YA SERVICE, อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี : 8.417 sec.
PRO 6 MODIFY No.1
NISSAN CEFIRO
โคตรเสถียร ต้องยกให้คันนี้ครับ จาก YA SERVICE ร่วมมือกับ อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี ปั้น CEFIRO เขียวมิ้นต์ คันนี้ขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน แต่ปัจจุบันมันก็ยังเก๋าและสวยอยู่ ก็อย่างที่บอก ว่าเน้นรายละเอียดในการเก็บงานดีจริงๆ รวมถึงความสะอาดและสวยงามด้วย และมี Surprise อย่างหนึ่ง เรื่อง “เวลา” ไอ้ตอนแรกผมก็มองว่าดูผิดหรือเปล่าวะ เพราะปีที่แล้วทำเวลาไปได้ 8.412 วินาที แต่ปีนี้ทำเวลาไป “8.417 วินาที” ผิดกันจุดสุดท้ายจริงๆ นับว่าทั้งรถและคน“เสถียร” ด้วยกัน ปีที่แล้วก็ได้อันดับ 1 ในรุ่น ปีนี้ก็ “เบิ้ลแชมป์” ไปอีกที…
ผมก็ยังรับหน้าที่ขับรถคันนี้อยู่เช่นเคยครับ เพราะรู้ทรงรถกันอยู่แล้ว คันนี้เน้นวิ่งเวลาคงที่ ขับตอนไหนก็ได้เวลาประมาณนี้ ใจจริงอย่างให้มันเร็วกว่านี้ ต้องรอดูปลายปีครับ จะเซตรถกันใหม่เพื่อให้เวลาลงได้อีก สำหรับงาน Souped Up จัดงานได้เป็นระบบดีครับ แบ่งรุ่นรถแข่งได้ชัดเจน ท้ายสุด ขอขอบคุณทีมงาน YA SERVICE และ อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส รวมถึง XO AUTOSPORT ที่จัดงานในครั้งนี้ด้วยครับ…
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์
ทีม : YA SERVICE, อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : HKS 272 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : EAGLE
แบริ่งชาฟต์ : CALICO
เทอร์โบ : GARRETT GT42
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : BRD
อินเตอร์คูลเลอร์ : BRD
ท่อร่วมไอดี : RC TURBO
หัวฉีด : BOSCH 1,600 c.c.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
รางหัวฉีด : HKS
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP
หม้อน้ำ : BRD
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE
เกียร์ : YA SERVICE Automatic 3 สปีด
คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
โช้คอัพหน้า : HKS
โช้คอัพหลัง : HKS
ค้ำโช้คอัพหน้าและหลัง : CUSCO
ชุด Links ช่วงล่าง : ORT
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-5.0-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15
PRO 6 MODIFY No.2
NISSAN 200 SX
คันนี้คนทั่วๆ ไปอาจจะไม่ค่อยคุ้นกัน แต่มาร่วมจัดอันดับกับเราเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้เปลี่ยนสีใหม่ เป็นการร่วมมือของ BOM RACING ทายาท RINSPEED และ “จตุรงค์ มะโน” จาก YO Y-FLY และ “ปูน DRAGSTER” ปีที่แล้วไม่ผ่านการจัดอันดับ แต่ในปีนี้ฟิตซุ่มมาใหม่ กดเวลาไป “8.575 วินาที” ก็ไม่เลวนักสำหรับรุ่น PRO 6 MOD นักขับก็ยังหน้าใหม่ แต่อาศัยซ้อมบ่อยๆ อนาคตจะมีเวลาดีๆ ให้เห็นได้…
พอใจในผลงานครับ ปีนี้ผมแข่ง Souped Up เป็นปีแรก การจัดงานก็เสียดายที่ว่าปล่อยรถช้าไปหน่อย รอนาน ทีมงานก็อดนอนกันมาเลยอ่อนเพลีย แต่โดยรวมสนุกดีครับ ผมขอขอบคุณ พี่ริน RINSPEED สำหรับเทคนิคในด้านเครื่องยนต์, พี่โย YO Y-FLY ที่ให้ความรู้ เทคนิคต่างๆ ในการทำเครื่อง, ต้อม GULF เจ้าของรถ, ทีมงาน BOM RACING, ทีมเพื่อนๆ สำหรับกำลังใจ เช่น พี่เจี๊ยบ T&J, ปูน DRAGSTER, แอ๋ม, อรรถ Slide, อ๊อฟ มิดไมล์, วิน หมื่นรอบ และเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อนะครับ…
รถ : NISSAN 200 SX
ผู้ขับ : ธีรพงศ์ สุวรรณมหาชัย
