ยางหลิงหลงไทร์เปิดตัวสนามทดสอบกลางแจ้งแห่งแรก ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ

 

วันที่ 18 เดือนตุลาคม พ.ศ.2559 สนามทดสอบยางหลิงหลง ได้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ ตั้งอยู่ที่เมืองจาวหยวน เป็นสนามทดสอบยางกลางแจ้งขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศจีน โดยเกิดจากการลงทุนร่วมกันระหว่างกลุ่มเครือข่ายของบริษัท หลิงหลง กรุ๊ป โดยมีผู้นำหลัก อาทิเช่น สมาคมยางพาราแห่งประเทศจีน สมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์แห่งประเทศจีน เป็นต้น และยังมีผู้ผลิตรถยนต์มากมาย พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติทั้งในและต่างประเทศ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานที่เมืองจาวหยวนในครั้งนี้ การเปิดตัวสนามทดสอบยางหลิงหลงอย่างเป็นทางการครั้งนี้ ทำให้ยางหลิงหลงกลายเป็นสัญลักษณ์ของสินค้าจีนที่เชิดหน้าชูตา และได้รับชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลก

สนามทดสอบยางเป็นสถานที่เฉพาะในการทดสอบยางกลางแจ้ง  เป็นตัวบ่งชี้ว่ายางผ่านกระบวนการทดสอบ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาทางเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ประเทศจีนถูกขนานนามว่าเป็นประเทศยักษ์ใหญ่ในการผลิตยางยนต์ แต่ไม่เคยมีการสร้างสนามทดสอบกลางแจ้ง ไม่มีความก้าวหน้าในการคิดค้นพัฒนายางยนต์ในประเทศ ทำให้ธุรกิจยางยนต์ของจีนล้าหลัง

เพื่อการส่งเสริมการพัฒนาด้านอุตสาหกรรม และเพื่อยกระดับธุรกิจด้านยางยนต์ในประเทศ ในปี พ.ศ.2555 กลุ่มเครือข่ายบริษัท หลิงหลง กรุ๊ป มีความคิดริเริ่มสร้างโครงการสนามทดสอบ และลงทุนเป็นจำนวนเงิน 1,400 ล้านบาท ใช้เวลาในการสร้าง 4 ปี มีอุปกรณ์เครื่องจักรในการทดสอบระดับสากล ปัจจุบันสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมมีพื้นที่พิเศษที่ประกอบไปด้วยสนามทดสอบ 16 สถานี อาทิเช่น ทางวิ่งความเร็วสูง พื้นที่ใช้ประเมินความนุ่มนวลและเสียงรบกวนขณะขับขี่ เป็นต้น อีกทั้งยังครอบคลุมยางรถยนต์ประเภทต่างๆหลากหลายรุ่น ทั้งรถยนต์นั่ง รถกระบะ รถบรรทุก และรถโดยสารขนาดใหญ่ ทั้งนี้สนามทดสอบแห่งนี้มีศักยภาพความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นด้านการควบคุมยาง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และในหนึ่งปีจะมีการทดสอบยาง 2,847 ครั้ง ไมล์สะสมอยู่ที่ 6,900,000 กิโลเมตร

สนามทดสอบยางกลางแจ้งที่มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่ จำนวน 16 สถานีทดสอบ รองรับการทดสอบยางในลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน เพื่อให้ได้ยางที่มีคุณภาพครอบคลุมสภาวะ

ในขณะเดียวกัน สนามทดสอบแห่งนี้ยังมีความพร้อมเป็นถนนทดสอบยานยนต์อีกด้วย ไม่เพียงแต่ทำการประเมินการทำงานของยานยนต์ และยังมีความสำคัญในการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศก้าวสู่ระดับโลก

