S-CAR, AOR 77 SHOP : 7.397 sec.
OVER ALL No.5
DRAGSTER
ต่อกันเลยสำหรับ Dragster ที่คลอดออกจากสำนักเดียวกัน AOR 77 SHOP แต่คันนี้เป็นของทาง S-CAR ที่ปีนี้จัดหนัก ทำรถแข่งแทบจะทุกรุ่น ไหนๆ จะทำแล้ว ก็ต้องไม่พลาดรุ่นใหญ่อย่าง Super Dragster ขุมพลัง 2UZ-FE ที่กำลังมาแรงขณะนี้ สเต็ปเครื่องก็สูตรเดียวกับคันของสวนส้มสุรชัย แต่เทอร์โบต่างกัน อันนี้ของชอบ บอกกันไม่ได้ ซึ่งความแรงก็ไม่หนีกัน อยู่ที่สไตล์แต่ละคน งานนี้ก็ต้องพึ่งตัวขี่ระดับชาติอย่าง “ปอนด์เทค” ที่เข้าขากับ AOR 77 SHOP มานาน ครั้งแรกเปิดซิง “หน้ายาว” ก็คันนี้เลย จึงต้องทั้งระวังและตั้งสมาธิมากขึ้น เพราะ “ของยังไม่คุ้น” นะครับ…
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทางเจ้าของรถที่ไว้ใจให้ผมมาขับรถคันนี้ และทาง “เสี่ยอ๋อ” AOR 77 SHOP ที่เทรนและสอนทุกอย่างให้ ผมก็มาขับรถ Dragster ครั้งแรกก็คันนี้แหละ เลยต้องปรับตัวกันพอสมควร สำหรับใน Run 1 ตั้งใจไว้จะทำให้ดี แต่มีปัญหาเรื่องสวิตช์ Trans Brake ไม่ตัดระบบคลัตช์ ทำให้รถเลยเข้าไฟไม่ได้ ส่วน Run 2 แก้ปัญหาตรงนี้ก็กะหวดเต็ม Nitrous เพิ่มขนาดหัวฉีดเข้าไป ก็ได้เวลานี้ออกมา ส่วน Run 3 เสียดายที่รถ RX-8 Spaceframe ที่ผมขับเกิดอุบัติเหตุขึ้น เลยไม่มี Run 3 น่าเสียดายครับที่ไม่ได้วิ่ง เอาไว้ปีหน้าจะทำให้ดีกว่านี้ครับ…
รถ : DRAGSTER
ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล
ทีม : S-CAR, AOR 77 SHOP
รุ่น : 2UZ-FE
ฝาสูบ : Modified by AOR 77 SHOP
สปริงวาล์ว : CROWER
แคมชาฟต์ : KELFORD 272 องศา
ลูกสูบ : ARIAS ขนาด 96.0 มม.
ก้านสูบ : PAUTER MACHINE
แบริ่งชาฟต์ : CARILLO
พูลเลย์ข้อเหวี่ยง : ATi Super Damper
เทอร์โบ : GARRETT GT-X
เวสต์เกต : HKS GT 2
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING (BRD)
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING (BRD)
ท่อร่วมไอดี : AOR 77 SHOP
ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
หัวฉีด : BOSCH 2,200 C.C.
รางหัวฉีด : BANGMOD RACING (BRD)
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING (BRD)
คอยล์ : MSD BLASTER SS
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HALTECH
สายหัวเทียน : MSD
ไนตรัส : NOS
กล่อง ECU : HALTECH by อุป จูนเนอร์
เกียร์ : J.W. POWER GLIDE Automatic 2 สปีด
เพลาท้าย : STRANGE
เฟืองท้าย : STRANGE อัตราทด 3.8
ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 16 x 16 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 22-2.5-17 นิ้ว
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 34.5-17.0-16 นิ้ว
เบรกหลัง : STRANGE