M3 SUPER GANG BY BMW SOCIETY

 

                การรวมตัวของเหล่า M3 ทั้ง 4 GEN. ด้วยผลงานการเสนอโดยคุณแจ็ค WEBMASTER@www.bmwsociety.com    เก็บภาพมาให้เราได้ชมกัน ด้วยความชื่นชอบจากเจ้าของรถทั้งสองท่าน กลายเป็นคอลเลกชั่นสะสม เน้นมูลค่าทางจิตใจเป็นหลัก และคงมีไม่บ่อยนักที่จะมารวมตัวอวดโฉมแก่สาธารณชน

THANKS  PLACE : RSR AUTOMOTIVE

E30 M3 (GEN.1)

E30 M3 จุดเริ่มต้น GEN.1 ของตระกูล ด้วยความชื่นชอบในรูปทรง รวมถึงสมรรถนะที่สัมผัสได้ในทุกครั้งที่ทำการขับขี่ จึงไม่แปลกที่รถยุโรปอายุราว 20 ปี จะถูกเก็บสะสมเป็นคอลเลกชั่นส่วนตัว ถึงแม้เครื่องยนต์อาจไม่แรงเท่ารถยุคใหม่ แต่ไม่ว่าจะใช้งานครั้งใด ก็สัมผัสได้ถึง HANDLING ที่ตรงใจ แม้ช่วงล่างที่ใช้ยังคงเป็นของเดิม เรื่องราวในอนาคตคือสิ่งที่มิอาจคาดเดาได้ เพียงมุ่งหมายขยับความแรงอีกครั้ง จากการขยายความจุ เท่านี้ก็เป็นสิ่งที่ปรารถนาจาก E30 M3 คันนี้

X-TRA ORDINARY

E30 ยังมีรุ่นขับเคลื่อน AWD จำหน่ายด้วย โดยใช้ชื่อรุ่นว่า 325iX  ถูกบรรจุเครื่องยนต์ M20 ความจุ2.5ลิตร แบบ 6 สูบ แถวเรียง แบ่งการขับเคลื่อนหน้า-หลัง 37/63 ซึ่งรุ่นนี้ทำออกมาเพื่อใช้งานบนพื้นผิวลื่นอย่างหิมะโดยเฉพาะ (CR : https://www.telusplanet.net/public/csfh1/BMW/bmw.html)

TECH SPEC

EXTERIOR

–                    FRONT LIP : M EVOLUTION 2

–                    REAR SPOILER : SPORT EVOLUTION

SUSPENSION

–                    WHEELS : BBS RS ขอบ 16 นิ้ว

–                    TIRES : TOYO 225/45ZR16

–                    STRUT BAR : MATTER

ENGINE

–                    BOLCK : S14B23

–                    HEADER : FIGHTER

–                    MUFFER : SUPER SPRINT

INTERIOR

–                    SEAT : ALCANTARA

–                    STEERING WHEEL : SPORT EVOLUTION

 

 

E36 M3 (GEN.2)

M3 GEN.2 ของรุ่น ที่เจ้าของเคยสัมผัสบอดี้ E36 ตัวปกติมาตั้งแต่สมัยเรียนจนเกิดความผูกพัน ครั้นเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน การหาของสะสมในแบบ BOY TOY จึงเป็นเสมือนงานอดิเรกที่สรรค์สร้างไว้ชื่นชม E36 M3 หนึ่งในคอลเล็กชั่นตระกูล M ที่เขาสะสมไว้ ถึงแม้ตัวรถจะมีอายุมากแล้ว แต่ทางเจ้าของก็ยังชื่นชอบในสมรรถนะช่วงล่างที่ตอบสนองได้ดี ขับขี่ได้อย่างสบาย และที่สำคัญคือ ไม่ว่าจะทำการตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เขาพยายามเลือกสรรของแต่งที่ตรงยุค ด้วยความเชื่อว่าของแต่งที่ผลิตขึ้นมาในสมัยนั้นน่าจะลงตัวที่สุด

X-TRA ORDINARY

E36 M3 GTR ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้แข่งขันในรายการ ADAC GERMAN CUP TOURING CAR ด้วยชุดบอดี้พาร์ทที่ดูดุดัน  จึงมีคนนิยมนำมาดัดแปลงทำกันในบ้านเรา  

TECHSPEC

ENGINE

–                    BLOCK : S50B30

–                    RAM AIR SYSTEM : GRUPPE M

–                    EXHAUST : FIGHTER

SUSPENSION

–                    COIL OVER : KW

–                    WHEELS : AC SCHNITZER TYPE II 19”

–                    TIRES : NITTO 235/35ZR19

 

E46 M3 (GEN.3)

