : MOROSO
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : J.W. POWER GLIDE 2 สปีด
ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ : NEIL CHANCE
เพลาท้าย : STRANGE Top Loader 12.5 นิ้ว
ช่วงล่าง
ล้อหน้า : WELD ขนาด 2.5 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 17 x 16 นิ้ว
ยางหน้า : GOODYEAR ขนาด 22.0-2.5-17 นิ้ว
ยางหลัง : GOODYEAR ขนาด 34.5-17-16 นิ้ว
เบรกหลัง : STRANGE