มีนอะไหล่แต่ง, อู่ลุงหนวด, Prospeed Team Thailand: 10.057 sec.
SUPER 6 2WD No.1
NISSAN CEFIRO
สำหรับแชมป์ในรุ่นนี้ เป็นหน้าใหม่ที่ไม่ใหม่ เพราะแข่งประจำทุกปีมานานแล้ว แต่ปีนี้ “เข้าเป้า” ประสบความสำเร็จครับ โดย “บังมีน 1000 โม้” แห่ง มีนอะไหล่แต่ง ทำรถจาก “อู่ลุงหนวด” ที่คู่ใจกันมานาน จริงๆ แล้ว พี่น้องตระกูลนี้ก็มาแข่ง Souped Up กันทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้มาทั้งรุ่น SUPER และ PRO กันเลย แต่คันนี้ CEFIRO ชมพูเอ้อเหอหวานแหวว ปีนี้ทำเวลาไป “10.057 วินาที” เร็วสุดในรุ่น ก็รับแชมป์ไปสิครับ รออะไร…
DRIVER’S COMMENT : มนัส นุตตะโยธิน
ดีมากๆ เลยครับ ที่ได้อันดับ 1 ในรุ่น SUPER 6 2WD ผมเตรียมรถมาเพื่องาน Souped Up โดยเฉพาะ เตรียมพร้อมสุดๆ ครับ พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างผลงาน ก็ต้องขอขอบคุณ พี่น้องนุตตะโยธิน เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ส่งแรงใจมาเชียร์ผม, อู่ลุงหนวด ที่เซอร์วิสให้ตลอด, Prospeed Team Thailand ที่ให้การสนับสนุน ส่วนงาน Souped Up ปีนี้ OK มาก ทั้งในวันควอลิฟายที่วิ่งวันละ 1 Run ทำให้ไม่เครียด และที่บุรีรัมย์ก็ดีครับ แต่อยากฝากเรื่องความสะดวกในการหาอาหารกินในงานที่มีน้อยไปหน่อย อยากให้หลากหลายขึ้นครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : มนัส นุตตะโยธิน
ทีม : มีนอะไหล่แต่ง, อู่ลุงหนวด, Prospeed Team Thailand
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : HKS 280 องศา
เฟืองแคมชาฟต์ : HKS
ก้านสูบ : BC
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : TAVORN
เฮดเดอร์ : BRD
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
หม้อน้ำ : BRD
หัวฉีด : SARD 1,000 c.c.
รางหัวฉีด : HKS
ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : BRD
คอยล์ : MSD
ตัวเพิ่มกำลังไฟ : JSK
สายหัวเทียน : MSD
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : RB25DET
คลัตช์ : OS 3 Plates
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : TUNER CONCEPT
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : DESMOND ขนาด 10 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15
ยางหลัง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17
อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี: 10.064 sec.
SUPER 6 2WD No.2
NISSAN CEFIRO
ร่วมลงห้ำหั่นกันอีกคัน สำหรับ “อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี” กับเอกลักษณ์ด้วย CEFIRO สีเขียวมิ้นท์ คันนี้ให้ “อาร์ท สุพรรณ” เป็นผู้ขับ นี่ก็เป็นนักขับรุ่น SUPER 6 2WD รุ่นเดอะอีกคนเหมือนกัน ประมาณ 10 ปีก่อน ก็สร้างผลงานไว้เพียบ ซึ่งวัยรุ่นยุคใหม่อาจจะยังไม่รู้จัก ครั้งนี้ทำเวลาได้ “10.064 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 3 ก็ 10.081 วินาที ถือว่าใกล้เคียงกันมากๆ แสดงถึงความเสถียรของตัวรถ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้อยู่แล้ว และคนขับก็อาศัยความเก๋า ขับนิ่งๆ เลยทำให้เวลาออกมาคงที่ดีครับ…
DRIVER’S COMMENT : สุวิชา ชัยศิลป์เจริญ
ผมห่างหายไปค่อนข้างนาน พอ อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี เพื่อนร่วมจังหวัดมาให้ช่วย ก็รีบฝึกซ้อมและรื้อฟื้นประสบการณ์ ดีใจครับที่ได้อันดับ 2 ในรุ่นนี้ และต้องขอขอบคุณที่ไว้ใจให้ผมมาช่วยขับ สำหรับงาน Souped Up ในปีนี้ ผมว่า OK เลยครับ ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา ดูอลังการและยิ่งใหญ่ขึ้น แน่นอนครับ พวกเราจะกลับไปทำรถมาใหม่ให้เร็วกว่าเดิมแน่นอน ต้องทำลายสถิติตัวเองให้ได้ แล้วปลายปีมาเจอกันครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : สุวิชา ชัยศิลป์เจริญ
ทีม : อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : BC
เฟืองแคมชาฟต์ : BC
แคมชาฟต์ : HKS 272 องศา
เฟืองแคมชาฟต์ : HKS
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : EAGLE
แบริ่งชาฟต์ : CALICO
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : HKS
เฮดเดอร์ : BRD
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
ท่อร่วมไอดี : RC TURBO
หม้อน้ำ : BRD
หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.
