M3 แบบฉบับความแรง ตัวท็อปประจำ SERIES ที่มีการปรุงแต่งแบบสำเร็จจากโรงงาน จนเป็นที่มาของความครบครันตั้งแต่กำเนิด ทั้งในเรื่องของตัวบอดี้ที่มีการปรับแต่งเพื่อลดน้ำหนัก รวมถึงเครื่องยนต์อันทรงพลังที่สามารถนำไปซิ่งกับเหล่า SUPER CAR ได้อย่างสบายใจ แต่ความพิเศษดังกล่าวก็ยังไม่เป็นที่ถูกใจ เพราะอาจไม่ใช่สิ่งที่ตรงตามใจต้องการ
ความลงตัวที่แฝงอยู่ในร่างขุนแผนเยอรมันอย่าง M3 คันนี้ ต้องถูกเปลี่ยนแปลงแบบครบสูตร ตั้งแต่รูปโฉมภายนอกที่จัดชุดบอดี้คิต VORSTEINER มาใช้ สร้างความแปลกใหม่อีกขั้น ต่อด้วยการเพิ่มสีสันจากเดิมแบบ MINERAL WHITE กลายมาเป็น BRILLIANT WHITE สไตล์ด้าน ก่อนมุ่งประเด็นเพิ่มความแรง ด้วยการปรับแต่งชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ตั้งแต่ลูกสูบจาก CP, แคมชาฟท์ + สปริงวาล์ว + รีเทนเนอร์ ของ SCHRICK จากนั้นจึงเพิ่มเติมระบบ INTAKE SYSTEM ใหม่ เพื่อให้รับอากาศเข้าเครื่องได้ดีกว่าเดิม โดยเลือกใช้ชุดคิตจาก AFE POWER STAGE II แต่ระบบไอเสียก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้เช่นกัน จึงถูกเปลี่ยนแปลงอีกครั้งด้วยชุด CERAMIC COATED AKRAPOVIC EVOLUTION
เมื่อขั้นตอนการโมฯในแบบ HARDWARE สิ้นสุดลง คงต้องเก็บงานในส่วนของ SOFTWARE เพื่อให้โปรแกรมในส่วนต่างๆ สามารถรองรับกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป โดยจัดให้ ESS TUNING โปรแกรม ECU ใหม่อีกครั้ง รวมถึงระบบส่งกำลังอย่าง M3 GTS DCT TRANSMISSION SOFTWARE มีการปรับใหม่ให้ขับได้สนุกกว่าเดิม และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการควบคุมรถเป็นได้อย่างใจต้องการ เรื่องของระบบช่วงล่างจึงจัดมาใหม่ ด้วยชุด COIL OVER จาก KW VARINT 3 แต่ไม่ใช่เพียงเท่านั้น เพราะสมรรถนะในการหยุดรถก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย BREMBO GTR จึงถูกนำมาใช้เช่นกัน และความหล่อของ M3 คันนี้ คงต้องยกเครดิตให้กับทาง RSR AUTOMOTIVE…
X-TRA ORDINARY
RSR AUTOMOTIVE สำนักที่รวบรวมอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะเพื่อยานยนต์ยุโรปโดยเฉพาะ ทั้งระบบท่อไอเสีย HI-PERFORMANCE ชุดช่วงล่างคุณภาพสูง การโปรแกรม ECU ให้เหมาะสมกับการใช้งาน หรือแม้กระทั่งงานเซอร์วิสรถ SUPER CAR ค่ายดัง ที่นี่ก็มีอุปกรณ์ไว้รองรับเช่นกัน สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.facebook.com/rsrautomotive หรือโทร.สอบถามที่หมายเลข 0-2521-3784-5 / HOTLINE 08-0060-0069, 08-7117-9999
TECH SPEC
EXTERIOR
– BODY KIT : VORSTIINER GTS5 (Front Bumper, GTS-V REAR DIFFUSER, GTS3 VENTED CARBON KEVLAR HOOD, DUCK TAIL CARBON KEVLAR TRUNK)
– SIDE MIRROR COVER : BMW PERFORMANCE (CARBON FIBER)
ENGINE
– BLOCK : V8 4,000 C.C. 420 hp
– CAMSHAFT : SCHRICK 292o (IN. / EX.)
– SPRING VALVE / RETAINER : SCHRICK
– ECU : ESS TUNNING
– PISTONS : CP
– RODS : CARRILLO
– EXHAUST : CERAMIC COATED AKRAPOVIC EVOLUTION
– INTAKE SYSTEM : AFE POWER STAGE II
SUSPENSION
– WHEELS : BBS FI 19 x9.5” E.T.28 mm. & 19×10.5” E.T.23 mm.
– TIRES : HANKOOK VENTUS S1 EVO
– COIL OVER : KW VARINT 3
– BRAKE SYSTEM : BREMBO GTR (F. 6 POT, DISC 380 mm. / R. 4 POT DISC 355 mm.)
INTERIOR
– STEERING WHEELS : BMW PERFPRMANCE
– SEAT : RECARO SPORTSTER CS (LIMITED EDITION)
– GAUGE POD : 3D DESIGN
– GAUGE : DEFI
TITANIUM HARNESS BAR : CUSTOM MADE BY X-BAR