2 รันรอบควอลิฟาย / 2 รันรอบชิง พิสูจน์อะไรได้บ้าง
หลายสิ่งในปีนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ กติกาการวิ่งก็เช่นกัน ที่พวกเราผู้จัดกระชับช่วงเวลาจากสองสัปดาห์หฤโหด ให้ชิดเข้ามาอีกเหลือแค่ 5 วัน การวางแผนของทีมงานในแต่ละอู่ก็ต้องรัดกุมและประคองตัวให้เหนียวที่สุดเพื่ออยู่ได้ให้ครบทั้ง 4 รัน (เหนียว = ไม่พังนั่นเอง) เพราะโอกาสเพียงสองครั้งในรอบควอลิฟาย แต่ละทีมก็ต้องใส่กันหมดก๊อก ทีมไหนที่ได้อันดับแล้วในรันแรก ก็เก็บของดีไว้โชว์ในรอบชิง ส่วนทีมไหนที่ยังงัดฟอร์มที่แท้จริงออกมาไม่ได้ ก็ต้องกดให้มิดในรันที่ 2 … ทีมที่ยังไม่ผ่านก็จบเส้นทางของปีนี้กันไป ส่วนทีมที่ทุ่มหมดกำลังแล้วได้สิทธิ์ไปต่อ พวกเค้ามีเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเพื่อรวบรวมแสนยานุภาพทั้งหมดไปสู้กันในรอบชิง แน่นอนว่าหลังระฆังยกสุดท้ายจบลง หลายๆ ทีมคงได้เห็นแล้วว่า การเตรียมตัวอย่างเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา อาจจะไม่พอซะแล้ว…
6.647 สถิติใหม่สยามประเทศ Pondtech พลัง Aor77 ซัดหายรันสุดท้ายของปี !
หลังจากยุค 7 วิ ของ Ram77 มาสู่ยุค Super Dragster ของ Siam Prototype การแย่งชิงที่หนึ่งของผู้ที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดถูกหยุดไว้ที่เวลา 6.9 โดยหน้ายาวของสวนส้มสุรชัย ถึงตอนนี้ไม่มีข้อกังขาใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าแอดมินจะพูดว่านี่คือยุคของ “Aor77” ทีมที่ปีนี้เตรียมตัวมาโคตรดีมีรถเข้าชิงหน้ายาวถึง 5 คัน !! และหนึ่งในนั้นก็คือ “ยุ้ย พิจิตร” แชมป์เก่าเจ้าของเวลาที่กล่าวไว้ขั้นต้น และเจ้าสำนักอย่าง “อ๋อ” อนุสิทธิ์ อุดมพันธ์ ปีนี้หันมาเซอร์วิสร่วมกับพันธมิตรทั้ง 5 เต็มตัวไม่ได้ขับเองซักกะคัน ยกทีม Super Dragster กันมาไม่ว่าจะเป็น RSpecII NaRaKa King , S-Car , ครึ่งราคาค้าไม้ และสวนส้มสุรชัย จบรอบควอลิฟายด้วยเวลาขึ้นต้นด้วยเลข “6” ถึง 3 คัน
- 6.647 จารึกไว้รอทำลาย โดย เบญจรงค์ ชมายกุล สังกัด Aorr 77 Shop & ครึ่งราคาค้าไม้
ในรอบชิงทุกคันของ Aor77 กลับทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหมายเลข 228 ขับโดยเบญจรงค์ ชมายกุล สังกัด Aorr 77 Shop & ครึ่งราคาค้าไม้ ขีดเส้นรันแรกที่เวลา 6.694 และตอกย้ำรันสุดท้ายกับสถิติใหม่ด้วยเวลา 6.647 วินาที ครองแชมป์อันดับหนึ่งประจำปี 2018 และได้ชื่อผู้ที่เร็วที่สุดในสยามประเทศไปครอบครอง
- Top Ten Drag Car LEO Presents ECU=Shop Souped Up Thailand Record 2018
เล็ก ชูเกียรติ มาปีแรกแหกตัวเต็ง คว้าแชมป์ “Super Max”
เซอร์ไพรส์ทุกสายตาหลังจากพยุงตัวเองเข้ารอบมาในอันดับสุดท้ายที่ได้เวลาผ่านเกณฑ์ กับหมายเลข 209 สังกัดวราศักดิ์อะไหล่ยนต์/จิตรปากน้ำเฮดเดอร์เทอร์โบ/ชูเกียรติ แซ่ตัน/โปรสปีด รันแรกยิ่งรันทดไปกว่าเดิมหลุดไปไกลถึง 8.6 วินาที ใครจะไปเชื่อว่ารันสุดท้ายพี่เล็กแกเก็บของดีเอาไว้โชว์ทีเดียว โกงความตายมาที่ 7.4 วินาที คว้าแชมป์รถมีประตูไปซะอย่างนั้น
หนุ่ย+เป๋อ ยกทีมเกียร์ซิ่ง ปีนี้ต้อง 7 วิ ถึงจะมีที่ยืน…
ผ่านเข้ารอบชิงถึง 4 คัน ประคองเวลาไม่หนีกันด้วยอันดับควอลิฟายตั้งแต่ 1 ถึง 4 ชื่อทีมต่อท้าย “หนุ่ย+เป๋อ สุพรรณ” ล้วนๆ ด้วยการเตรียมทีมที่เป็นไปตามแผน “หนุ่ย” อนุวัฒน์ มณีอินทร์ สังกัดโชคกุงทองคำ & หนุ่ย+เป๋อ สุพรรณ นำทีมคว้าแชมป์แบบม้วนเดียวจบไปด้วยเวลา 7.856 วินาที
