Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
การมาเยือนอีกครั้งของเจ้าชายกบ บอดี้ CAYMAN S ที่ผ่านการปั้นแต่งกันใหม่ให้ได้อรรถรส กลายเป็นบทสรุปที่ลงตัว ถ่ายทอดสู่ XO AUTOSPORT เพื่อนำเสนอให้ผู้อ่านทั้งหลายได้ซึมซับอารมณ์ และยังสามารถตามติดเพิ่มเติมในเว็บไซต์อย่างง่าย เพียงสแกน QR CODE ในคอลัมน์ ท่านจะได้เสพภาพบรรยากาศในอีกอรรถรสแบบเต็มอารมณ์
- สร้างบุคลิกใหม่ด้วยกันชนหน้า GT3RS ผสาน FONT LIP จาก TECHART
เริ่มต้นเรื่องราวของ CAYMAN S ด้วยการพูดคุยกับคุณโจโจ้ ถึงที่มาว่าทำไมต้องเป็น PORSCHE ซึ่งคำตอบที่ได้มา เป็นเพราะก่อนหน้านี้เคยมี BOXSTER ไว้ในครอบครอง และติดใจในรสสัมผัสของสมรรถนะที่ลงตัว พอมีโอกาสอีกครั้ง CAYMAN S คันนี้ จึงเป็นตัวเลือกใหม่ที่ตั้งใจจะนำมาแต่ง งานนี้อยากได้ที่ไม่เหมือนใคร เลยตั้งใจเปลี่ยนลุคภายนอกด้วยการนำ WIDEBODY จาก TECHART มาเสริมเข้าไป พร้อมส่งให้ YATT ช่วยเสริมเติมแต่งส่วนอื่นๆออกมาให้ดูลงตัวยิ่งขึ้น
- นอกจากกันชนหลังจาก TECHART แล้ว ยังโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ทรง GT
สาเหตุที่เลือก WIDEBODY จาก TECHART เนื่องจากได้ค้นหาข้อมูลทาง INTERNET และพบว่าเป็นแบรนด์เดียวที่มีชุด WIDEBODY สำหรับ CAYMAN S อีกทั้งแบรนด์นี้ยังออกแบบชุดแต่งเพื่อ PORSCHE โดยเฉพาะอยู่แล้ว จึงน่าจะลงตัวสุดในทัศนะของคุณโจโจ้ แต่การตกแต่งมิได้สิ้นสุดเพียงแค่ความสวยงาม แต่ยังต้องตามมาด้วยสมรรถนะอันลงตัว ตั้งแต่เครื่องยนต์ที่มีการปรับแต่งแบบ LIGHT TUNED ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ชุดลิ้นของ IPD และกรองอากาศของ BMC พร้อม REMAP กล่องโดย RPT (RITTER PERFORMANCE TUNING) จบด้วยชุดท่อไอเสีย TECHART จับคู่กับปลาย AKRAPOVIC แต่ยังขอศึกษาต่อ ว่าอนาคตจะเปลี่ยนเทอร์โบของสำนักไหน ที่ใช้แล้วจบ ไม่มีปัญหากวนใจตามมา นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนช่วงล่างไปใช้ BILSTEIN PSS, เบรก BREMBO GT หน้า-หลัง และล้อ BC FORGED ขอบ 20 นิ้ว
- ชุดเบรก BREMBO GT ขนาดใหญ่เต็มวงล้อ BC FORGED ขอบ 20 นิ้ว
- ปลายท่อ AKRAPOVIC นำมาจัดชุดกับท่อไอเสีย TECHART
คุณโจโจ้ ยังฝากทิ้งท้ายว่า เสน่ห์ของ PORSCHE อยู่ที่ความเซ็กซี่ในรูปทรง ขับไปไหนใครก็มอง เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ที่จะขยับมาเล่นสปอร์ตยุโรป และอาจเป็นแบรนด์แรกๆในฝันของหลายคน อยากให้ลองศึกษาข้อมูลดู แล้วจะรู้ว่า PORSCHE ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ
X-TRA ORDINARY
PORSCHE 917 เป็นรถ GROUP 6 POTOTYPES มีเครื่องยนต์แบบ 12 สูบนอน ตั้งแต่ 4.5ลิตร 520 แรงม้า, 4.9 ลิตร 600 แรงม้า และ 5.0 ลิตร 630 แรงม้า (แล้วแต่รายการแข่งขัน) มีผลงานโดดเด่นสุดในปี 1970-1971 ชนะการแข่งขัน LE MANS 24 HOURS พร้อมจารึกความเร็วสูงสุดในสนาม LE MANS (OFFICE SPEED) ไว้ที่ 362.4 km
TECH SPEC
EXTERIOR
FRONT BUMPER : GT3 RS
FRONT LIP : TECHART
SIDE STEP : TECHART
REAR BUMPER : TECHART
SIDE MIRROR : TECHART
ENGINE
– EXHAUST SYSTEM : TECHART + AKRAPOVIC
– THROTTLE BODY : IPD Plenums
– AIR FILTER : BMC
– ECU REMAP : RPT (Ritter Performance)
SUSPENSION
– COIL OVER : BILSTEIN PSS
– WHEELS : BC FORGED 20×9”, 20×10”
– TIRES : VREDESTEIN 245/30ZR20 , 295/25ZR20
– BRAKE KIT : BREMBO GT