ในฐานะที่เป็นสนามทดสอบที่มีการจำลองพื้นผิวถนนที่หลากหลายมากที่สุด สนามทดสอบแห่งนี้ถูกคิดค้นโดยกลุ่มนักออกแบบจากประเทศสเปน นามว่า IDIADA เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ เป็นผู้แนะนำและควบคุมการก่อสร้าง ทำให้มีความน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ  ทำให้ธุรกิจยางยนต์พัฒนาอย่างรวดเร็ว และทำให้ผลิตภัณฑ์กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโลโลยีขั้นสูง ซึ่งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมประเภทเดียวกันให้ขับเคลื่อนไปพร้อมกัน และเสริมสร้างการแข่งขันยางรถยนต์จีนในตลาดต่างประเทศให้เข้มแข็งมากขึ้น

สนามทดสอบยางหลิงหลงเปิดอย่างเป็นทางการ ในครั้งนี้ทำให้หลิงหลงก้าวหน้าไปอีกขั้น มร.หวัง ฟง

มร.หวัง ฟง ประธานกรรมการบริษัท กล่าวว่า “พวกเราเชื่อมั่นว่าในการสร้างสนามทดสอบระดับชั้นนำในครั้งนี้ จะช่วยขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ของหลิงหลงพัฒนาและก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมธุรกิจและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ให้ชนะทุกอุปสรรคทางการค้า และยังเป็นการส่งเสริมแบรนด์ของประเทศอีกด้วย”

เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน ได้สัมผัสถึงสนามทดสอบระดับโลก ที่มีความเพียบพร้อม บริษัทหลิงหลงจัดให้ผู้เข้าร่วมงานได้เยี่ยมชมบริเวณรอบๆของสนามแข่งสาย T9 และ T4 ในขณะเดียวกันได้จัดการแสดงโชว์การทดสอบรถทหารหงฉีบนพื้นที่ถนนเปียก และถนนควบคุมความเร็ว โดยผู้เข้าร่วมทดสอบทั้งทีมหญิง และทีมรถบรรทุก เข้าร่วมการทดสอบกันอย่างครื้นเครง สนุกสนาน

ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับยางรถบรรทุกของหลิงหลงไทร์ที่รองรับการใช้งานทุกลักษณะการใช้งานของรถบรรทุก

ผู้เข้าร่วมงานประกอบไปด้วยผู้แทนจำหน่าย สื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ยางหลิงหลงไทร์ เป็นผู้ผลิตยาง OEM ให้กับผู้ผลิตรถหรูค่ายดังในประเทศจีน

คณะสื่อมวลชนจากประประเทศไทยและต่างประเทศให้การตอบรับและเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างครึกครื้น

ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจยางรถยนต์หลิงหลิง PCR

ข้อมูลสนามทดสอบยางกลางแจ้งของหลิงหลงไทร์

กลุ่มบริษัท หลิงหลง กรุ๊ป ผู้เนรมิตรพื้นที่ว่างเปล่ากว่า 1,700 ไร่ ให้กลายเป็นสนามทดสอบยางกลางแจ้งแห่งแรกในประเทศจีน เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านระดับของการวิจัย และสนับสนุนก้าวย่างที่สำคัญในการก้าวไปสู่ตลาดสากล

โดยสนามทดสอบยางแห่งนี้เริ่มก่อสร้างในปี 2012 และมีกำหนดเสร็จสิ้นในเฟสแรกในปี 2016 เพื่อให้ทันเปิดใช้สนามทดสอบที่สำคัญ เช่น สนามทดสอบเรื่องการขับขี่บนถนนเปียกและบนถนนแห้ง, การทดสอบเรื่องเสียงรบกวนที่เกิดจากยาง, การทดสบประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง เป็นต้น ซึ่งการทดสอบเหล่านี้จะช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพรวมไปถึงคุณภาพในการผลิตยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะ

สนามทดสอบที่ 1 ทดสอบเรื่องการใช้ความเร็ว

สนามทดสอบนี้ประกอบไปด้วยถนน 4 เลน มีทั้งทางตรงและทางโค้ง ความยาวรวม 5,290 เมตร ความกว้างของทางตรงอยู่ที่ 1,500 เมตร รองรับการใช้ความเร็วที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สนามทดสอบที่ 2 ทดสอบในเรื่องเสียงรบกวนที่เกิดจากยาง

