Hall of Fame – Super 6 2WD : ECU=SHOP Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2016

 

มีนอะไหล่แต่ง, อู่ลุงหนวด, Prospeed Team Thailand: 10.057 sec.

SUPER 6 2WD No.1

NISSAN CEFIRO  

                สำหรับแชมป์ในรุ่นนี้ เป็นหน้าใหม่ที่ไม่ใหม่ เพราะแข่งประจำทุกปีมานานแล้ว แต่ปีนี้ “เข้าเป้า” ประสบความสำเร็จครับ โดย “บังมีน 1000 โม้” แห่ง มีนอะไหล่แต่ง ทำรถจาก “อู่ลุงหนวด” ที่คู่ใจกันมานาน จริงๆ แล้ว พี่น้องตระกูลนี้ก็มาแข่ง Souped Up กันทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้มาทั้งรุ่น SUPER และ PRO กันเลย แต่คันนี้ CEFIRO ชมพูเอ้อเหอหวานแหวว ปีนี้ทำเวลาไป “10.057 วินาที” เร็วสุดในรุ่น ก็รับแชมป์ไปสิครับ รออะไร…

DRIVER’S COMMENT : มนัส นุตตะโยธิน

ดีมากๆ เลยครับ ที่ได้อันดับ 1 ในรุ่น SUPER 6 2WD ผมเตรียมรถมาเพื่องาน Souped Up โดยเฉพาะ เตรียมพร้อมสุดๆ ครับ พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างผลงาน ก็ต้องขอขอบคุณ พี่น้องนุตตะโยธิน เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ส่งแรงใจมาเชียร์ผม, อู่ลุงหนวด ที่เซอร์วิสให้ตลอด, Prospeed Team Thailand ที่ให้การสนับสนุน ส่วนงาน Souped Up ปีนี้ OK มาก ทั้งในวันควอลิฟายที่วิ่งวันละ 1 Run ทำให้ไม่เครียด และที่บุรีรัมย์ก็ดีครับ แต่อยากฝากเรื่องความสะดวกในการหาอาหารกินในงานที่มีน้อยไปหน่อย อยากให้หลากหลายขึ้นครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : มนัส นุตตะโยธิน

ทีม : มีนอะไหล่แต่ง, อู่ลุงหนวด, Prospeed Team Thailand

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟต์ : HKS 280 องศา

เฟืองแคมชาฟต์ : HKS

ก้านสูบ : BC

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : TAVORN

เฮดเดอร์ : BRD

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

หม้อน้ำ : BRD

หัวฉีด : SARD 1,000 c.c.

รางหัวฉีด : HKS

ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : BRD

คอยล์ : MSD

ตัวเพิ่มกำลังไฟ : JSK

สายหัวเทียน : MSD

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB25DET

คลัตช์ : OS 3 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TUNER CONCEPT

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : DESMOND ขนาด 10 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15

ยางหลัง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17

อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี: 10.064 sec.

SUPER 6 2WD No.2 

NISSAN CEFIRO  

                ร่วมลงห้ำหั่นกันอีกคัน สำหรับ “อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี” กับเอกลักษณ์ด้วย CEFIRO สีเขียวมิ้นท์ คันนี้ให้ “อาร์ท สุพรรณ” เป็นผู้ขับ นี่ก็เป็นนักขับรุ่น SUPER 6 2WD รุ่นเดอะอีกคนเหมือนกัน ประมาณ 10 ปีก่อน ก็สร้างผลงานไว้เพียบ ซึ่งวัยรุ่นยุคใหม่อาจจะยังไม่รู้จัก ครั้งนี้ทำเวลาได้ “10.064 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 3 ก็ 10.081 วินาที ถือว่าใกล้เคียงกันมากๆ แสดงถึงความเสถียรของตัวรถ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้อยู่แล้ว และคนขับก็อาศัยความเก๋า ขับนิ่งๆ เลยทำให้เวลาออกมาคงที่ดีครับ…