อู่ช่างต่อลพบุรี & หวานเฮลูบอย เหนียวสุด คว้าแชมป์สาย Pro
ฉุย โมดะ มือขับคู่ขวัญช่างต่อ ฉายา “จุ๋ย หวานเจี๊ยบ” ผ่านควอลิฟายแบบฉิวเฉียด แต่พอเข้ารอบชิง ช่างต่อเดินเกมแบบหนังคนละม้วนแลกหมัดกับอู่ลุงหนวด และ ตู่โคราช/S-Car เวลาห่างกันแบบหายใจรดใบหู คว้าอันดับ 1 ในรุ่น และ อันดับ 8 รถมีประตูไปด้วยเวลา 8.094
- ม้ามืดตัวจริง มิคาโดะ น้อยสายไหม และ ซีทีสไลด์คาร์ แหวกตัวเต็งคว้าแชมป์ Pro 4
-
Siam Prototype , GT-GARAGE , HYB , Speed D Pro Shop รักษาสถิติเดิมคว้าแชมป์ Pro 4 FWD ไปเบาะๆ ด้วยเวลา 8.7
-
MONZA SHOP Thailand โดยเป็นเอก เพ็งวัน คว้าแชมป์ Pro 4 N/A ไปด้วยเวลา 9.4
- เสี่ยกุ๊ก – เอ้ เรสซิ่งการาจ – กีฬาวัยรุ่น – Alpha Tech เข้ารอบแบบฉิวเฉียด พลิกเกมคว้าแชมป์ Pro F55 by MICKEY THOMPSON
- Pro 46 BY RAIDEN HERO รุ่นใหม่ใส่ยับกว่า 30 คัน ช่างวัฒน์ประคองตัวคว้าแชมป์
-
เอ้ เรสซิ่งการาจ + กีฬาวัยรุ่น + Datatech ผสานพลังแรงเข้าอันดับ 1 รุ่น 1.9 BLUE POWER BY BRC CLUTCH
-
ONE POINT เพชรภูผา ทรงดีสุด คว้าแชมป์ 275 เรเดียล “Super 6 2WD”
-
VJ Workshop ป้องกันแชมป์ Super 6 4WD ไปได้อีกปี
-
MIKADO อู่ลุงหนวด ของดีจริง ขีดเวลา STREET DRAG 6 2WD ที่ 9.6 วินาที คว้าแชมป์สำเร็จ
-
RSPEC2 กลับมาทวงแชมป์ Super 4 2WD ด้วยเวลา 10.047 วินาที
- ขับสี่ปีนี้ต้อง “ซูบารุ” โดย Tawee Subaru JR คว้าแชมป์ Super 4 4WD ด้วยเวลา 10.1 วินาที
-
โกดังฟิกซ์ เข้าวินอันดับ 1 Super 4 N/A
-
แชมป์หน้าคุ้น “เด็กดื้อ อู่ตาพูน” เก็บถ้วยอันดับ 1 SPLENDID TIRES SUPER 1500 TURBO by MRX PERFORMANCE
- KJ modify datatec team thailand – หนึ่งบ้านสวน – Bangmod Racing – Injection Shop วิ่งรันเดียวก็เกินพอจะคว้าแชมป์ SPLENDID TIRES SUPER 1500 N/A by MRX PERFORMANCE
สำคัญไม่แพ้การแข่งขัน ก็คือผู้สนับสนุนรายการทุกท่าน ไม่มีพวกท่านจะไม่มีงานดีๆ แบบนี้ แน่นอน พวกเรา XO และ Souped Up Thailand ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากใจครับ (อ่านรายชื่อทุกท่านต่อจากนี้แล้ว รบกวนเงยหน้ามาปรบมือให้ดังๆ ด้วยนะครับผม แอดมินขอ ^_^)
ECU=SHOP
Liqui Moly Thailand
Lenso Wheels (เลนโซ่ วีล)
Raiden Tires by Lenso
Monza Thailand
Mickey Thompson Thailand
BRC clutch
AZTEX FORCE
Omega Racing Thailand
Splendid Tires Thailand
MRX Performance
ALPHA TECH
Bangmod’racing
WISE Lubricant
RACE WEAR
All-New Isuzu D-Max
และที่สำคัญกว่าทุกสิ่ง ก็คือผู้ชมทุกท่าน (ใช่ครับ คุณที่อ่านอยู่นี่แหละ) ถ้าไม่มีการติดตามชมกับทุกๆ ข้อความที่ท่านคอมเมนท์ เราคงไม่ได้จัดงานแบบนี้กันต่อๆ ไป แอดมินรับฟังทุกคำติชมที่ทั้งทีมแข่งและผู้ชมแนะนำมา ทีมงานจะนำไปพัฒนาต่อไป ปีหน้าจะจัดอีกครั้งหรือไม่อาจจะต้องเช็คความพร้อมอีกครั้ง ถ้าจัดแล้วยังไม่เป็นไปตามแผน อาจจะเจอกันในปีต่อๆ ไปครับ ผมแอดมิน McXO ขอกล่าวคำว่า “ขอบคุณจากใจ” แทนทีมงานทุกท่านครับ
แล้วเจอกันเมื่อชาติต้องการ ….
ชมผลการจัดอันดับและควอลิฟายได้ที่ : Souped Up Thailand
ชมการถ่ายทอดสดย้อยหลังได้ที่ : youtube.com/xoautosport