M3 GEN. 3 อีกหนึ่งบอดี้ที่ผู้ครอบครองเป็นคนเดียวกับ E36 M3 ที่ผ่านมา แน่นอนว่ารถบอดี้ E46 ก็มีความหลังเช่นกัน เพราะเป็นหนึ่งในรถที่เคยใช้ตั้งแต่สมัยต่างแดน พอมีโอกาสครอบครองอีกครั้ง จึงต้องหันมาเล่นกับตัวแรงของรุ่นอย่าง E46 M3 คันนี้ ด้วยความชอบรถสีเข้มอยู่แล้ว MIDNIGHT BLUE จึงเป็นคำตอบที่ตรงใจ แต่ก็ไม่ต้องการให้ซ้ำใคร ด้วยการจัดสติ๊กเกอร์คาดเข้าไปให้ CONTRAT ส่วนล้อมาแปลกไม่เหมือนใคร ด้วยการเลือกใช้แบรนด์ญี่ปุ่น ที่ให้อารมณ์สปอร์ตจากตัวก้านขนาดยาว สำหรับคันนี้ถือได้ว่าเป็นคันโปรดสุดในตระกูล M3 ที่มีอยู่ (เมื่อเปรียบเทียบกับบอดี้ E36 และ E92)เพราะระบบเครื่องยนต์ที่พัฒนามาจากบอดี้ M3 E36 ผนวกกับระบบเกียร์ที่ให้อารมณ์ดุดันกว่า M3 E92

X-TRA ORDINARY

E46 M3 PICKUP รถที่ไม่คาดฝันว่าจะได้เห็น เมื่อเจ้า PICKUP คันนี้เข้ามา DRIFT อยู่ที่สนาม MODENA AUTO DROME

TECH SPEC

EXTERIOR

–                    FRONT LIP : CARBON FIBER

–                    DIFFUSER : CARBON FIBER

–                    REAR SPOILER : CARBON FIBER

ENGINE

–                    BLOCK : S54 (343 PS)

–                    RAM AIR SYSTEM : GRUPPE M

–                    MUFFER : G-POWER

SUSPENSION

–                    WHEELS : AVS MODEL F7

–                    TIRES : NITTO NT555 235/35ZR19 , 275/30ZR19

–                    BRAKE CALIPER & DISC : BREMBO

–                    COIL OVER : KW

 

E92 M3 (GEN.4)

เมื่อ M3 ในความครอบครองมีอยู่แล้วถึง 2 คัน (E36, E46) แต่ด้วยความผูกพันจึงเกิดคันนี้ขึ้นมา “E92 M3” กับความพิเศษในแบบ COMPETITION PACKAGE ที่มีจำหน่ายเฉพาะในปี 2010 ภายนอกตัวบอดี้เป็นสีขาว มาพร้อมล้อขอบ 19 นิ้วสีดำ ส่วนภายใน มีลูกเล่นกับการตกแต่งด้วยชุด INTERIOR TRIM สีขาวเช่นกัน แต่ด้วยความต้องการในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร งานสีภายนอกจึงถูกเปลี่ยนแปลงใหม่ด้วยการจับ WRAP สติ๊กเกอร์ BLUE METALLIC ที่ให้ความเงากว่าทั่วไป และด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ S65 ที่มาพร้อมแรงม้า 400 กว่าตัว ยังไม่จุใจ ชุดอัดอากาศเพิ่มพลังอย่าง SUPERCHARGER จึงถูกนำมาใช้เสริมความแรง ซึ่งทางสำนัก ESS TUNING เคลมไว้ว่าต้องมี 595 ตัว ด้วยบูสต์ 6 ปอนด์

X-TRA ORDINARY

LB PERFORMANCE ชุดแต่ง BODY KIT เพื่อ SUPERCAR โดยเฉพาะ มีให้เลือกกับ E92 M3 ช่วยเพิ่มความโหดสไตล์ดุดัน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://www.libertywalk.co.jp หรือ https://www.libertywalk-usa.com

TECH SPEC

EXTERIOR

–                    FRONT LIP : 3D DESIGN (CARBON FIBER)

–                    REAR DIFFUSER : CARBON FIBER

ENGINE

–                    BLOCK : S65 V8 4.0 L. (420 PS)

–                    SUPERCHARGER SYSTEM : ESS TUNING (VT2-595)

–                    EXHAUST SYSTEM : AKRAPOVIC

SUSPENSION

–                    COILOVER SHOCK : KW

–                    BRAKE CALIPER & DISC : BREMBO

–                    TIRES : CONTINENTAL 245/35ZR19 , 265/35ZR19

–                    WHEELS : M3 19×8.5” , 19×9.5”