sss
PHOTO : Thanyanyanon Sangpoo (TakeSnap)
“ทำไมต้องเป็น LP570-4 SUPERLEGGERA” คำถามที่หลายคนอยากรู้ ทั้งด้วยเรื่องของราคาและความแรง ทั้งที่มีตัวเลือกอีกหลายรุ่นให้ตัดสินใจ แต่คำตอบของคำว่า “ทำไม” คงไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าจะบอกว่า “เป็นเพราะความถูกใจในเสน่ห์ของกระทิงดุนั่นเอง” บางครั้งเหตุผลทั้งหลายจึงไม่อาจลบล้างคำว่า “ชอบ” เพียงคำเดียวที่เป็นบทสรุปได้ชัดเจน
- ด้านหน้าดูเรียบร้อย ใครจะรู้ว่าด้านหลังแอบมีทีเด็ด
คูณเฮง เจ้าของรถคันนี้เปิดใจกับเราว่า เเน่ห์ของ LP570-4 SUPERLEGGERA คันนี้อยู่ที่ ความพิเศษแบบ LIGHTWEIGHT ซึ่งชิ้นส่วนในหลายจุด ทางผู้ผลิตได้ทำการลดน้ำหนักโดยใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ แน่นอนว่า เมื่อเทียบน้ำหนักตัวกับแรงม้าแล้ว รถคันนี้จะต้องมีฟีลลิ่งที่ขับสนุกกว่าปกติแน่นอน
- จานเบรกอัพเกรดใหม่ของ O-BRAKE ส่วนล้อ เตรียมรอชุดใหม่แบบคาร์บอนฯ ทั้งวง
แต่เนื่องจากทางเจ้าของรถคันนี้ยังมีการใช้งาน GT-R R35 ค่อนข้างบ่อย ที่สำคัญ รถคันดังกล่าวได้ทำการปรับแต่งมาในระดับเกิน 1,000 แรงม้า เมื่อกลับมาขับ LP570-4 SUPERLEGGERA คันนี้ จึงรู้สึกว่าความกระฉับกระเฉงของรถยังไม่เป็นที่น่าพอใจ และได้ปรึกษากับ โต้ GT TUNING ว่าจะอัพสเต็ปเครื่องยนต์อย่างไร ให้ขับสนุกกว่าเดิม แต่ในใจมีคำตอบอยู่แล้ว ว่าอยากใช้สูตรสำเร็จด้วยชุดคิตเทอร์โบ ซึ่งช่วงนั้นคิดอยู่ว่าจะเป็นแบรนด์อะไรดี ที่สามารถติดตั้งและจูนได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องส่งกลับไปยังประเทศผู้ผลิต
- แผงระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็นระบบเทอร์โบ ถูกซ่อนไว้หลังกันชนหน้า
ETS (EXTREME TURBO SYSTEMS) แบรนด์บทสรุปที่จะมาเป็นเนื้อคู่กับ LP570-4 SUPERLEGGERA คันนี้ โดยชุดคิตดังกล่าวถูกเซตมาในแบบเทอร์โบคู่ แต่ทันทีที่ของมาถึง งานนี้มีเซอร์ไพรส์คร้าบบบ เพราะชุดคิตที่ได้รับ เรียกว่ามาตัวเปล่าแบบไร้คู่มือ บอกได้เลยว่างานนี้ต้องอาศัยประสบการณ์เข้าช่วย เพื่อให้จบสวยแบบเต็มสมรรถนะ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของ GT TUNING
- กล่องคุมการจุดระเบิด จากเดิมที่เป็นกล่องเดียว ถูกจัดระบบใหม่เป็น 2 กล่อง จาก SYVECS
หลังตะลุยติดตั้งระบบฮาร์ดแวร์อย่างเทอร์โบคิตจนจบ ขั้นต่อไปเป็นเรื่องของซอฟต์แวร์ที่จะนำมาใช้เพื่อดึงสมรรถนะออกมาให้เต็มประสิทธิภาพ กล่อง ECU ของเดิมจึงถูกอัญเชิญไป แล้วจับใส่ SYVECS ECU ที่เป็นกล่อง STAND ALONE แบบ PLUG IN งานนี้ Mr. Toby Lee จูนเนอร์จากมาเลเซียมาจัดให้ พร้อมจบไปด้วยแรงม้า 812 ตัว แต่ครั้งนี้เป็นเพียงแค่สเต็ปเริ่มต้นเท่านั้น เนื่องจากทางเจ้าของรถยังต้องการเห็นสมรรถนะที่รุนแรงยิ่งขึ้น ในขณะนี้ทางสำนัก GT TUNING จึงได้ทำการสั่งชุดลูกสูบ และก้านสูบพิเศษ เพื่อรองรับการปรับแรงดันเทอร์โบเพิ่มเติม โดยตอนนี้ยังคงใช้บูสต์ประมาณ 0.4 บาร์
- ชุดคอยล์สปริงปรับเซตใหม่ ไปใช้ของ SWIFT
- ภายในห้องเครื่อง คืออีกจุดหนึ่งที่เห็นได้ชัด ถึงการนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาช่วยลดน้ำหนัก
- ด้านข้างเสริม SIDE STEP จาก AUTO VELOCE รุ่น SVR CARBON
- งานนี้รื้อกันชนออก เพื่อโชว์ให้เห็นความอลังการของชุดคิต ETS TWIN TURBO ซึ่งกระชากพลัง 570 แรงม้า ไปสู่ 812 แรงม้า
- จอ DISPLAY ต่อจาก OBD เพื่อดูข้อมูลการทำงานระบบต่างๆ
X-TRA ORDINARY
PRECISION TURBO แบรนด์ของระบบอัดอากาศที่อยู่เบื้องหลังรถสำนักดังมากมาย ด้วยการออกแบบที่เน้นประสิทธิภาพ จนทำให้ตัวโหดทั้งหลายต่างนำมาใช้ โดยเฉพาะรถ DRAG โซนยุโรป ลองเข้าไปเยี่ยมชมผลงานได้ใน www.facebook.com/PrecisionTurbo
SPECIAL THANK : GT TUNING (www.facebook.com/gt.tuning.315)
- ชิ้นส่วนชุดคิตที่จัดมาแบบครบครัน ในราคาค่าตัวเฉียดล้าน
TECH SPEC
EXTERIOR
SIDE STEP : AUTO VELOCE รุ่น SVR CARBON
ENGINE
– ETS TWIN TURBO KIT (EXTREME TURBO SYSTEMS)
– TWIN PT6266 GEN2 TURBOCHARGER
– TWIN 60 mm. TiAL WASTEGATES
– ETS STAINLESS STEEL INTAKES
– ETS STAINLESS STEEL EXHAUST SYSTEM WITH RECICULATED DUMP TUBES &
LIGHT WEIGHT MUFFLERS
– ETS WATER / AIR INTERCOOLER KIT
– ETS WATER / AIR ICE BOX
– ETS WATER / AIR FRONT HEAT EXCHANGER
– HIGH FLOW WATER PUMP
– TWIN 50 mm. TiAL BLOW OFF VALVES
– SYVECS ENGINE MANAGEMENT SYSTEM (TUNED BY Mr. Toby Lee)
SUSPENSION
COILSPRING : SWIFT
DISC BRAKE ROTORS : O-BRKAE (F. 380 mm. / R. 355 mm.)
WHEELS : SV5 DEEP CONCAVE MONOBLOCK F.20×9”/R.20×11” (WHEEL FEATURES : GLOSS BLACK FINISH , GLOSS BLACK & ARANCIO CAPS)