Story : T.Aviruth
อั๋น ATP MOTORSPORT รุกทางเรียบปี 2014 ด้วย Kuroki Racing เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากปีแรก ลุยเก็บข้อมูลมาทั้งปี พร้อมส่งการบ้านในงาน Thailand Super Series 2013 เมื่อตอนปลายปีที่บางแสน ด้วย Best Lap ในรุ่น Super Production และในปีนี้วางแพลนเดินหน้าเต็มระบบ เมื่อเรื่องเครื่องยนต์จบ ก็ต้องมาพัฒนากันต่อกันที่ระบบส่งกำลัง…
“Kuroki Engine MadCow Setting ATP Driving” หลังจากร่วมกันพัฒนา ซึ่งทาง Kuroki Racing เค้ามีแนวทางชัดเจนในทำเครื่องยนต์ Group N หรือ Super Production ให้กับรถ Honda เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มันก็ตรงกับแนวความคิดของ คุณอั๋น ที่ชอบนำเครื่อง Standard มาอัพเกรด ซึ่งถ้าท่านผู้อ่านในวงการได้รู้จัก คุณอั๋น มาตั้งแต่แรกอยู่แล้วก็จะรู้ว่า การทำรถอัพเกรดจากบล็อกเดิมติดรถให้ไปเป็นสุดยอดเป็นแนวทางของเค้าตั้งแต่เริ่มเล่นรถ ถ้าใครทันคงจำได้ว่า เค้านำ 200 SX บล็อก CA18DET มาโมดิฟายจนแรงที่สุด จนกลายเป็นฉายา “King Of 1800” ที่โด่งดังมากในยุคนั้น เลยยึดหลักการทำรถในแบบฉบับนั้นมาโดยตลอด
จุดเริ่มต้นจากจำนวนรถไม่มากของการแข่งขันในรุ่น Production มาถึงปัจจุบันนี้ ตลาดของรถแข่งกลุ่มนี้โตขึ้นมากถึง 2-3 เท่าตัว มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันมาก เนื่องด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่เกินตัว คนที่ชอบและรักการแข่งรถสามารถนำรถมาทำแล้วลงแข่งขันในรุ่นนี้ได้ มีกฎระเบียบถูกต้องชัดเจน รวมทั้งการเซ็ตรถ หาอุปกรณ์เพอร์ฟอร์แมนซ์ ตัวเลขยังอยู่ในราคาที่ตัดสินใจได้ง่าย ซึ่งถ้ามองกันจริงๆ ในรุ่น Productionเปรียบเสมือนพื้นฐานของการแข่งขัน ก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้าในรุ่นใหญ่กว่า
โดยในปีนี้ที่ก็จะมีสนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดรองรับการแข่งขันเพิ่มอีกหนึ่งสนามด้วย ซึ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้ก็จะสอดคล้องกับทาง ATP MOTORSPORT ทำอยู่ในขณะนี้ เพราะรูปแบบสนามเป็นแบบไฮสปีด ตรงกับอุปนิสัยเครื่องยนต์ของ Kuroki Racing เพราะสำนักนี้เค้าแข่งขันในรายการ Super Taikyu อยู่ตลอด เลยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการทำรถ Group N ยิ่งสนามยาวๆ ที่มีไฮสปีด เครื่องยนต์ก็ยิ่งวิ่ง!!
ตลอดปีที่ผ่านมา ทาง Koroki Racing ได้ถ่ายทอดประสบการณ์จากสนามแข่ง อาทิ วิธีการเซ็ตรถ ในแต่ละสนาม ผนวกกับเทคโนลียีต่างๆ ที่ได้รับมา TEIN World Rally อาทิ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับรถแรลลี่ มาผสมผสานกัน รวมทั้ง คุณณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ (MadCow) เป็นผู้ทดสอบและให้คำแนะนำมาโดยตลอด จึงทำให้รถคันนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ สิ่งที่ต้องทยอยแก้ไขกันไปในแต่ละจุด อาทิ งานบางแสนที่ผ่านมา ทาง Kuroki Racing เช็กศูนย์ช่วงล่างเพื่อความพร้อม แต่ปรากฏว่าคานหลังบิด มันเป็นผลมาจากการวิ่งมานาน เกิดการกระแทก Apex บ้าง ก็เลยทำให้มีปัญหาในจุดนี้ และเมื่อแก้ไขจุดนี้ รถก็ขับดีขึ้นกว่าเดิมมาก หลังจากประสบการณ์ปีก่อน ทำให้ได้เรียนรู้ เครื่องยนต์ไม่เคยเกิดปัญหาอะไรเลย มีแต่ระบบเกียร์ โดยมีปัญหาในรอบท้ายๆ ทั้งนั้น ทำให้พลาดคะแนนเก็บไปถึง 2 สนาม ในปีนี้ก็จะมุ่งมั่นพัฒนาเรื่องเกียร์ เคลียแรนซ์ต่างๆ ซึ่งบ้านเราอุปกรณ์ไม่ 100% ยังพอใช้ได้อยู่ก็ใช้ไป แต่สำหรับเค้า ถ้าไม่ 100% เค้าจะไม่ใช้เลย ก็เลยเก็บประสบการณ์นั้นๆ มาแก้ไข เพื่อเป็นบันไดไปสู่เส้นชัยในปีนี้
สำหรับท่านใดที่สนใจอยากสัมผัสความแรงของ Kuroki Racing ตอนนี้ ATP MOTORSPORT ได้พร้อมให้คุณสัมผัสประสบการณ์แบบมืออาชีพจากสนามแข่งขันที่ญี่ปุ่น มุ่งสู่สนามแข่งขันของไทย โดยเน้นหนักที่เรื่อง Complete Engine และ การเซ็ตอัพของรถแข่งในรุ่น Super Production ทั้งหมดที่เป็นรถ Honda ครับ
ATP MOTORSPORT Tel. 08-1655-5552
https://www.facebook.com/TEINTHAILAND.atp