ทีม : BOM RACING 928 BET, YO Y-FLY, ปูน DRAGSTER
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : CROWER
แคมชาฟต์ : BC 280 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : CARILLO
แบริ่งชาฟต์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT GT4788
เวสต์เกต : TURBOSMART
เฮดเดอร์ : ต๋อง เฮดเดอร์, T&J HEADER
อินเตอร์คูลเลอร์ : GARRETT
ท่ออินเตอร์ : YO Y-FLY
ท่อร่วมไอดี : T&J HEADER
หัวฉีด : FIVE-O 2,200 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
รางหัวฉีด : HKS
สายหัวเทียน : MSD
คอยล์จุดระเบิด : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK
หม้อน้ำ : BRD
กล่อง ECU : HALTECH ELITE 2500 T
เกียร์ : G-FORCE Air Shifter 5 สปีด
คลัตช์ : OS 4 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
โช้คอัพหน้า : HKS Hyper Max
โช้คอัพหลัง : HKS Hyper Drag
ค้ำโช้คอัพหน้าและหลัง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10.5 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 28-4.5-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15
PRO 6 MODIFY No.3
ISUZU TFR
สมหวังแล้วคร้าบบบบ “บังมาน” อุสมาน ปาทาน นักซิ่งควอเตอร์ไมล์รุ่นเดอะ ตั้งแต่ยุคสนามพีระฯ กับขุมพลัง 7M-GTE ที่ต้องมากับ ISUZU TFR “ย่นสั้น” คันใหม่ ตัดสั้นตีโป่งแล้วดูทะมัดทะแมงดี จัดหนักด้วย 2JZ เพิ่มความจุ 3.4 L ชุดใหญ่ ปีนี้ร่วมมือกับทาง Full Option และ Ver Technical Garage และอีกหลายฝ่าย เรียกว่าปั้นกันสุดชีวิต ปีนี้ทำเวลาไป 8.741 วินาที Run แรก ทรงไม่ค่อยดีเท่าไร ยังดีมาได้ Run 2 และ Run 3 ช้ากว่าแต่ Backup เวลาได้ครับ เอาอันดับ 3 ไปนอนกอด…
รถคันนี้มาร่วมงาน Souped Up ครั้งแรก เป็นคันใหม่ครับ โดยมีเวลาทำ 3 เดือน ซ้อมทำเวลาได้ 9.0 วินาที มาลง Track วันจริงๆ ทำเวลาได้ 8.741 วินาที ถือว่าได้ผลงานที่น่าพอใจครับ กับการลงทุนลงแรงไป สำหรับในด้านการจัดงาน จัดได้ดีครับ กติกามีความเป็นสากลมากขึ้น ชอบมากในเรื่อง Safety ปีนี้ใช้เวลาควอลิฟาย 3 วัน อาจจะหมดเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ก็ดีครับ เพราะควอลิฟายวันละ 1 Run รถเยอะ แต่ก็ไม่เครียด ครั้งหน้ามาแน่นอนครับ กับเวลา 8.5 วินาที ในรถคันนี้…
รถ : ISUZU TFR
ผู้ขับ : อุสมาน ปาทาน
ทีม : ปาทานฟาร์ม
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : SUPERTECH
สปริงวาล์ว :SUPERTECH
แคมชาฟต์ : BC 280 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : CARILLO
แบริ่งชาฟต์ : ACL
ข้อเหวี่ยง : BC 3.4 L
เทอร์โบ : GARRETT GT47
เวสต์เกต : TURBOSMART
เฮดเดอร์ : TITAN MOTORSPORT
อินเตอร์คูลเลอร์ : SPEARCO
ท่ออินเตอร์ : VEILSIDE
หัวฉีด : DEATSCHWERKS 2,200 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
รางหัวฉีด : SARD
สายหัวเทียน : MSD
คอยล์จุดระเบิด : MSD
หม้อน้ำ : FULL OPTION
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.1
เกียร์ : TT RACING Air Shifter 5 สปีด
คลัตช์ : OS 4 Plates
เพลาท้าย : ISUZU BIGHORN
โช้คอัพหน้า : KONI DRAG
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
Ladder Bar : FULL OPTION
ล้อหน้า : BILLET ขนาด 4 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : ENKEI ขนาด 10.5 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26-4.5-15
ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 28.0-10.5-15