INTEGRA DC5 BY SINGHA PTT HONDA TEAM THAILAND

 

เรื่อง อภิชาติ พิชญพิธาน | ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป / วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

INTEGRA DC5

BY SINGHA PTT HONDA TEAM THAILAND

ต๊อดปิติ ภิรมย์ภักดี ชื่อที่คุ้นหูกันดีในทำเนียบนักแข่ง โดยเฉพาะในรายการ SUPER CAR THAILAND เขาเคยสร้างชื่อด้วย  MITSUBISHI EVOLUTION จนต่อมามีการเปลี่ยนรถอีกครั้ง เป็น INTEGRA DC5  เพื่อลงแข่งได้ทั้งงาน  SUPER CAR THAILAND และ HONDA RACING FEST

INTEGRA DC5 คันนี้ ดูดี จะคล้ายรถแข่งอีกคันของจ้ำกรัณฑ์ ศุภพงษ์ ซึ่งถือว่าคันดังกล่าวเป็นต้นแบบ จนหลายคนมองว่านี่แหละคือ แฝด DC5 จาก SINGHA โดยหลาย อย่างที่เหมือนกัน ไม่ได้มีแค่เพียงภายนอกเท่านั้น ในส่วนของเครื่องยนต์และช่วงล่าง ยังมีความใกล้เคียงกันอีกด้วย

สำหรับผลงานปีที่ผ่านมา ในรายการ  HONDA RACING FEST 2009 รุ่น PRO CUP เขาก็สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประจำปี 2009 (OVER ALL) มาได้ ซึ่งเป็นสิ่งการันตีได้ถึงความสามารถของคนขับอย่างต๊อด  รวมถึงความพร้อมของทีมเซอร์วิส ที่ทุ่มเททำรถคันนี้อย่างเต็มที่

ปิติ ภิรมย์ภักดี

TEAM : SINGHA PTT HONDA TEAM THAILAND

รถคันนี้เป็นผลงานที่สามารถพิสูจน์อะไรได้หลาย อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทีมช่างที่จะต้องประสานกันเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงพัฒนาการของรถที่ปรับปรุงมาเรื่อย จนถึงขั้นที่น่าพอใจ แม้ว่าบางจุดจะไม่เหมือนรถจ้ำซะทีเดียว แต่ก็สามารถวิ่งได้ดี  การพัฒนาคงต้องมีต่อไปเพื่อให้รถคันนี้เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้

TIP : เหล็กกันโคลงซิ่งที่มีสีสันสวยงามมิได้มีไว้แค่ประดับ แต่จุดประสงค์หลักของเหล็กกันโคลงประเภทนี้คือความแข็งที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้การ TRANSFER มีน้อยลง ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่า แล้วเซ็ตค่า COIL SPRING ให้แข็งขึ้นได้หรือไม่ คำตอบคือ ก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว เพราะถ้าทำเช่นนั้น การทำงานในช่วงโค้งอาจทำให้การเกาะถนนไม่ดี การใส่เหล็กกันโคลงที่แข็งขึ้นจึงเป็นวิธีป้องกันการโคลงของรถที่ตรงประเด็นที่สุด 

TECH SPEC

ภายนอก

เครื่องยนต์

ระบบส่งกำลัง

ช่วงล่าง

ภายใน