Hall of Fame – TRI-ACE RACING KING PRO 1500 N/A BY MRX : ECU=SHOP Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2016

 

อันดับ 1

หนึ่ง บ้านสวน – BANGMOD RACING TEAM : 12.593 sec.

TRI-ACE RACING KING PRO 1500 N/A BY MRX No.1  

Honda Brio

                รุ่นเล็กสุด แต่ความแรงและการช่วงชิงอันดับไม่ได้เป็นรองรุ่นอื่นๆ กับบรรดาเครื่อง 1500 N/A ซึ่งผู้ที่ถูกบันทึกไว้ว่าเร็วที่สุดในปีนี้คือ  สุรินทร์ ฉันท์นรากุล จากทีม หนึ่ง บ้านสวน – BANGMOD RACING TEAM โดย 3 รอบที่วิ่งในรอบ Final ทำเวลาได้ใกล้เคียงกันมาก โดยมีเวลาที่เร็วที่สุดอยู่ที่ 12.593 วินาที คว้าแชมป์ในปีนี้ไปครอง

DRIVER’S COMMENT : สุรินทร์ ฉันท์นรากุล

                ปีนี้รายการ Souped Up สนุกเหมือนเดิม มีรถแรงๆ มากมาย แต่อยากให้ปล่อยรถคู่จะได้อารมณ์การแข่งขัน และฝากติดตามผลงานของทีมในครั้งต่อไป จะทำรถให้เร็วขึ้นกว่านี้แน่นอน

TECH SPEC

รถ : Honda Brio

ผู้ขับ : สุรินทร์ ฉันท์นรากุล

ทีม : หนึ่ง บ้านสวน – BANGMOD RACING TEAM

เครื่องยนต์

รุ่น : L15

แคมชาฟต์ : สูตร 1

ลิฟต์ไอดี-ไอเสีย : 6.5-6.0 มิลลิเมตร

วาล์ว : STD

สปริงวาล์ว : หนึ่ง บ้านสวน

ลูกสูบ : MRX 75 mm.

ก้านสูบ : MRX I Beam

ข้อเหวี่ยง : MRX

เฮดเดอร์ : BRD

ท่อร่วมไอดี : BRD

ลิ้นปีกผีเสื้อ : BRD

หัวฉีด : Denso 1000 c.c. x 4

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : Bosch 044

กล่อง ECU : Link G4

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : 5 สปีด เรียงอัตราทดใหม่โดย หนึ่ง บ้านสวน

คลัตช์ : BRC

ฟลายวีล : BRC

เฟืองท้าย : อัตราทด 4.3

ลิมิเต็ดสลิป : H.DRIVE

เพลาขับ : Taker

ช่วงล่าง

โช้คหน้า : GAB

โช้คหลัง : GAB

ล้อหน้า : WELD ขนาด 15 x 7.5 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 5 นิ้ว

ยางหน้า : TRI-ACE RACING KING 195/50/15

ยางหลัง : M&H ขนาด 3.5×15 นิ้ว

อันดับ 2

กีฬาวัยรุ่น BY ISSARA : 12.879 sec.

TRI-ACE RACING KING PRO 1500 N/A BY MRX No.2  

Honda Brio

                ควอลิฟายเข้ามากลางตาราง แต่วัน Final เอาจริง วิ่งเวลาค่อนข้างเสถียร และเวลาที่เป็นสถิติสำหรับคันนี้คือ 12.879 วินาที ซึ่งเวลานี้เป็นเวลาที่รถคันนี้วิ่งได้อยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ควอลิฟายแล้ว จะแตกต่างก็แค่เศษของวินาที แต่ 12.8 ต้องเห็นแทบทุกรัน

DRIVER’S COMMENT : ตฤณ ชาวไทย

                ดีใจที่ได้รางวัล Souped Up ในปีนี้ งานจัดได้ดี ส่วนในครั้งต่อไปจะกลับมาสู้ใหม่ และจะพัฒนารถแข่งมาใหม่ให้ดีกว่าเดิม

TECH SPEC

รถ : Honda Brio

ผู้ขับ : ตฤณ ชาวไทย

ทีม : กีฬาวัยรุ่น BY ISSARA

เครื่องยนต์

รุ่น : L15

แคมชาฟต์ : แคมซิ่ง By issara

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

รีเทนเนอร์วาล์ว : SUPERTECH

ลูกสูบ : MRX 75 mm.

ก้านสูบ : MRX I Beam

ข้อเหวี่ยง : MRX

เฮดเดอร์ : พลคนทำท่อ

ลิ้นปีกผีเสื้อ : OBX 54 mm.

หัวฉีด : FIVEO 1000 c.c. x 4

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : Bosch 044

กล่อง ECU : Haltech

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : 5 สปีด

คลัตช์ : BRC

ฟลายวีล : BRC

เฟืองท้าย : อัตราทด 4.6

เพลาขับ : STD

ช่วงล่าง

โช้คหน้า : D2

โช้คหลัง : D2

ล้อหน้า : TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 4 นิ้ว

ยางหน้า : TRI-ACE RACING KING 195/50/15

ยางหลัง : Hoosier

อันดับ 3

DATA TECH THAILAND : 12.886 sec.

TRI-ACE RACING KING PRO 1500 N/A BY MRX No.3

Honda Brio

                เวลาเฉือนกับอันดับ 2 ไปนิดเดียว กับรถแข่งจากทีม DATA TECH THAILAND คันนี้ควอลิฟายมาท้ายตาราง เกือบจะไม่ได้วิ่งในรอบ Final แต่กลับทำเวลาแซงหน้าเพื่อนร่วมทีมอีกคันที่ควอลิฟายมาอันดับ 1 และติดอันดับ 3 คว้าถ้วยรางวัลไปครองได้สำเร็จ

DRIVER’S COMMENT : ปัญญา สุวัธนา

                พอใจกับผลการแข่งขัน โอเคมากกับภาพรวม สิ้นปีเจอกันใหม่

TECH SPEC

รถ : Honda Brio

ผู้ขับ : ปัญญา สุวัธนา

ทีม : DATA TECH THAILAND

เครื่องยนต์

รุ่น : L15

แคมชาฟต์ : custom

สปริงวาล์ว : BC

รีเทนเนอร์วาล์ว : BC

ลูกสูบ : MRX 75 mm.

ก้านสูบ : MRX I Beam

ข้อเหวี่ยง : MRX

ท่อร่วมไอดี : 4 throttle 4A-GE 20V

ลิ้นปีกผีเสื้อ : 4 throttle 4A-GE 20V

หัวฉีด : 1000 c.c. x 4

รางหัวฉีด : BRD

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : Bosch 044

กล่อง ECU : DATA TECH

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : 5 สปีด เรียงอัตราทดใหม่โดย 3, 4, 5

คลัตช์ : ธนสันต์

ฟลายวีล : STD

เฟืองท้าย : อัตราทด 4.2

ช่วงล่าง

โช้คหน้า : STD

โช้คหลัง : STD

ล้อหน้า : SPOON ขนาด 15 x 6.5 นิ้ว

ล้อหลัง : LENSO ขนาด 15 x 4 นิ้ว

ยางหน้า : TRI-ACE RACING KING 195/50/15