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของสนามทดสอบ พื้นผิวทดสอบมีความยาว 900 เมตร รองรับการทดสอบทั้งยางรถยนต์นั่งและยางเพื่อการพาณิชย์ โดยพื้นที่การทดสอบนั้นผ่านมาตรฐาน ISO10844 และ ISO10844:2011 เพื่อใช้ในการพัฒนาเรื่องเสียงรบกวนทั้งจากด้านในและด้านนอก

สนามทดสอบที่ 3 ทดสอบในเรื่องการเคลื่อนที่

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของสนามทดสอบ ซึ่งเป็นสถานีทดสอบที่ใหญ่ที่สุดของซีกเหนือของสนาม มีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 300 เมตร มีความกว้างของเลนกลางที่ 800 เมตร ใช้ทดสอบในเรื่องการเปลี่ยนเลนและการใช้ความเร็ว

สนามทดสอบที่ 4 ทอดสอบเรื่องการหยุดเบรค

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสนามทดสอบ ความกว้างรวมจะอยู่ที่ 800 เมตร และมีเลนสำหรับสำสำการเร่งความเร็วอยู่ที่ 500 เมตร ทดสอบในพื้นถนนที่แตกต่างกัน ในสถานการณ์ที่ต่างกัน บนถนนทดสอบสามารถแสดงผลความสามารถของ Tire footprint test ได้ และมีการทดสอบการหยุดเบรคบนถนนเปียก รวมไปถึงการทดสอบ Aquaplaning tests, ABS tests และการทดสอบการยึดเกาะภายใต้สภาวะถนนที่มีความยึดเกาะต่ำ เพื่อให้ได้ยางที่มีความปลอดภัยสูง

สนามทดสอบที่ 5 ทดสอบเรื่องความนุ่มนวล

สนามทดสอบแห่งนี้อยู่ทางด้านทิศใต้ของสนามทดสอบ ประกอบไปด้วยเลนตรงสองเลนยาว 600 เมตร และประกอบไปด้วยกว่าอีก 12 เลนย่อยหลากกลายลักษณะของพื้นผิวถนน เพื่อทดสอบความนุ่มนวลของยางผ่านสภาพผิวถนนที่ขรุขระ การประเมินความสั่นไหวของยาง และประเมินการขับขี่ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน เพื่อออกแบบยางที่มีความนุ่มนวลที่สุด

สนามทดสอบที่ 6 สนามทดสอบเอนกประสงค์

สนามทดสอบแห่งนี้ เป็นสนามที่มีลักษณะเป็นวงกลม ราบเรียบ เพื่อทดสอบการเคลื่อนที่ของยาง พื้นที่มีขนาดกว้างเพื่อการเร่งความเร็วและทิศทางที่แตกต่างกัน และทดสอบการชน ยางที่เกิดการศูนย์เสียลมยางอย่างฉับพลัน หรือเกิดความเสียหายขณะขับขี่ เพื่อช่วยออกแบบยางที่สามารถช่วยลดอันตรายที่เกิดขึ้นจากยางได้

สนามทดสอบที่ 7 ทดสอบบนถนนขรุขระ (OFF-ROAD)

สนามทดสอบแห่งนี้ประกอบไปด้วยพื้นที่ 150 x 100 เมตร ซึ่งประกอบไปด้วยพื้นที่อุปสรรคที่แตกต่างกันเพื่อทดสอบความสามารถของยางในการวิ่งบนถนนที่ขรุขระ ประกอบไปด้วยสามสนามสำคัญ อย่างการทดสอบการวิ่งในพื้นที่ที่มีการกระแทกสูง, พื้นที่ที่มีโคลน และพื้นที่ลาดชัน โดยจะเลือกทดสอบกับยางที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง โดยสนามทดสอบแห่งนี้ยังสามารถทำการเปรียบเทียบคุณภาพกับยางในกลุ่ม OFF-ROAD ด้วยกันได้อีกด้วย

