โอ๊ต อู่ช่างขวัญ, BAO BAO, Alphatech Thailand, เสี่ยต้องอ่างทอง : 7.539 sec.
OVER ALL No.7 และ SUPER MAX DIESEL No.2
All New ISUZU D-MAX Spaceframe
รุ่น Super Max Diesel นี่ลุ้นหูดับจริงๆ ครับ เพราะเวลาแต่ละคันในปีนี้ยิ่งจะใกล้เคียงกันมาก อย่าง “นางฟ้าชมพู” คันนี้ จากสำนัก “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” หรือ “ฐาปกรณ์ เข็มกลัด” ทำเอง ขี่เอง ส่วนเสี่ยสนับสนุนจัดหนัก ปีที่แล้วก็มาร่วมชิงชัยกับเรา แต่ไม่ได้ตำแหน่ง ในปีนี้มาทรงดีขึ้น ขยับสเต็ปใหม่หมด ทำเวลา “7.539 วินาที” ขี่กับคันตะกี้แบบมองไม่ออก ห่างกันแค่ 0.002 วินาที เท่านั้น !!! เรียกว่าเฉือนกันแค่ขนจมูก สายดีเซลต้องมีวัดจัดหนักกันตลอด…
DRIVER’S COMMENT : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด
สำหรับปีนี้ โดยรวมก็ดีครับ เพราะเตรียมรถมาพร้อม และขยับสเต็ปใหม่เพื่อให้เวลาดีขึ้น ในส่วนของผู้จัด มาตรฐานโดยรวมดีอยู่แล้ว ก็ขอให้มีความชัดเจนเพิ่มขึ้นในปีหน้า ปีนี้เสียเวลารอนานไปหน่อยครับ ทำให้เกิดการเหนื่อยล้า ท้ายสุด ขอขอบคุณ ทีมช่าง โอ๊ต อู่ช่างขวัญ ทุกคน และพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่มาช่วยกันทำรถจนนาทีสุดท้าย ขอบคุณ เสี่ยต้อง อ่างทอง เจ้าของรถ และเหล่าแฟนคลับ โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO ทุกคนที่ร่วมส่งแรงใจมาเชียร์ครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
ผู้ขับ : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด
ทีม : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ, BAO BAO, Alphatech Thailand, เสี่ยต้องอ่างทอง
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JJ-1
วาล์ว : MRX
สปริงวาล์ว : MRX
แคมชาฟต์ : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ลูกสูบ : MRX
ก้านสูบ : MRX
ข้อเหวี่ยง : MRX 3.2 L
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT GTX45 by ปิง เทอร์โบ
เวสต์เกต : TAVORN
เฮดเดอร์ : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง : MALLORY
ไนตรัส : NOS
หม้อน้ำ : BRD
กล่อง ECU : Alphatech by โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : MRX อัตราทด 2.7
เพลาท้าย : STRANGE
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : STRANGE
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
สปริง : VARI SHOCK
ชุด 4 Links : Drag Master
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 16 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0-5.0-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 34.0-17.0-16
เบรก : STRANGE