TROOP SERVICE & TOMARU & POR TUNER : 9.563 sec.
SUPER 6 4WD No.1
NISSAN SKYLINE R32
อันดับ 3 ในปีที่แล้วของรุ่น SKYLINE One Make Race หรือ SUPER 6 4WD ก็ประมาณนั้น กับ “ก๊อตจังเผือก” จาก TROOP SERVICE ลงมือโมดิฟาย รถจากทีม TOMARU เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติม คือ “ไม่มี Minions” ปีนี้มาแรงครับ ทำเวลาไป “9.563 วินาที” เร็วกว่าปีที่แล้ว 9.659 วินาที คันนี้ขวัญใจมหาชน ด้วยเสียงใสๆ หวานแหวว ดังนิ่มๆ แต่วิ่งนะคร้าบบบ ได้ตัวขี่ดีอย่าง “ก๊อฟฟี่ NARAKA” ไปนิ่งๆ วิ่ง Run 2 ได้เวลาดี มี Backup จาก Run 1 ได้ ก็เก็บรถรอเลย…
DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
ปีนี้ผมก็ยังรับหน้าที่ขับให้รถคันนี้เหมือนเดิมครับ พยายามตั้งสมาธิให้นิ่งๆ ไว้ เพื่อรักษามาตรฐานการขับขี่ได้ดีในทุกๆ รัน รายละเอียดโดยรวมคันนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่เร็วขึ้นกว่าปีที่แล้ว ปีนี้กลับมีปัญหาเรื่องของเกียร์ แต่สามารถแก้ไขได้ ต้องชมเชยทางอู่ TROOP SERVICE ที่จัดการได้ทันท่วงที ส่วน ปอ จูนเนอร์ สามารถจูนรถให้มีแรงม้ามากขึ้นได้ ทั้งๆ ที่รถเป็นสเต็ปเดิมจากปีก่อน บ่งบอกถึงความสามารถที่สูงขึ้นของคนจูนและทีมช่าง และเจ้าของรถ ที่ยังไว้ใจมอบหมายให้ผมขับเหมือนเดิม ก็ต้องขอบคุณทุกคนมีส่วนร่วมในรถคันนี้ด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SKYLINE R32
ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
ทีม : TROOP SERVICE & TOMARU & POR TUNER
เครื่องยนต์
รุ่น : RB26DETT
วาล์ว : SUPERTECH
สปริงวาล์ว : SUPERTECH
แคมชาฟต์ : TOMEI 272/264 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : INNERMOTIVE
แบริ่งชาฟต์ : ACL
อ่างน้ำมันเครื่อง : TRUST
เทอร์โบ : GARRETT GTX
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
ออยล์คูลเลอร์ : GREX
ท่อร่วมไอดี : GReddy
หม้อพักไอเสีย : INNER EXHAUST
หัวฉีด : 1,600 c.c.
รางหัวฉีด : HKS
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : KOYORAD
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by POR TUNER
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS 1-2-3
คลัตช์ : OS 3 Plates
ปั๊มคลัตช์ : NISMO
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : OHLINS
โช้คอัพหลัง : OHLINS
ล้อหน้า-หลัง : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17
เบรก : ENDLESS
ตู่ โคราช, อู่ช่างฤทธิ์ R&C : 9.933 sec.
