LEO Presents ECU=Shop Souped Up Thailand Records 2019
ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแดร็กไทยได้ถูกจารึกในปี 2019 เมื่อบ่ายของวันที่ 1 ธันวาคม หน้ายาว “ญาเซอร์วิส” ของ ปัญญา อร่ามรัศมี ที่ปีนี้สร้าง “ใหม่หมด” ทั้งเฟรม ทั้งเครื่อง CHEVY LS 5.7 ลิตร และ “คลัชสลิป” แบรนด์ “YRS” ที่ก่อนงานวางแผนไว้ว่าถ้า “คลัชสลิป” ทำงานได้ตามแผนตอนออกตัว เวลาจะต้องเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกแน่นอน และด้วยฝีมือของ “ซุปเปอร์จอย” วสุ ปริยพาณิชย์ หลังจากประคองตัวผ่านรอบควอลิฟายด้วยเวลา 7.56 วินาที ซัดรันแรกในนัดชิงชนะเลิศ ทะลุเพดานสถิติประเทศไทยแบบถล่มทลาย ด้วยเวลาเข้าเส้น 6.12 วินาที และ 60 ฟุต 1.02 วินาที ที่แสดงให้เห็นว่าไร้กังขาใดๆ กับตัวเลขสถิติใหม่ ที่หากใครจะมาทำลาย คงต้องทุ่มเทสุดชีวิต เพื่อที่จะสร้างตำนานบทใหม่ ในปีต่อไป…
หลักห้าทวงบัลลังค์ เร็วสุดสายดีเซล แชมป์หน้ายาวสายควันแห่งปี 2019
ดุเดือดเลือดสาดไม่แพ้รุ่นเบนซิน แลกหมัดกันนัวทั้ง 6 คันที่ผ่านเข้ารอบ ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ย–เป๋อ สุพรรณ , มนตรีดีเซล จ๊อบ มนตรี SCG ECU SHOP , โรงกลึงเฮลูบอย / ช่างพีเสนา / TC Clutch / Alpha Tech Drag Racing Team , ALL IN ONE , เอ๋เทอร์โบนครปฐม กดเวลา 7 วิ ต้นๆ กันถ้วนหน้า จบคันสุดท้ายกลายเป็น Ecu=Shop BRC MRX Note & Nut Autocar มอเจริญท่อไอเสีย กุ๊กจันทบุรี Set up by เบิร์ดหลักห้า ที่ตั้งเวลา 7.0 ไว้ตั้งแต่รันแแรก นอนมาคว้าแชมป์ Super Dragster Diesel ปีแรกไปครอง
หนุ่ย+เป๋อ ตั้งเวลารถเฟรม ปีหน้าใครจะคว้าแชมป์ ต้องดีกว่า 7.0 วิ !
หมดยุคแยกเบนซิน/ดีเซล กับรถเฟรมทั้ง 10 คันที่ฝ่าเข้ารอบกันมาแบบ “หืดขึ้นคอ” ปอนด์เทคพลัง “ราม 77” กด 7.3 เบียดขึ้นมาแทรกอันดับที่ 3 แทน “ประทวย Club 24 + Ver Technical” ตามหลัง เบิร์ดหลักห้า โดย เบสท์ เทอร์โบยำ ทำได้ดีที่สุดที่ 7.2 วิ คว้าอันดับ 2 จบลงที่ หนุ่ย+เป๋อ สุพรรณ ที่กดรันสุดท้ายแหวกหายด้วยตัวเลข 7.0 ครองตำแหน่งแชมป์ในรุ่น และอันดับ 1 Top Ten ประจำปี
- บังรี เซฟ 8.0 ก่อนตีระฆังยุติการแข่งขัน คว้าแชมป์ Pro 6 ติด Top Ten อันดับ 10 ไปอีกปี
- คุณลุง RX-3 คว้าแชมป์ Pro 4 8.3 วิ โดยพี่ใหม่ “ชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร” สังกัดทีม ๑ ธันวา / P&C Garage
- วัยรุ่นเอาเรื่อง แหวกตัวเต็งคว้าแชมป์ Pro 4 FWD – 9.31 วินาที โดย Flowlab Motiontuning Mactec Racing Team by BRC Clutch
- รักษาฟอร์มแชมป์ไปอีกปี “พี่เอก” เป็นเอก เพ็งวัน กด 9.63 พา Monza Shop คว้าแชมป์ Pro 4 N/A
- ปอนด์เทคพลัง ECU=Shop เบิกฤกษ์รุ่นใหม่วัดระดับโลก “Open N/A 4 Cylinder” ที่ 9.1 วินาที
- Pro Truck หลักห้า+กุ๊ก จันทบุรี สถิติชนรุ่นใหญ่ รั้งอันดับ 5 Top Ten Drag Car และทวงแชมป์ในรุ่นปีนี้ไปครอง
- ทั้งแรงทั้งฝีมือ หนุ่ยเป๋อ ชิงไฟจบคันสุดท้ายคว้าแชมป์ SUPER REVO แห่งปี 2019
- Pro F55 ดา อะไหล่สด พลังหนุ่ยเป๋อสุพรรณ ลอยลำคว้าแชมป์ ตอก 9.1 ทั้งสองรัน
-
แลกกหมัดกันโคตรมันส์ FLEX TURBO หนุ่ย–เป๋อสุพรรณ ฝ่ามรสุม “9.7” สี่อันดับแรก ซัด 9.71 คว้าแชมป์ไปได้
- โอ๊ต อู่ช่างขวัญ ตัวขับสังกัดเอ้ปลาทู ป้องกันแชมป์ 1.9 by BRC Clutch เนียนๆ ที่ 10.75 วินาที
- สาดดดดด… อ๋อม ทั้งโมฯทั้งขับ ฝ่า 43 คัน รับแชมป์มหากาพย์ LENSO STREET TRUCK REDIAL BY FLEX TURBO ประจำปี 2019
- 275 บ้าไปแล้ว !! อำนาจออโต้เซอร์วิส โดย “ซุปเปอร์จอย” ทำลายเพดาน รุ่น 6 สูบ 8.9 วิ คันแรกของสยามประเทศ ปีหน้าบันเทิงแน่
