ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแดร็ก เกิดขึ้นแล้วในปี 2017 ยืนยันให้คนไทยและชาวโลกรู้ว่า “แดร็กไทย” ไม่แพ้ชาติใดในโลก…
ปี 2017 ปีแห่งการก้าวกระโดดของวงการแดร็กไทย ปีที่ไม่ว่าจะอู่เล็กหรืออู่ใหญ่ ก็มีฝีมือในการโมดิฟายเครื่องยนต์ ตัวรถ และระบบสมองกลได้อย่างสูสี ทีมใหญ่ๆ ที่เคยทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด แต่เมื่อถึงเวลารถอยู่หน้าเส้น กลายเป็นคันที่พร้อมที่สุดที่ได้ชัยชนะไปครอบครอง ถึงเวลานี้ ทีมที่ไม่หยุดพัฒนาต่างหาก ที่น่ากลัว !!
“ทีมที่ไม่หยุดพัฒนา” ชัดเจนที่สุดก็คือ “สวนส้มสุรชัย” จากสองปีที่แล้ว พา “กระบะส่งส้ม” คว้าแชมป์รุ่น Super Max ทำลายสถิติ 7.4 วินาที แล้วหันมาพัฒนา “หน้ายาว” มาสู้ต่อในปี 2016 และจบปีนั้นด้วยอันดับที่ 4 ของผู้ที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในประเทศด้วยเวลา 7.381 และเพียงแค่ 7 เดือนหลังจากนั้น การพัฒนาและทุ่มเทอย่างไม่สิ้นสุดของสองพี่น้อง “ลีลากนก” ก็สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการแดร็กเมืองไทย บันทึกเลข 6 ด้วยเวลา 6.983 วินาที
แต่อันที่รองลงมาก็ใช่ว่าจะช้าไปกว่าปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Dragster ดีเซลจากค่าย TT Garage + โอ๊ตอู่ช่างขวัญ ที่บันทึกเวลาหน้ายาวดีเซลที่เร็วที่สุดของประเทศไว้ด้วยเวลา 7.016 วินาที ตามมาด้วยแชมป์เก่าอย่าง “สยาม โปรโตไทป์” ที่เข้าเส้นด้วยเวลา 7.025 ปิดท้ายที่อันดับสี่ในรุ่นอย่าง S-Car Aor77 ที่หวดเข้าเส้นด้วยเวลา 7.051 ขีดเส้นฐานเวลาหน้ายาวเมืองไทย ปีหน้าใครจะโดดลงมาสู้รุ่นนี้ ต้องดีกว่า 7.0 เท่านั้น !!
ปฎิวัติโลก ดีเซลไทย 4 สูบ ปี 2017 วิ่ง 7.2 !!!
โลกทั้งใบต้องสะเทือน ไม่ได้โม้ ไม่ได้อวดอ้าง แต่สิ่งนี้เกิดแล้วที่เมืองไทย เมื่อเหล่ารถเฟรมดีเซลกวาด 3 อันดับแรกไปเลยในรุ่น Super Max ทะลุสถิติดีเซลสี่สูบโลกด้วยเวลา 7.2 วินาทีตั้ง 2 คัน จากฝีมือของ “หนุ่ย+เป๋อสุพรรณ” ที่ทำเวลาไว้ 7.295 และที่ฮือฮาที่สุด คือการกลับมาทวงบัลลังค์มหาอำนาจดีเซลไทยของ “เบิร์ดหลักห้า” ที่ปีนี้ผสานพลังพันธมิตรเป็น “ECU Shop ม.เจริญท่อไอเสีย Note&Nut Usecar กุ๊กจันทบุรี แคมซิ่งเบิร์ดหลัก5” คว้าแชมป์ในรุ่น และแชมป์ท็อปเท็น “รถมีประตู” (ที่ฝรั่งมันเรียกว่ารถ Door Slammer แต่เอาแบบคนไทยเข้าใจ เราจึงขอตั้งชื่อถ้วยสิบอันดับนี้ว่า “Top Ten Drag Car”) ไปครองด้วยเวลา “7.251” วินาที
**ปีนี้ทีมงานผู้จัดแก้ไขกติกาไปหลายส่วน อย่างแรกที่ทราบกันดีก็คือปีนี้ยกเลิกกฏ “แบ๊คอัพ 7%” และอีกข้อที่อยากบอกก็คือ เราจัดอันดับ Top Ten เป็น Drag Car และแยก Dragster ต่างหากอีก 5 คัน ดังเอกสารที่ปรากฏ
- “6.676” ECU=Shop สร้าง Shot of the day ในรอบควอลิฟาย น่าเสียดายที่ไม่สามารถสร้างผลงานได้ต่อในรอบชิงชนะเลิศ
6 สูบตัวถังโรงงาน ปี 2017 เค้าวิ่ง 7 วิ !!!
