Toyota M101-86 GT300 สร้างขึ้นใหม่ภายใต้คอนเซป ‘Mother Chassis’ ด้วยการสนับสนุนจาก GT Asia โปรเจคพัฒนาศักยภาพสำหรับยุคต่อไปของการแข่งขัน “Super GT”
ในปัจจุบัน การแข่งขัน Super GT ทั้งในรุ่น GT300 และ GT500 นั้นได้รับความนิยมสูงขึ้นด้วยจำนวนนักแข่งและทีมแข่งจากนานาชาติที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นทาง GT Asia จึงมีแผนพัฒนารถแข่งรุ่น GT300 ให้มีโครงแชสซีเป็นแบบเดียวกันที่เรียกว่า “Mother Chassis” เพื่อเอื้อให้ทีมแข่งได้มีอิสระมากขึ้นในการพัฒนารถ ดังที่รายการ DTM และ รุ่น GT500 ได้ใช้กฐบังคับข้อนี้ไปแล้ว ส่งผลในอนาคตต่อนักแข่งในรุ่น GT300 ก็จะสามารถนำรถแข่งเข้าแข่งขันในรายการ “GT3” ของ FIA ได้ในกติกาที่ใกล้เคียงกัน
“The Dome-GTA M101-86” (ชื่อเล่น แต่อาจจะยาวไปซักหน่อย) วางแผนวิ่งอย่างเป็นทางการในการแข่งขันจริงที่สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต วันที่ 4-5 ตุลาคมนี้ แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆก็คือ รถแข่งคันนี้สังกัดทีมคนไทย ที่ชื่อว่า “Toyota Team Thailand” นั่นเอง
TOYOTA Team Thailand นำทีมโดยคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ส่ง 2 นักขับฝีมือเยี่ยมอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ Tsujiya Takeshi ร่วมทดสอบ “The Dome 86GT300” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ สนาม Okayama International Circuit การทดสอบลุล่วงไปด้วยดี พร้อมลุย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ 100 เปอร์เซ็น
ทีมไทยที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันนอกจาก TOYOTA Team Thailand แล้ว ยังมีทีม i-Mobile AAS โดยคุณ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ทาง XO จะติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่งจากประเทศไทย มารายงานให้ทราบเป็นระยะครับ
McXO รายงาน
ข้อมูล : พี่ป๊อป อาจารย์ปู่ รูป : Mad Cow Fanpage
Cr : https://www.racecar-engineering.com