- คุณปู่เซลิก้าแรงกำดังดี เปิดหัวรุ่นใหม่ Pro 275 4 สูบ เอกไดโน่ หาดใหญ่ ขีดเส้นคู่แข่งปีต่อไป ต้องดีกว่า 9.8 วินาที
- เหนียวแน่นตั้งแต่ควอลิฟาย สองพี่น้องทองรักทรงดีสุด กด 9.93 คว้าแชมป์ Super 6 ไปอีกปี
- นารากะ – P&C Garage รัน 2 ชี้ชะตา คว้าแชมป์ Super 4 2WD ด้วยเวลา 10.37 วินาที
- แน่นอนสุด อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม 9.3 ทั้งสองรัน ทิ้งอันดับ 2 คว้าแชมป์ Super 4 4WD ไม่เห็นฝุ่น
- พลิกความคาดหมายสมชื่อ Garage Jackpot ทุบตัวเต็งกระจุย คว้าแชมป์ Super 4 N/A ด้วยเวลา 11.562 วินาที
-
Data Tec Team Thailand อิสระ กีฬาวัยรุ่น หืดขึ้นคอ คว้าแชมป์ห่างอันดับ 2 เพียง 0.04 วินาที ด้วยเวลา 10.763
- เต็งไม่เต็งไม่เกี่ยว แชมป์ 1,500 N/A ปีนี้ ชื่อ “ตุ้ย อินไซด์ ” กับตัวเลขใสๆ ที่ 12.882 วินาที
เป็นอีกครั้งเมื่อเวลาล่วงเลยจนสภาพอากาศและความพร้อมของสนามเกินควบคุม นายสนามและกรรมการควบคุมการแข่งขันจึงตัดสินใจยุติการแข่งขันด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย จึงทำให้รุ่น Pro 4 และ Pro 6 ต้องนับผลที่รันแรก แม้การแข่งขันจะดุเดือดเพียงใด แต่เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จึงขอให้ทุกท่านเข้าใจ และยอมรับในการตัดสินใจของกรรมการ ส่วนเรื่องการจัดงานในครั้งต่อไป ทางทีมงานจะเก็บข้อผิดพลาดไปพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน
ประวัติศาสตร์แดร็กครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าขาดผู้สนับสนุนทุกท่าน พวกเราทีมงานขอกราบขอบพระคุณจากใจ ดังรายชื่อต่อไปนี้
LEO Thailand : facebook.com/LEOTH
ECU=SHOP : facebook.com/ecushop.official
Hilux Revo Thailand : facebook.com/ToyotaHiluxThailand
Prince Lubricants Thailand : facebook.com/princelubricantsthai
MONZA SHOP Thailand : facebook.com/1781735798724676
Raiden Tires by Lenso : facebook.com/raidentires
BRC clutch : facebook.com/BRCCLUTCH
MRX Performance : facebook.com/mrxperformance
AZTEX FORCE : facebook.com/AZTEXFORCESHOCKS
Omega Racing Thailand : facebook.com/omegaracingthai
ALPHA TECH : facebook.com/Alphatechthailand
Bangmod’racing : facebook.com/Bangmodracing
Lenso Wheels (เลนโซ่ วีล) : facebook.com/LensoWheels
All-New Isuzu D-Max : facebook.com/ALLNEWISUZUDMAX
WISE Lubricant : facebook.com/wiselubricant
RACE WEAR : facebook.com/RACEWEARCOMPANY
PSP Shop : facebook.com/PSPPARTSHOP
D1 Spec : ดีวัน สเปค : facebook.com/d1spec.th
Siam-motorsport : facebook.com/siam.motorsport
ประวัติศาสตร์่อันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในปีนี้ ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันสำหรับพวกเราทีมงานผู้จัด นอกจากทีมแข่งและนักแข่งที่พยายามกันสุดชีวิตเพื่องานนี้ พวกเราทีมงาน ก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์เท่าที่ทำได้ งานแข่งระดับนี้ในประเทศเราไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ผลกำไร แต่นี่คือการรันวงการให้มีงานแดร็กที่สุดของประเทศ ไม่รู้ว่าปีหน้าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเราก็อยากให้มีงาน Souped Up Thailand Records 2020 จึงขอกำลังใจให้พวกเราทีมงานได้สานต่ออุดมการณ์ต่อไป
แล้วเจอกันเมื่อชาติต้องการ
McXO