มีเฉี่ยวๆ ถากๆ กันมาบ้างตลอดสองปีที่ผ่านมาในรุ่น Pro 6 แต่ ณ บัดนี้ Ya Service บันทึกเวลารถพิกัดนี้ให้แล้วที่ 7.8 วินาที ในรันที่ 5 ของการวิ่งนับรวมจากรอบควอลิฟาย รักษาสภาพของรถได้ “แน่นอน” ในทุกรันที่วิ่ง ทิ้งอันดับ 2 จากอู่ช่างฤทธิ์ R&C ที่แม้จะทำเวลาได้ดีแล้ว แต่ก็ช้าจากตำแหน่งแชมป์ไป 0.2 วินาทีเท่านั้นเอง ปีหน้ารุ่นนี้ได้วิ่ง 7 กันกระจาย แน่นอน (ตามศัพท์คนทางตรงเค้าจะเรียกรถที่วิ่งแล้วรักษาอาการไม่ให้พังหลังจากวิ่งมาหลายๆ รัน ว่า “เหนียว” คันไหนที่ทำเวลาได้ดีในรอบควอลิฟาย พอถึงรอบชิงจะทำผลงานได้ดีขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่าทำรถมา “เหนียว” แค่ไหนด้วยนะ… )
ดีเซลตัวถังโรงงานก็ใช่ย่อย หัวแถววิ่ง 8 ต้น กันถ้วนหน้า
ขับเคี่ยวกันสุดชีวิตในรุ่น Pro Truck กับ 5 อันดับแรกที่ล้วนแล้วแต่ซัด 8.1 กันทุกคัน เกี่ยวกันแค่เลขทศนิยมตัวที่ 2 ลุ้นกันแทบหยุดหายใจ คันที่ลอยลำมาตั้งแต่รอบควอลิฟายอย่าง เกียติ เซอร์วิส & Alpha Tech Drag Racing Team มากู้ชีพในรันสุดท้าย ได้เวลา 8.122 แต่ด้วยขุมกำลังของ “หนุ่ย-เป๋อ” ที่ผ่านเข้ารอบมาถึงสามคัน ดัน “วุฒิ สุพรรณ” ฝ่าด่านมฤตยู เข้าที่ 1 ด้วยเวลา 8.118 แถมหัวหน้าทีม “หนุ่ย สุพรรณ” ยังคว้าอันดับ 3 ในรุ่นไปได้อีก ด้วยเวลาหายใจรดต้นคอ ที่ 8.159 ตามมาด้วย “เอ๋ เทอร์โบ นครปฐม” 8.178 วินาที และ “ECU Shop , ม.เจริญท่อไอเสีย,โน๊ต&นัท Usecar, แคมซิ่งช่างเบิร์ดหลัก5” 8.182 วินาที รุ่นนี้ทำเอาคนดูลุ้นกันลืมหายใจกันไปเลยทีเดียว
สายดีเซลบี้กันยับ F55 จะวิ่ง 9 วิกันแล้วจ้า !!!
นี่ก็เวลาเบียดกันหายใจรดต้นคอไม่แพ้ Pro Truck กลุ่มหัวแถว Pro F55 By Mickey Thompson วิ่ง 10 ต้นกันทุกคัน แต่เซอร์ไพรส์มาอยู่ในรอบชิงรันแรก เมื่อมนตรีดีเซลวิ่ง 10.0 แหวกมาลำเดียว ทำให้ทุกคันที่วิ่งต้อง “จัดเต็ม” ตัวเต็งจากรอบควอลิฟายอย่าง “D-Fast รักดีเซล ช่างน้อยมีนบุรี” รันแรกวิ่งไม่จบ ต้องมากู้ชีพในรันที่สอง ได้เวลา 10.176 คว้าอันดับสองในรุ่นไปแบบหืดขึ้นคอ
- Mickey Thompson 1.9 Blue Power by BRC Clutch อีกรุ่นที่ขับเคี่ยวกันมันหยด จบลงด้วยชัยชนะของ “จั้มซ่า” ที่พิธีกรอำซะทรุดตลอดงาน
ประทวยแหกสถิติ 4 เม็ด 8.3 วิ สาแก่ใจสายเบนซิน
2 ปีให้หลัง กับการแยกรุ่นสายเบนซินให้ตรงกับวัฒนธรรมการแต่งซิ่งของคนไทย ที่ปัจจุบันก็เลยเถิดมาเป็นรถแข่ง แยกรุ่นได้ตามนี้เป็น Pro 4 / Pro FWD และ Pro 4 N/A ที่ปีนี้มีหนึ่งคันที่สร้างเสียงฮือฮามาตั้งแต่รอบควอลิฟาย ด้วยเวลาอันดับ 1 ในรุ่น Pro 4 ตอก 8.483 ของทีม “Prostreet , DRIVEN Oil , Western Dyno 345 , โบ้ออโตพาร์ท” ที่กว่าจะได้เวลาเข้ารอบก็ต้องกัดฟันถึงรันที่ 3 แต่เมื่อผ่านเข้ารอบชิงแล้วกลับทำผลงานได้ดีอย่างน่าใจหาย ประทวยมือขับพวกกด 8.348 ไปตั้งแต่รันแรก นอนมาคว้าอันดับหนึ่งในรุ่น ทิ้งห่างช่างต่อ V-Tuner แชมป์เก่าเกือบวินาทีเลยทีเดียว
- ปีนี้ขับหน้ามาเพียบ จบลงด้วยชัยชนะของ GT-Garage แชมป์เก่า
- สาย N/A ปีนี้ต้องยกให้ ECU=Shop ทิ้ง GT-Garage ไป 0.25 วินาที
- สงครามสายเรเดียล สู้กันดุเดือดเลือดพล่าน “Full Option” โกงความตาย ซัด 9 วิ คว้าแชมป์ 6 สูบรันสุดท้าย !!