สนามทดสอบที่ 8 ทดสอบการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงกลางของด้านทิศใต้ของสนามทดสอบ ซึ่งมีทั้งถนนวงแหวนทั้งด้านนอกและด้านใน ความกว้างรวม 2,841 เมตร Track กว้าง 8 เมตร ตัวสนามจะใช้ทดสอบการบังคับขับขี่ การเข้าโค้งด้วยความเร็ว การเปรียบเทียบยาง (Benchmark) ศึกษาการเคลื่อนที่ของรถ ประเมินความสามารถ และการฝึกการขับขี่

สนามทดสอบที่ 9 ทดสอบการขับขี่บนถนนเปียก

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณทิศใต้ของสนามทดสอบ มีพื้นที่รวมท 2,841 เมตร ตัว Track กว้าง 7 เมตร ประกอบไปด้วยทางตรงที่มีขนาดกว้าง 20 เมตรสำหรับทดสอบการเคลื่อนที่ มีมุมโค้งที่กว้างเพื่อทดสอบการวิ่งบนพื้นผิวที่มีน้ำขัง เป็นวงกลมทวนเข็มนาฬิกา เพื่อทดสอบการขับขี่ในสภาพถนนเปียก ทดสอบการรีดน้ำ การเปรียบเทียบยาง (Benchmark) เพื่อการพัฒนา และการจำลองสถานการณ์ในสภาพถนนที่มีความยึดเกาะต่ำ

สนามทดสอบที่ 10 ทดสอบการขับขี่บนพื้นลื่น

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณตรงกลางถัดจากสนามทดสอบที่ 9 ซึ่งประกอบไปด้วยสภาพพื้นผิวยางมะตอยที่มีลักษณะการยึดเกาะต่ำ, พื้นถนนแบบหินบะซอล (Basalt), พื้นถนนคอนกรีตเรียบ เป็นต้น เพื่อใช้สำหรับทดสอบการวิ่งบนพื้นผิวถนนที่ลื่นต่างกัน การทดสอบการขับขี่ การเปรียบเทียบยาง (Benchmark) เพื่อพัฒนายางให้สามารถเข้าโค้งในพื้นที่ที่มีการยึดเกาะต่ำได้

สนามทดสอบที่ 11 สนามทดสอบการ Drift และ Pull Track

สนามแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันตกของสนามทดสอบ ระหว่างสนามที่ 1 และสนามที่ 3 ตัวสนามมีความกว้างรวม 650 เมตร มีความยาวของสนาม 100 เมตรเพื่อใช้ในการเร่งเครื่องยนต์ สนามทดสอบนี้มีไว้เพื่อทดสอบการ Drift และการทดสอบ Pull Tests

สนามทดสอบที่ 12 สนามทดสอบการเข้า Kerbs

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านตะวันออกของสนามทดสอบ  ประกอบไปด้วยสถานีทดสอบที่แตกกันถึง 5 แบบ จากระดับความสูง 100 มิลลิเมตร ถึง 300 มิลลิเมตร สนามแห่งนี้ยังใช้ทดสอบการขับขี่ในกรณีที่ Air Bag เกิดไม่ทำงาน ความทนทานของยาง ทดสอบการเข้าโค้งต่างมุมต่างระดับ และทดสอบการทรงตัวในขณะที่ยางเสียรูปทรงเพื่อทดสอบความทนทาน

สนามทดสอบที่ 13 สนามทดสอบความทนทานของยาง

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของสนามทดสอบ ตัวลู่วิ่งออกแบบมาเพื่อทดสอบยางรถบรรทุกและรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพื่อทดสอบยางกับพื้นถนนที่แตกต่างกัน ทั้งถนนขรุขระ ถนนที่มีก้อนหิน ถนนกรวด ถนนซีเมนต์แบบไม่เรียบ ถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ และถนนที่มีแอ่งน้ำเกลือ สนามทดสอบแห่งนี้ใช้ทดสอบอายุการใช้งานของยาง ทดสอบโครงสร้าง และส่วนผสมที่ใช้ในการผลิตยาง เพื่อช่วยในการประเมินยางเพื่อคิดค้นยางที่ทนทานที่สุด ในสภาพถนนที่โหดต่อการขับขี่ ทั้งยางรถบรรทุกและรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