DRIVER’S COMMENT : สุวิชา ชัยศิลป์เจริญ

                ผมห่างหายไปค่อนข้างนาน พอ อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี เพื่อนร่วมจังหวัดมาให้ช่วย ก็รีบฝึกซ้อมและรื้อฟื้นประสบการณ์ ดีใจครับที่ได้อันดับ 2 ในรุ่นนี้ และต้องขอขอบคุณที่ไว้ใจให้ผมมาช่วยขับ สำหรับงาน Souped Up ในปีนี้ ผมว่า OK เลยครับ ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา ดูอลังการและยิ่งใหญ่ขึ้น แน่นอนครับ พวกเราจะกลับไปทำรถมาใหม่ให้เร็วกว่าเดิมแน่นอน ต้องทำลายสถิติตัวเองให้ได้ แล้วปลายปีมาเจอกันครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : สุวิชา ชัยศิลป์เจริญ

ทีม : อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : BC

เฟืองแคมชาฟต์ : BC

แคมชาฟต์ : HKS 272 องศา

เฟืองแคมชาฟต์ : HKS

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : EAGLE

แบริ่งชาฟต์ : CALICO

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : HKS

เฮดเดอร์ : BRD

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

ท่อร่วมไอดี : RC TURBO

หม้อน้ำ : BRD

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : HKS

ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : AEROMOTIVE

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB25DET

คลัตช์ : OS 3 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS

ค้ำโช้คอัพหน้า-หลัง : CUSCO

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : WELD ขนาด 5.5 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.5-15

ยางหลัง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17

BO AUTOPART, WESTERN DYNO, K-SPORT: 10.126 sec.

SUPER 6 2WD No.3 

NISSAN CEFIRO  

                เอ้า คนคุ้นหน้าคุ้นตากัน มารับอันดับ 3 เหมือนเดิม เวลาก็ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า ปีนี้ทำไป “10.126 วินาที” กับ “โบ้ ออโต้พาร์ท” พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล คนดังเจ้าเก่า ปีนี้ก็ขยับสเต็ปเครื่องใหม่อีกพอสมควร สำหรับคนที่ติดตามกัน จะรู้ว่าคันนี้วิ่งเวลาได้เสถียร แสดงถึงความพร้อมของรถ และคนขับที่สตินิ่ง ควบคุมรถได้เหมือนเดิมทุก Run ไม่ผีเข้าผีออก ถ้าดูจากผลการแข่งขัน Run 1-2 แทบจะเท่ากันเลย (10.360 และ 10.388 วินาที) แล้วมาเร็วสุดใน Run 3 ตามสูตร เอาอันดับ 3 ไปครองจ้า…

DRIVER’S COMMENT : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล

ปีนี้ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกว่าเดิม เพราะรถแต่ละคันเร็วขึ้นทั้งนั้น เราก็ต้องพัฒนาตามไป รู้สึกดีที่รายการ Souped Up ที่เปิดโอกาสให้ได้ท้าทายฝีมือของทีมช่าง คนขับ ที่ต้องพัฒนาขึ้นทุกปี ภาพรวมงานในปีนี้ดีทุกอย่างครับ ยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้เป็นอย่างดี แต่อยากขอให้ทางผู้จัดเพิ่มทีมเซอร์วิสใน Track อีก 1 คน มีอะไรจะได้รีบแก้ไขทันก่อนออกสตาร์ต ท้ายสุด ฝากขอบคุณ ทีมงาน BO AUTOPART, K-SPORT, WESTERN DYNO และทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานนี้ด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล

ทีม : BO AUTOPART, WESTERN DYNO, K-SPORT

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟต์ : HKS 280 องศา

เฟืองแคมชาฟต์ : HKS

ลูกสูบ : WISECO 86.5 มม.

ก้านสูบ : PAUTER MACHINE

เทอร์โบ : GARRETT GT45

เวสต์เกต : GReddy

เฮดเดอร์ : BRD

อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC

ท่อร่วมไอดี : JUN

หม้อน้ำ : BRD

หัวฉีด : BOSCH 1,250 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : HKS

คอยล์ : MSD

สายหัวเทียน : MSD

ตัวเพิ่มกำลังไฟ : MOROSO

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.24 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN

ค้ำโช้คอัพหน้า-หลัง : CUSCO

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : CENTERLINE ขนาด 5 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.5-15

ยางหลัง : NITTO NT01 ขนาด 275/40R17