Hall of Fame – Super 4 N/A : ECU=SHOP Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2016

 

อู่ช่างปิ่น เชียงใหม่ & ECU=SHOP : 11.682 sec.

SUPER 4 N/A No.1

HONDA CIVIC EG

                อีกรุ่นที่เปิดขึ้นมาใหม่ เอาใจสาย N/A ยางเรเดียล และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และนี่คือรถที่ประเดิมแชมป์คันแรก มาไกลซะด้วย อู่ช่างปิ่น เชียงใหม่ & ECU=SHOP ซึ่งในการควอลิฟายทำได้ไม่ดีนัก เวลาค่อนข้างโดดไปมา และไม่เร็วเท่าไหร่ ผ่านการคัดตัวมาท้ายตาราง แต่ในวัน Final กลับทำได้ดีมาก จนเป็นรถที่เร็วที่สุดในรุ่นนี้

 super 4 NA 1 11

DRIVER’S COMMENT : จิรวัฒน์ จีระเสมานนท์

                การจัดงานดีมากครับ เป็นระเบียบ มีกติกาที่แน่นอน มีความปลอดภัยสูง ดีใจที่ได้รางวัลนี้ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยให้รถวิ่งได้ขนาดนี้ ครั้งหน้าจะมาร่วมงานอีก

super 4 NA 1 10TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC EG

ผู้ขับ : จิรวัฒน์ จีระเสมานนท์

ทีม : อู่ช่างปิ่น เชียงใหม่ & ECU=SHOP

เครื่องยนต์

รุ่น : B20B

วาล์ว : SuperTech

สปริงวาล์ว : Skunk2

รีเทนเนอร์วาล์ว : Skunk2

แคมชาฟต์ : Skunk2

ลูกสูบ : CP 85 mm.

ก้านสูบ : MANLEY

ข้อเหวี่ยง : B18C

เฮดเดอร์ : อู่ช่างปิ่น

ลิ้นปีกผีเสื้อ : 100 m.m.

หัวฉีด : BOSCH 1,600 c.c.

รางหัวฉีด : BRD

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : 044×2

กล่อง ECU : ECU=SHOP OCTANE-S By Mu Tuner

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : B16A 5 สปีด

คลัตช์ : COMPETTION

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

อัตราทดเพืองท้าย : 4.4

ชุดเพลาขับ : STD

ช่วงล่าง

โช้คหน้า : TEIN N1

โช้คหลัง : TEIN N1

ล้อหน้า : CE28 ขนาด 15 x 7 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 3.5 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO R1R ขนาด 205/50/15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 24”x15

อันดับ 2

HYB & MU-MU SHOP : 11.860 sec.

SUPER 4 N/A No.2

HONDA CIVIC EK

                มาถึงรองแชมป์ในรุ่นนี้ คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ พิจารณ์ วงศ์สมบูรณ์ หรือ จ๊อบ มนตรีดีเซล ไม่ใช่จะขับได้แต่กระบะเครื่องดีเซล ขับหน้าเครื่องเบนซินก็ขับเป็น โดยคันนี้ผ่านการคัดตัวมาเป็นอันดับ 1 เสียด้วย แต่เมื่อถึงรอบ Final ที่บุรีรัมย์ กลับทำเวลาช้ากว่าตอนควอลิฟาย พลาดอันดับ 1 ไปอย่างน่าเสียดาย

DRIVER’S COMMENT : พิจารณ์ วงศ์สมบูรณ์

                ขอบคุณ ทีมงาน XO ที่จัดงานดีๆ ขึ้นมา ทำให้นักแข่งและอู่ทำรถได้มีการพัฒนา ครั้งหน้าขอให้แทร็กเหนียวกว่านี้ จะได้เวลาดีๆ

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC EK

ผู้ขับ : พิจารณ์ วงศ์สมบูรณ์

ทีม : HYB & MU-MU SHOP

เครื่องยนต์

รุ่น : K24 A2

แคมชาฟต์ : DRAG CARTEL V4.5

องศาแคม ไอดี-ไอเสีย : 280-280

วาล์ว : SuperTech

สปริงวาล์ว : SuperTech

ลูกสูบ : WISECO 87.5 mm.

ก้านสูบ : K1

ข้อเหวี่ยง : STD

เฮดเดอร์ : SPARK RACING

ลิ้นปีกผีเสื้อ : DRAG CARTEL 4 Throttle

หัวฉีด : Injector Dynamics 2000 c.c.

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : 044×2

กล่อง ECU : MoTeC M800

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : GT GARGE CUSTOM 5 สปีด

คลัตช์ : H.DRIVE

ลิมิเต็ดสลิป : STD

ช่วงล่าง

โช้คหน้า : K.SPORT

โช้คหลัง : K.SPORT

ล้อหน้า : TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 4.5 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO R1R 205/50/15

ยางหลัง : MH 15×3.5

อันดับ 3

MONKEY GARAGE : 12.002 sec.

SUPER 4 N/A No.3

HONDA CIVIC EG

                 อันดับ 3 ในรุ่น เป็นอีกคันที่ใช้เครื่อง K24 ควอลิฟายมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 5 และเมื่อถึงรอบ Final ที่บุรีรัมย์ ในรันแรกก็ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ มาตีคืนได้ในรันที่ 2 ซึ่งเป็นเวลาสถิติของรถคันนี้ที่ 12.002 วินาที เร็วกว่าวันควอลิฟาย

DRIVER’S COMMENT : นพพร จินตสวัสดิ์

                มันคือการแข่งขันที่ดีที่สุด ตั้งแต่ผมแข่งขันมาครับ ขอบคุณ ทีมงาน XO ที่จัดงานนี้ขึ้นมา และขอบคุณทีมงานทุกๆ คน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้ถึงจุดนี้ได้ ขอบคุณจริงๆ ครับ

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC EG

ผู้ขับ : นพพร จินตสวัสดิ์

ทีม : MONKEY GARAGE

เครื่องยนต์

รุ่น : K24 A2

แคมชาฟต์ : DRAG CARTEL

สปริงวาล์ว : SuperTech

รีเทนเนอร์วาล์ว : SuperTech

ลูกสูบ : JE 88 mm.

ก้านสูบ : BC

ข้อเหวี่ยง : STD

ท่อร่วมไอดี : SKUNK 2

ลิ้นปีกผีเสื้อ : Hybrid

หัวฉีด : BOSCH 1,000 c.c.

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : Walbro 044

กล่อง ECU : AEM S2

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : M Factory

คลัตช์ : Competition Clutch

ลิมิเต็ดสลิป : STD

ช่วงล่าง

โช้คหน้า : TEIN HA

โช้คหลัง : TEIN HA

ล้อหน้า : WELD ขนาด 15 x 8 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 4.5 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO R1R 205/50/15

ยางหลัง : HOOSIER 23×15