Dress up / XO243
Photo : Jiraphat Howattanapanit (ImageJinz)
“Liberty Walk” ชื่อเสียงความอลังการของชุด Bodypart ที่ถูกสรรค์สร้างออกมาเพื่อเปลี่ยนลุคให้สปอร์ตคาร์แบรนด์ดังจากหลายค่ายต้องกลายมาเป็นอสุรกายที่ดุดัน ใครจะคิดว่าต้นกำเนิดจาก Japan ถูกส่งผ่านสู่ประเทศไทย ด้วยตัวแทนจำหน่ายอย่าง Infinite Motorsport ทำให้คนไทยที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มาพร้อมเซอร์วิสอย่างครบครัน ภาพในหัวของผมเมื่อรู้ว่า Liberty Walk ก้าวสู่ประเทศไทย ก็อดใจไม่ได้ที่จะตื่นเต้นกับการได้เห็นรถใหม่ๆสวมใส่ชุดพาร์ท ที่เรียกได้ว่าอลังการสุด ณ ชั่วโมงนี้
- ภายนอกจัดการ Wrap เพิ่มความดิบตามคอนเซปต์ LB★WORKS Z4 KP-78 Dog Fight
เมื่อได้ยินชื่อ Liberty Walk ภาพแรกในหัวที่ปรากฏ หลายคนคงนึกถึง GT-R R35 กลายร่างมาเป็นอสุรกายดุดัน ด้วยความต้องการสร้างเรื่องราวแปลกใหม่ ทำให้ คุณเงาะ หนึ่งในหุ้นส่วน เกิดความคิดว่าต้องหารถที่ไม่เหมือนใครในงบประมาณไม่สูง โปรเจกต์ใหม่จึงเริ่มต้น ด้วยการหารถเปิดประทุนมาแปลงร่าง ในระยะเวลานั้นได้แอบมองไว้ 2 รุ่น คือ BMW Z4 และ MINI Cooper Cabriolet แต่พอได้ลองสัมผัสตัวจริงแล้ว BMW Z4 น่าจะเป็นรถที่ลงตัว รวมถึงรถรุ่นนี้ที่นำมาใส่ชุดพาร์ท Liberty Walk เมื่อสอบถามทางผู้ผลิต ก็มีจำนวนเพียง 6 คันในโลกเท่านั้น!
- AP Racing Radical 6 pot กับจานเบรกขนาด 380 mm.
- ความอลังการของชุด Over Fender ทำให้ต้องจัดล้อหลังขนาด 19×11 นิ้ว เพื่อความลงตัวของ Fitment
- Tecnocraft Dry Carbon Seat อีกหนึ่งเทคโนโลยีความเบาเพียง 3 กิโลกรัม
“Z4 DogFight” ชื่อที่ถูกนำมาใช้เรียกเจ้าอสุรกายลำนี้ จากแรกพบที่มาในลุคคุณหนูแบบเรียบหรู ทางคุณเงาะ ก็จัดให้สมความตั้งใจด้วยการนำไปสวมใส่ชุดพาร์ท Liberty Walk พร้อมจัดทรงใหม่ให้ลงตัว เพื่อเข้ากับโป่งสุดอลังการด้วยล้อขอบ 19 นิ้ว จากค่าย W-WORK ตามด้วยการปรับไปใช้ช่วงล่าง Air Suspension ของ Airrex Performance ซึ่งทาง Infinite Motorsport เป็นตัวแทนจำหน่ายอีกเช่นกัน
- Wataru Kato เจ้าสำนัก LB★WORKS การันตี
- เปิดฝากระโปรงหลังมา พบกับถังลมของชุดช่วงล่าง Airrex Performance
ในอนาคต คุณเงาะ ตั้งเป้าว่า อยากจะมุ่งประเด็นไปที่เครื่องยนต์บ้าง โดยน่าจะเปลี่ยนไปใช้เครื่อง M แต่ด้วยความยากในการหาเครื่องตรงรุ่น เพราะต้องการให้ทุกอย่างออกมาเพอร์เฟกต์ ดังนั้น นอกจากเครื่องเกียร์แล้ว ยังต้องมีชุดไฟทั้งระบบเพื่อความครบถ้วน สรุปง่ายๆ คือ แถบจะต้องมาแบบหัวตัด Z4 M Coupe กันเลยทีเดียว ทางออกที่ง่ายกว่าคือการนำเครื่องจาก E46 M3 ซึ่งเป็นเครื่องบล็อก S54B32 เหมือนกันมาใช้แทน แต่ทางออกดังกล่าวต้องฝากความหวังไว้กับช่างที่มากด้วยประสบการณ์พอสมควร ตอนนี้จึงอยู่ในช่วงศึกษาว่าที่ไหนน่าจะทำออกมาได้สมบูรณ์แบบตามต้องการ
X-Tra Ordinary
Z4 M Coupe ในคราบตัวแข่งที่ถูกทาง Tim Stratton จาก Fall-Line Motorsports จับมาแปลงร่าง จากประสบการณ์ที่เขาเคยผ่านการแข่ง The Grand-Am Koni Challenge Series ด้วยรถแข่ง M3 มาก่อนหน้านี้ ทำให้เขาอยากสร้าง Z4 M Coupe เพื่อมาใช้ในการแข่งขัน The Grand-Am Road Racing ด้วยพื้นฐานของรถที่ใกล้ E46 M3 แต่ได้ความแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยรถคันนี้ได้ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์ตามกติกาที่กำหนด สามารถสร้างพลังออกมาได้ 351 whp (ข้อมูลจาก www.m3forum.net)
Z4 DogFight Tech Spec
Bodypart : Liberty Walk For Z4 E85 With Front Carbon Diffuser
Wheels : W-WORK CR Kai 2P 19×8.5″, 19×11″
Brake : AP Racing Radical (F.6 pot , R4 pot) + Disc 380 mm.
Coil Over : Shock Up Airrex Performance + Airlift 3H Controller
Front Strut Bar : ARC Carbon
Consol / Door Panel : Carbon + Alcantara
Steering Wheel : M Performance
Shift Knob : M Performance
Dry Carbon Seat : Tecnocraft
Seat Belts : Takata