Photo : Thanyanon Sangpoo ( TakeSnap)
NAGAOKA กลุ่มรถซิ่งที่มีพัฒนาการการแต่งรถให้เราได้ชื่นชมมาตลอด ล่าสุดกับอีกหนึ่งสมาชิกนาม “โอ” ที่จับ SUPER CAR คันเก่งไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ สามารถทำเวลาดีสุดออกมาได้ 11.2 วินาที ยิ่งทำให้เราอยากรู้ว่าเจ้า LP 560 SPYDER คันนี้ มีการโมดิฟายอะไรไปบ้าง
หลังติดต่อ โอ NAGAOKA ถึงการเจาะลึกรถคันเก่งของเขา ทำให้มีการพูดคุยถึงที่มาว่า เหตุใดเจ้า LP 560 SPYDER คันนี้ ถึงถูกเลือกมาเป็นรถซิ่งประจำกายของเขา ด้วยทัศนะในมุมมองของโอ เขาคิดว่า LAMBORGHINI น่าจะกำลังดี ทั้งเรื่องของราคา ความสวยและความแรง ที่สำคัญ ด้วยรูปแบบรถที่เปิดประทุน LP 560 SPYDER จึงน่าจะเป็นรถที่ลงตัวสุด
สำหรับรถในราคาระดับเดียวกัน รุ่นนี้น่าจะแรงสุด ด้วยเครื่องยนต์ V10 ที่สามารถพัฒนาต่อได้ดีกว่า รวมถึงความเท่จากชุดแต่งที่ค่อนข้างลงตัว ซึ่งการตกแต่งพยายามที่จะไม่ยุ่งกับเครื่องยนต์มากนัก ด้วยการทำตามสูตร N/A โดยเปลี่ยนแค่กรองอากาศ ท่อไอเสีย และปรับจูนกล่องอีกนิดหน่อยให้แมตช์กัน จากนั้นจึงทำการเปลี่ยนล้อให้ดูโหดขึ้น ส่วนเบรกเป็นจานแบบเซรามิกที่มีพื้นฐานดีอยู่แล้ว
ถ้าให้เทียบกับ AUDI R8 ที่เคยใช้มาก่อน LP560 SPYDER จะให้อารมณ์ดิบๆ ในขณะที่ AUDI R8 ให้ความสบายมากกว่า แต่ต้องยอมรับว่าความแรงอาจเป็นรอง LP560 SPYDER ที่ขับสนุกกว่า ภาพรวมถือว่าโอเคในรถระดับนี้ เทียบกับรุ่นอื่นในระดับเดียวกันน่าจะดีที่สุด
ถ้าพูดถึงเวลาควอเตอร์ไมล์ ความแรงตอนนี้ถือว่าใช้ได้ จากพื้นฐานเดิมรุ่นนี้จะอยู่ที่ 560 แรงม้า ทำเวลา 402 เมตรได้ 12 วิ.กลางๆ แต่หลังจากทำการปรับแต่งเพิ่มเติม สามารถทำเวลาวิ่งดีสุดโดยใส่ล้อขอบ 19 นิ้ว อยู่ที่ 11.2 วินาที และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 610 แรงม้า
X-TRA ORDINARY
Lamborghini Huracan LP 610-4 สายพันธุ์ใหม่ในค่ายที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร ถ่ายทอดพละกำลังสูงสุดที่ 610 แรงม้า และทำความเร็วสูงสุดได้ 325 กม./ชม. ส่งผลให้อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ใช้เวลา 9.9 วินาที สำหรับราคาของ Lamborghini Huracan LP610-4 เริ่มต้นที่ 25 ล้านบาท
TECH SPEC
EXTERIOR (PERFORMANTE)
– FRONT LIP
– SIDESTEP
– REAR DIFFUSER
– REAR SPOILER
ENGINE
– EXHAUST SYSTEM : LARINI (TITANIUM)
– AIR FILTER : K&N
– ECU : Mcchip-DKR STAGE 2
SUSPENSION
– COIL OVER : KW V.3
– WHEELS : ADV.1 20×9.5”, 20×12”
– TIRES : PIRELLI P.ZERO 245/30ZR20, 325/25ZR20
- นอกจากเรื่องของความแรงแล้ว ยังได้อารมณ์ชิวในแบบเปิดหลังคา จุดเด่นนี้ที่ทำให้เขาเลือก LP 560 SPIDER
- ความหล่อจากชุดแต่ง PERFORMANCE ที่ดูดุดันด้วยวัสดุคาร์บอนฯ
- ล้อถูกเพิ่มขนาดไปใช้ ADV.1 20×9.5” และ 20×12” กับยางขนาด 245/30 และ 325/25 ส่วนระบบเบรก ของเดิมมีขนาดใหญ่และเป็นจานแบบเซรามิกอยู่แล้ว
- เครื่องยนต์ V10 ถูกอัพเกรดด้วย กรองอากาศ ท่อไอเสีย พร้อมโปรแกรม ECU ใหม่ จนมีเรี่ยวแรงในระดับ 610 hp และสังเกตลายที่ฝาหลัง รู้เลยว่าเป็นวัสดุคาร์บอนฯ
- ชุด DIFFUSER หลัง PERFORMANCE จับออกไปทำใหม่ อันที่เห็นนี้ใช้เพียงชั่วคราว
- เสน่ห์ของ LP 560 SPIDER อยู่ที่ตรงนี้เลย