SUPER 6 4WD No.2
NISSAN SKYLINE R32
ตำนานก๊อดซิลล่าฟื้นคืนชีพ จากปีที่แล้วดันไปโหม่งเสาตอนควอลิฟาย แล้วสร้างตำนานดันกลับมาจนเสร็จ และวิ่งในรอบชิงได้อันดับ 2 ซะด้วยนะ ในปีนี้ก็ยังเป็นก๊อดซิลล่าตัวเดิม เจ้าของ ตัวขี่ คนเดิม คือ “ตู่ โคราช” และทีมช่างคู่ใจอย่าง “อู่ช่างฤทธิ์ R&C” และผู้ประกอบเครื่อง “บูร อ่างทอง” เหมือนเดิม ปีนี้เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ แต่รวมๆ ก็ยังคงเดิม น่าเสียดายปีนี้เวลาสู้ปีที่แล้วไม่ได้ ตกลงมานิดหน่อย ฟาดไป “9.933 วินาที” คาดว่าน่าจะมีปัญหาจากเครื่องยนต์บางอย่าง เพราะพวกเล่นยก Run ละครั้งเลย เอาน่า ก็ยังถือว่าได้อันดับเดิม ปีหน้าว่ากันใหม่…
DRIVER’S COMMENT : ศรปัญญา ทองเปลว
ปีนี้ก็ยังรู้สึกดีใจที่ได้อันดับ 2 เพราะเล่นยกเครื่อง 3 รอบ 3 Run กันเลย ตอนแรกก็นึกว่ามันจะรอดไหม เพราะเราต้องดูแลรถหลายคัน แต่มาได้ขนาดนี้ก็ภูมิใจมากแล้วครับ โดยรวมแล้วงาน Souped Up ในปีนี้ ดีทุกอย่างครับ ท้ายสุดก็เหมือนเดิม ฝากขอบคุณ ทีมงาน ตู่ โคราช, พี่บูร อ่างทอง ทำเครื่อง, ช่างฤทธิ์ R&C, การาจ สะแม๊ะแจ๊ะ และทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมในรถคันนี้ด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SKYLINE R32
ผู้ขับ : ศรปัญญา ทองเปลว
ทีม : ตู่ โคราช, อู่ช่างฤทธิ์ R&C
เครื่องยนต์
รุ่น : RB26DETT
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : JUN 280 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : MANLEY
นอตก้านสูบ : ARP
ข้อเหวี่ยง : JUN 2.7 L
แบริ่งชาฟต์ : ACL
ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS
อ่างน้ำมันเครื่อง : TRUST
เทอร์โบ : PRECISION 7685
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อร่วมไอดี : HYPERTUNE
ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : Titanium by โคราช เฮดเดอร์ ช็อป
หม้อพักไอเสีย : A’PEXi N1
หัวฉีด : FIVE-O 1,600 c.c.
รางหัวฉีด : HYPERTUNE
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : โต๊ด พระราม 2
สายหัวเทียน : MSD
ตัวเพิ่มกำลังไฟ : M & W
กล่อง ECU : LINKS by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS 5 สปีด
คลัตช์ : OS 3 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : TOMEI
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : BC SPORT
สปริงหน้า-หลัง : SWIFT
ชุด Links ช่วงล่าง : ORT
เหล็กกันโคลง : TOMEI
ค้ำโช้คอัพหน้า : ปรีชา เฮดเดอร์
ล้อหน้า-หลัง : NISMO GT-4 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17
เบรก : BREMBO R34
OTTO SHOP MUST HAVE, APPROVED : 10.366 sec.
SUPER 6 4WD No.3
NISSAN SKYLINE R32
การกลับมาอีกครั้งของ “จารย์เต้ย OTTO SHOP” หลังจากห่างหายไปนาน หลังสุดก็ R32 ขุมพลัง 2JZ-GTE ขับสี่นั่นแหละ ปีนี้เอา R32 แนว Street แอร์เย็น เพลงเพราะ แต่ไอ้ที่ไม่ปกติก็แค่เทอร์โบอนุกรม “แรงทะลุฝากระโปรง” เป็นสูตรเฉพาะตัวของเขา ปีนี้ทำเวลาไปได้ “10.366 วินาที” รับอันดับ 3 ไปครอง…
DRIVER’S COMMENT : อันลัส สุนทรศิริ
Souped Up ก็ยังเป็นงานที่จัดได้อย่างมีมาตรฐาน ให้ความสนุกเร้าใจเป็นอย่างมาก ทำให้วงการ Drag Racing ได้พัฒนา แต่ปีนี้เสียดายที่งานยืดเยื้อไปสักหน่อยในช่วงรุ่นใหญ่ ในครั้งหน้าผมคงเอารถที่เป็นรถแข่งจริงๆ มาร่วมสนุกด้วย ครั้งนี้เป็นรถ Street จริงๆ ที่น้ำหนักมากมาวิ่ง เลยรู้สึกค่อนข้างเสียเปรียบ ท้ายสุด ขอขอบคุณ ทีมงาน OTTO SHOP MUST HAVE และ APPROVED ทุกๆ คนด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SKYLINE R32
ผู้ขับ : อันลัส สุนทรศิริ
ทีม : OTTO SHOP MUST HAVE, APPROVED
เครื่องยนต์
รุ่น : RB26DETT
แคมชาฟต์ : HKS 272 องศา
ลูกสูบ : HKS
เทอร์โบ : TURBONATICS x 2 Dual Stage
เวสต์เกต : HKS
เฮดเดอร์ : CHAN INTER
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อร่วมไอดี : JUN
ท่ออินเตอร์ : CHAN INTER
หัวฉีด : SARD 720 c.c.
เร็กกูเลเตอร์ : HKS
หม้อน้ำ : KOYORAD
กล่อง ECU : A’PEXi POWER FC by OTTO SHOP
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS 1-2-3
คลัตช์ : ORC
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : TEIN
โช้คอัพหลัง : HKS HYPER Drag
ล้อหน้า : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXESS R1R ขนาด 275/40R17