รางหัวฉีด : HKS
ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : AEROMOTIVE
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : RB25DET
คลัตช์ : OS 3 Plates
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS
ค้ำโช้คอัพหน้า-หลัง : CUSCO
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5.5 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.5-15
ยางหลัง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17
BO AUTOPART, WESTERN DYNO, K-SPORT: 10.126 sec.
SUPER 6 2WD No.3
NISSAN CEFIRO
เอ้า คนคุ้นหน้าคุ้นตากัน มารับอันดับ 3 เหมือนเดิม เวลาก็ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า ปีนี้ทำไป “10.126 วินาที” กับ “โบ้ ออโต้พาร์ท” พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล คนดังเจ้าเก่า ปีนี้ก็ขยับสเต็ปเครื่องใหม่อีกพอสมควร สำหรับคนที่ติดตามกัน จะรู้ว่าคันนี้วิ่งเวลาได้เสถียร แสดงถึงความพร้อมของรถ และคนขับที่สตินิ่ง ควบคุมรถได้เหมือนเดิมทุก Run ไม่ผีเข้าผีออก ถ้าดูจากผลการแข่งขัน Run 1-2 แทบจะเท่ากันเลย (10.360 และ 10.388 วินาที) แล้วมาเร็วสุดใน Run 3 ตามสูตร เอาอันดับ 3 ไปครองจ้า…
DRIVER’S COMMENT : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล
ปีนี้ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกว่าเดิม เพราะรถแต่ละคันเร็วขึ้นทั้งนั้น เราก็ต้องพัฒนาตามไป รู้สึกดีที่รายการ Souped Up ที่เปิดโอกาสให้ได้ท้าทายฝีมือของทีมช่าง คนขับ ที่ต้องพัฒนาขึ้นทุกปี ภาพรวมงานในปีนี้ดีทุกอย่างครับ ยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้เป็นอย่างดี แต่อยากขอให้ทางผู้จัดเพิ่มทีมเซอร์วิสใน Track อีก 1 คน มีอะไรจะได้รีบแก้ไขทันก่อนออกสตาร์ต ท้ายสุด ฝากขอบคุณ ทีมงาน BO AUTOPART, K-SPORT, WESTERN DYNO และทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานนี้ด้วยนะครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล
ทีม : BO AUTOPART, WESTERN DYNO, K-SPORT
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : HKS 280 องศา
เฟืองแคมชาฟต์ : HKS
ลูกสูบ : WISECO 86.5 มม.
ก้านสูบ : PAUTER MACHINE
เทอร์โบ : GARRETT GT45
เวสต์เกต : GReddy
เฮดเดอร์ : BRD
อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC
ท่อร่วมไอดี : JUN
หม้อน้ำ : BRD
หัวฉีด : BOSCH 1,250 C.C.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : HKS
คอยล์ : MSD
สายหัวเทียน : MSD
ตัวเพิ่มกำลังไฟ : MOROSO
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.24 by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS 5 สปีด
คลัตช์ : OS 3 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN
ค้ำโช้คอัพหน้า-หลัง : CUSCO
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : CENTERLINE ขนาด 5 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.5-15
ยางหลัง : NITTO NT01 ขนาด 275/40R17