- ทองรักหลั่งน้ำตาแชมป็ สอยอันดับ 1 Super 4 2WD
- หนาวไปเลย VJ Work Shop กด 9.6 เร็วสุดสายเรเดียล !!!
- น้อยสายไหม ตัวจริงสายอีโว คว้าแชมป์ สี่เม็ด ขับสี่
- สายเบนซินก็มาได้ จ๊อบคว้าแชมป์ Super 4 N/A ภายใต้สังกัด HYB – Garage by Soup
- ลบอาถรรพ์ Wildcard ตาพูนม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ Raiden Super 1500 Turbo by MRX
- หนึ่งบ้านสวน+บางมดเรซซิ่ง แชมป์เก่ารักษาฟอร์ม รั้งที่หนึ่ง Raiden Super 1500 N/A by MRX ไปอีกปี
สถิติไม่โกหกใคร ถ้าคุณเคยได้ยินใครพูดว่า “เฮ้ย บ้านเมืองอื่นเค้าถึงไหนกันแล้ว” หันมาดูแดร็กไทยแบบศึกษา จะเข้าใจว่า สถิติที่เราสร้างขึ้น มัน “สะเทือนโลก” ไปแล้ว ด้วยพื้นฐานและข้อจำกัดที่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น สภาพอากาศ หรือแม้สนาม ฯลฯ เรายังทำเวลาได้ขนาดนี้ แล้วถ้ารถแข่งของเรากับเมืองนอกถูกสร้างขึ้นในพื้นฐานและข้อจำกัดเดียวกัน ทำไมเราจะสู้เค้าไม่ได้ คุณว่าจริงมั๊ย….
แล้วมาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันใหม่ Souped Up Thailand Records 2018
ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน
และที่ขาดไม่ได้ ก็คือแฟนๆ ทุกท่านที่ติดตามเรามาตลอดทั้งสองสัปดาห์ และทุกๆ ปีการจัดอันดับ
พวกเรา XO Autosport และ Souped Up Thailand ขอขอบคุณทุกท่าน จากใจครับ
Powered by
We Are Leo Thailand :facebook.com/LEOTH
ECU=SHOP : facebook.com/
Eneos Thailand :facebook.com/eneosthailand
All-New Isuzu D-Max : facebook.com/
Monzashop Thailand – เพจแท้ :https://goo.gl/3hEEjk
RACE WEAR : facebook.com/
Omega Racing Thailand : facebook.com/
Mickey Thompson Thailand :https://bit.ly/2x7vmMO
BRC clutch : facebook.com/BRCCLUTCH
AZTEX FORCE : facebook.com/
MRX Performance : facebook.com/
Bangmod’racing :facebook.com/Bangmodracing
ALPHA TECH : facebook.com/
Nexzter : facebook.com/nexzter
Lenso Wheels (เลนโซ่ วีล) :facebook.com/LensoWheels
Raiden Tires by Lenso :facebook.com/raidentires
WISE Lubricant : facebook.com/
Souped Up Thailand : facebook.com/
#Leo #ECUshop #Eneos #Isuzu#Monzashop #RaceWare #OmegaLubricant#MickeyThompson #BRCcluth #AztexForce#MRX #BangmodRacing #AlphaTech#Nexzter #Lenso #Raiden #Wise_Lubricant#SoupedUp #XOAutosport