สนามทดสอบที่ 14 สนามทดสอบทั่วไป

เป็นสนามทดสอบที่เป็นถนนทั่วไปเชื่อมต่อกับกับลู่ที่แตกต่างกัน เพื่อทดสอบความสามารถของยาง ใช้เพื่อทดสอบและการประเมินแปบบครอบคลุมทุกความสามารถของยาง ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบเรื่องเสียงรบกวนของยาง การทดสอบความนุมนวล การบังคับขับขี่ในความเร็วต่ำ โปรแกรมทดสอบความทนทานของยาง และโปรแกรมทดสอบอัตราความสึกหรอของยาง เป็นต้น

สนามทดสอบที่ 15 สนามทดสอบการวิ่งบนทางชัน

สนามทดสอบแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณมุมของด้านตะวันออกเฉียงใต้ของสนามทดสอบ ประกอบไปด้วยเส้นทางลาดชัน ที่มี Slope ต่างกันตั้งแต่ 6% ถึง 60% เพื่อใช้ประเมินการหยุดเบรคในขณะขับขี่บนทางชัน การประเมินการจอดรถบนทางชัน ความสามารถในการขับปีนทางชัน และการยึดเกาะถนน

สนามทดสอบที่ 16 สนามทดสอบการหยุดเบรคขณะถนนเปียก

สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างสนามทดสอบที่ 3 และสนามทดสอบที่ 6 โดยสนามแห่งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการทดสอบการหยุดเบรค เป็นการทดสอบที่ถูกเพิ่มขึ้นมาจาก การทดสอบเพื่อพัฒนาตลาดยางภายในประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายของประเทศจีนและสหภาพยุโรป ที่ได้กำหนดไว้ว่าต้องเพิ่มการทดสอบนี้ด้วย เพื่อทดสอบการรีดน้ำ ทดสอบระบบการเบรค ABS การทดสอบบนถนนที่มีความยึดเกาะต่ำ และระบบความปลอดภัยเบื้องต้น

เกี่ยวกับบริษัท หลิงหลง กรุ๊ป

กลุ่มบริษัท หลิงหลง กรุ๊ป ประกอบไปด้วย 8 ธุรกิจหลัก เช่น ยางรถยนต์, เครื่องมือ, อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์, อสังหาริมทรัพย์, การขนส่ง, การค้าการลงทุน, ธุรกิจโรงพยาบาล และการท่องเที่ยว เป็นต้น ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดคือธุรกิจยางรถยนต์ โดยมี มร.หวัง ฟง เป็นประธรรมกรรมการบริษัท กลุ่มบริษัท หลิงหลง กรุ๊ป อยู่ใน TOP 500 ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน อยู่ใน TOP 20 บริษัทยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ TOP 5 ของธุรกิจยางในประเทศจีน

เกี่ยวกับ หลิงหลง ไทร์

Shandong Linglong Tire Co.,Ltd. คือธุรกิจยางขนาดใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จเป็น TOP 20 บริษัทยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยยึดหลักกลยุทธ์ 3+3 เพื่อนำพาบริษัทสู่ความเป็นยักษ์ใหญ่ในตลาดยาง

กลยุทธ์ 3+3 คือ การสร้างฐานการผลิตหลักในประเทศจีน 3 แห่ง คือที่ Zhaoyuan ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ และเป็นแหล่งกำลังการผลิตหลักของหลิงหลง ส่วนอีก 2 ที่คือ Dezhou และ Liuzhou

ตราสินค้าของบริษัท Linglong ได้คงความเป็นเลิศในแง่ของมูลค่ายอดขาย 500 อันดับแรกในสาธารณรัฐประชาชนจีนมาเป็นเวลายาวนานและต่อเนื่อง จนแตะยอดขายที่ 3.2 พันล้านในปี พ.ศ. 2558 ส่งผลให้ขึ้นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ในประเทศ โดยมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ตลาดระดับกลางถึงระดับพรีเมียม ทำให้บริษัท Linglong สามารถเจาะตลาดผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก เช่น GM, FORD, WV และผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในประเทศจีนกว่า 50 ราย เช่น FAW, Shanxi Automobile, Dongfeng และ Foton เป็นต้น

