JCCA Classic Car Festival 2015 ย้อน “ไทม์แมชชีน” สู่วันวาน

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : สหายเรโทร ชลบุรี, BOB’S SHOP

                เหล่า Retrolism มุ่งหน้าสู่ “เมกะแห่งรถเรโทร” ณ Odaiba Japan สู่งาน JCCA (Japan Classic Car Association) Classic Car Festival New Year Party 2015 ฉลองปีใหม่ ให้เหล่ารถ Retro, Classic งามๆ มารวมตัวกัน รวมถึงการขายของเกี่ยวกับรถ Retro & Classic เช่น อะไหล่รถยนต์ + แมงกะบื่อ เอ๊ย มอเตอร์ไซค์, โมเดล ของเล่นต่างๆ เรียกว่า “มีแสนหมดล้าน” หรือ “ถอดจิตซื้อ” เหมือนโดนมนต์สะกด กระผม “พี สี่ภาค” ไม่ได้ไป แต่ขอนำภาพจาก “ผู้ที่ไป” มาให้ชม รถสวยๆ บรรยากาศงามๆ บอกตรงๆ ว่า “รถสวยทั้งงาน” ลงไม่หมดแน่ จึงขอเลือกส่วนเด็ดๆ มาให้ชมกันครับ…

ขอขอบคุณ : สหายเรโทร ชลบุรี, Mr. Tomio Watanabe เจ้าสำนัก Car Make Corn’s, BOB’S SHOP The Miata Specialist, คุณแมน จาก Power Lab

 

ตัวตำนาน MAZDA COSMO สุดสวย จาก COSMO SPORT OWNER’S CLUB    

TOYOTA PUBLICA 800 Convertible สปอร์ตเล็กๆ ที่คุณค่าไม่เล็กตามตัว

TOYOTA SPORT 800 เครื่องยนต์ 2U 2 สูบนอน Air Cooled สุดเก๋า มายกแก๊ง

NISSAN SKYLINE KPGCC10 2000 GT-R ทำแบบตัวแข่งทีม PMCS เป็นอีกสไตล์ที่นิยม

เครื่อง S20 มหาแพง ที่ซื้อขายกัน “หลักล้าน” ขึ้นไปนะครับ

คันนี้ “ล้อเทพ” NISMO Magnesium ที่คอ NISSAN/DATSUN ใฝ่ฝันจะครอบครอง

โชว์งานกันหน่อย Custom Made สุดเก๋า ค้ำโช้คอัพหน้า และฝาวาล์ว ทำได้ล้ำสมัยเชียว

NISSAN CHERRY X-1R Racing Type Replica โหดเล็กๆ  แต่หมัดหนัก

DATSUN 240 ZG G-Nose ยอดปรารถนาของคนนิยม Fairlady S30 มาจอดโชว์พร้อมจัดชุด “ปิกนิก” เน้นสังสรรค์

SUBARU 360 ตัวน่ารัก เคียงข้างด้วย Motocompo ของเล่น “เด็กชายรุ่นใหญ่” ที่ต้องมีไว้

SUZUKI CERVO SC100 GX เป็น Kei Car รุ่นเดอะ ที่ยังคงมีเสน่ห์

PRINCE SKYLINE SPORT รหัส BLRA3 สุดยอดล้ำค่า เอกลักษณ์ “ไฟคู่เฉียง” ที่ไม่มีใครกล้าเลียนแบบ

NISSAN SKYLINE 2000 GT (KGC110) Ken & Mary มาแบบเนียนๆ (เป็นรถคนที่มาชมงาน จอดด้านนอก แต่สวยไม่แพ้ที่จอดด้านใน)

Ken & Mary อีกคัน สี R34 M-SPEC Nur จาก Surf Line Club สวยแปลกตา

PRINCE SKYLINE 2000 GT รุ่น S54 ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการใช้เครื่อง 6 สูบเรียง ใน SKYLINE และเริ่มเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัว

DATSUN FAIRLADY 2000 รุ่น SR311 (ยังไม่เข้าสู่ซีรีส์ Z-Car) เป็นรถสปอร์ตที่ทรงคุณค่ามาก สมรรถนะโดดเด่นในยุคนั้น

BMW 3.0 CSI “Batmobile” ที่ว่าหาสวยๆ ยาก ตอนนี้บ้านเราก็เริ่ม “จัดทำ” กันหลายคันแล้ว

ฝูง LOTUS ESPRIT รุ่นปี 1976-1981 ออกแบบตัวถังโดย Giugiaro

อีกกลุ่มเป็น LOTUS EUROPA ตัวถังไฟเบอร์สุดเบา สำหรับทำเป็นรถแข่ง

MITSUBISHI GALANT GTO คันซ้ายมือของภาพ เป็นรุ่น X II ไฟท้ายสี่เหลี่ยม ส่วนคันขวาของภาพ เป็นรุ่น GS-R โฉมสุดท้าย กระจังซี่นอน

HINO CONTESSA 1300 S ออกแบบโดย Michelotti ชาวอิตาลี (คนออกแบบคนเดียวกับ PRINCE SKYLINE SPORT เป็นต้น) เครื่องวางหลัง ในบ้านเราเคยมีขายแต่ก็เห็นน้อยมาก

ISUZU BELLETT GT-R เครื่อง DOHC 1.6 ลิตร ผลิตเพียง 1,400 คัน ในเมืองไทยเดี๋ยวได้เห็นแน่ รับรองสวยสดไม่แพ้ญี่ปุ่น

“คุณลุง” กับ TOYOTA CORONA RT40 คู่ใจ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดรถของงานนี้ รถกับคนเหมาะสมกันดีแท้

MAZDA FAMILIA R100 หนูหริ่งฝีตีนจัด เครื่องโรตารี่ 10A พลัง 100 แรงม้าเชียวนะ

“ข้าวโพด” MAZDA SAVANNA (SA22C) โฉมสอง Series II

HONDA S800 (คันแดง) และ S600 (คันขาว เป็นรุ่นแรกในตระกูล Sport ของ HONDA) บรรพบุรุษ S2000 ในปัจจุบัน

TOYOTA CELICA 1600 GT (TA22) กับสภาพเดิมสนิท “กริ๊บแบบออกห้าง” ทรงคุณค่ามากๆ

CELICA 1600 GT คันเขียว แนวซิ่ง ใส่ “แว่น” ส่วนกันชนหุ้ม “คาร์บอน” ด้วยนะเออ

สุดยอด 2T-G 151E เครื่องแข่ง ฝาสูบ 16 วาล์ว มันส์ !!!

ต้องมี !!! CLUB TE27 จัด SPRINTER TRUENO และ COROLLA LEVIN มาให้ชมครบรส

NISSAN SILVIA CSP311 รุ่นแรก มีให้ชมกันหลายคัน

บริเวณทางเข้างาน เวลาเปิดงาน 09.00-16.00 น. (ไม่ลากยาวยันมืดค่ำเหมือนบ้านเรา)

สำหรับค่าเข้าชมงาน คนละ “1,000 เยน” ไม่เกิน 300 บาท โคตรถูก !!! สำหรับงานใหญ่แบบนี้

โมเดลรถเก่าในฝัน คุมจิตไม่อยู่ รับรอง “หมดตูด” แน่ๆ

อะไหล่เก่า ใหม่ เดิม ซิ่ง มีตังค์ต้องจัด

เฟืองเกียร์ซิ่ง HONDA S800 และรุ่นอื่นๆ ก็มีผลิตสำหรับการแข่งขันด้วยนะ

ลานจอดรถคนเข้าชมก็ไม่ธรรมดานะฮะ รถเก่าสวยๆ เพียบ ครบทุกประเภท