บริษัท Linglong ได้ก่อตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นที่ Zhaoyuan ปักกิ่ง และอเมริกาเหนือ อีกทั้งยังมีห้องปฏิบัติการทดสอบทางเคมีในประเทศอีกด้วย บริษัท Linglong ยังคงความเป็นเลิศในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยรังสรรค์สินค้าที่ผลิตในประเทศจนทำลายสถิติในวงการอุตสาหกรรมจีน ด้วยการมุ่งมั่นพัฒนายางเรดียลสมรรถนะสูง ยางที่หยุดเบรคบนถนนเปียกในระยะสั้น ระดับเสียงรบกวนต่ำ จนได้รับรางวัล “Second National Prize for Progress in Science and Technology” นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล “Second National Prize of Invention” จากสถาบัน “The key technology of designing and manufacturing for fuel-efficient tire rubber nano-composites with high performance” ซึ่งเป็นสถาบันอันดับหนึ่งสำหรับสาขานวัตกรรมของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ด้วยนโยบายระดับนานาชาติและ “กลยุทธ์ 3+3” ซึ่งประกอบไปด้วยฐานการผลิตในประเทศได้แก่ Zhaoyuan, Dezhou และ Lizhou ส่วนแผนการผลิตระดับโลกเพื่อให้สอดคล้องกับแหล่งผลิตในภาคพื้นทวีปได้กำหนดให้โรงงานในประเทศไทยเป็นหนึ่งในแผนขั้นที่หนึ่งในการวางรากฐานในการขายและการตลาด โดยเริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ส่วนในขั้นที่สองได้บรรจุแผนการผลิตยาง TBR ไว้เป็นฐานการผลิตต่อไป

ในส่วนอนาคตอันใกล้ บริษัท Linglong วางเป้าหมายอย่างต่อเนื่องในการสร้างบริษัทให้เป็นหนึ่งใน 10 ผู้ผลิตยางรถยนต์ระดับโลก โดยมุ่งหวังยอดขายที่ 80 ล้านเส้นต่อปี ภายในปี 2020. ด้วยเหตุนี้ บริษัท Linglong จึงก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก และการเป็นบริษัทยางรถยนต์ระดับโลก เพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 10 อันดับแรกของอุตสาหกรรมยางรถยนต์โลก

Linglong International Tire (Thailand) จึงถือกำเนิดขึ้นในฐานะบริษัทในเครือข่ายภายนอกสาธารณรัฐประชาชนจีนในการยกระดับการแข่งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายการค้าระดับโลก

เริ่มต้นจากวันที่ 16 มกราคม 2557 บริษัท LLIT ได้เริ่มผลิตยางรถยนต์นั่งสมรรถนะสูงออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ระดับกลางจนถึงระดับสูง อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

กำลังการผลิต

โรงงานที่ Zhaoyuan (Head Quarters) สำนักงานใหญ่ ประเทศจีน

  1. ยาง PCR มีกำลังการผลิต 30 ล้านเส้นต่อปี
  2. ยาง TBR มีกำลังการผลิต 10 ล้านเส้นต่อปี
  3. ยางผ้าใบ (BIAS) มีกำลังการผลิต 1 ล้านเส้นต่อปี
  4. ยางอื่นๆอีกกว่า 200,000 เส้นต่อปี

โรงงานที่ Dezhou ประเทศจีน

  1. ยาง PCR มีกำลังการผลิต 10 ล้านเส้นต่อปี
  2. ยาง TBR มีกำลังการผลิต 2 ล้านเส้นต่อปี

โรงงานที่ Liuzhou ประเทศจีน

  1. ยาง PCR มีกำลังการผลิต 20 ล้านเส้นต่อปี
  2. ยาง TBR มีกำลังการผลิต 2 ล้านเส้นต่อปี

โรงงานที่ นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.ชลบุรี ประเทศไทย (LLIT)

  1. ยาง PCR มีกำลังการผลิต 12 ล้านเส้นต่อปี
  2. ยาง TBR มีกำลังการผลิต 2 ล้านเส้นต่อปี