XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE XO News

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ 7 ผู้ชนะเลิศ จากการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24

xo.editor by xo.editor
2025-01-31
in XO News
0
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ 7 ผู้ชนะเลิศ  จากการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24
Share on FacebookShare on Twitter

กรุงเทพฯ – 31 มกราคม 2568: บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลผู้ชนะเลิศ 7 คน จากการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24 ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้จำหน่าย ทั้งบริการด้านการขาย และบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความประทับใจและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ามิตซูบิชิทุกท่าน โดยการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เชื่อมต่อความเชี่ยวชาญ สู่ประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า” ด้วยหัวใจแห่งการบริการ 3 มิติ ได้แก่ ความเชี่ยวชาญ (Expertise)  การสร้างประสบการณ์ที่ดี (Experience) และบริการที่ยอดเยี่ยม (Excellence) 

มร. เรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความเชี่ยวชาญที่แท้จริงไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่เกิดจากการเรียนรู้ การฝึกฝน และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นที่สุด ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้ช่วยให้เรามอบประสบการณ์ที่ประทับใจ จากการให้บริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่า ทุกประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับ คือโอกาสในการสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจในรถยนต์มิตซูบิชิ”

การแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครอบคลุมทั้ง 7 ประเภทงานบริการลูกค้า เริ่มต้นจาก ที่ปรึกษาการขาย (Sales Consultant) ที่พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานในด้านต่าง ๆ รวมถึงจัดการทดลองขับสำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อรถยนต์ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Officer) จะติดต่อเพื่อนัดหมายและแจ้งกำหนดการ การให้บริการ โดย ที่ปรึกษางานบริการ (Service Advisor) จะให้การต้อนรับลูกค้า รับฟังความต้องการ และให้คำแนะนำที่เหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า

ในส่วนของการตรวจสอบรถยนต์ ช่างเทคนิคเช็กระยะ (Periodic Maintenance Technician) หรือ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา (Diagnostic Technician) จะทำงานประสานกับลูกค้าที่ศูนย์บริการ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อะไหล่ (Parts Officer) จะจัดเตรียมอะไหล่ให้พร้อมเพื่อสนับสนุนการซ่อมบำรุงที่มีคุณภาพและตรงเวลาตามความต้องการของลูกค้า ในกรณีที่รถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ ที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง (Service Advisor (BP)) จะให้คำแนะนำที่ถูกต้องตามมาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับการซ่อมสีและตัวถังที่มีคุณภาพสูงสุด

กระบวนการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม 2567 โดยแบ่งเป็น 3 รอบ ในรอบแรก มีพนักงานของผู้จำหน่าย มากกว่า 2,400 คน จากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยได้รับคัดเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบที่สองเป็นจำนวน 325 คน จากนั้นเลือกเฟ้นสุดยอดฝีมือเพียง 65 คน เข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ 

ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ปรึกษาการขาย นายสิทธิชัย ภมรานนท์ จาก บริษัท แสงชัยมอเตอร์เซลล์ จำกัด (สาขาแม่เหียะ) จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในปีนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ทั้งโจทย์ที่ได้รับในการแข่งขันที่ค่อนข้างเข้มข้นและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในสายงานมาประยุกต์ใช้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นที่ปรึกษาการขาย คือการรับฟัง ทำความเข้าใจลูกค้า อีกทั้งต้องมีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์รถยนต์มิตซูบิชิเป็นอย่างดี จึงจะสามารถนำเสนอสมรรถนะรถยนต์ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้ามาศูนย์บริการของเรา ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นขวัญกำลังใจที่มีคุณค่า ในการส่งมอบความประทับใจให้กับลูกค้ามิตซูบิชิ ต่อไป”

นายวัฒนา ดวงอบมา บริษัท มิตซูออโต้ซิตี้ จำกัด (สำนักงานใหญ่) กรุงเทพมหานคร ผู้ชนะเลิศรางวัลช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา บอกเล่าถึงความรู้สึกในการเข้าแข่งขันครั้งนี้ว่า “ผมทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้ โจทย์ของการแข่งขันปีนี้ เป็นรถโมเดลใหม่คือ NEW MITSUBISHI XPANDER HEV ซึ่งมีระบบ HEV มาเกี่ยวข้อง ผมจึงอ่านหนังสือคู่มือและฝึกซ้อมค่อนข้างมากเพื่อให้วิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ โดยผมเองได้นำประสบการณ์จริงมาประยุกต์ใช้ คือ เมื่อได้รับการแจ้งปัญหาจากลูกค้า เราจะดำเนินการสอบถามรายละเอียดต่างๆ ตามขั้นตอน และเมื่อได้รับการยืนยันปัญหาจึงนำมาวางแผน วิเคราะห์หาสาเหตุ และซ่อมบำรุงอย่างถูกขั้นตอนตรงตามมาตรฐาน รวมถึงควบคุมคุณภาพหลังงานซ่อม เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าประทับใจในบริการ และปัญหาได้รับการแก้ไข”

มร. เรียวอิจิ อินาบะ (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ นายสาโรจน์
มะอาจเลิศ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมฉลองความสำเร็จร่วมกับ 7 ผู้ชนะเลิศ จากการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 24
ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันทักษะรถยนต์ประจำปี ครั้งที่ 24 ทั้ง 7 สายงาน ได้แก่ (จากซ้ายไปขวา)

– นายอนุพงษ์ พินุวงค์ บริษัท แสงชัยมอเตอร์เซลล์ จำกัด (สาขาแม่โจ้) จ.เชียงใหม่ ผู้ชนะเลิศรางวัล ที่ปรึกษางานบริการศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง

– นายธีระศักดิ์ โรจน์ประเสริฐสุด บริษัท มิตซูชัยพร จำกัด จ.สมุทรสาคร ผู้ชนะเลิศรางวัล ช่างเทคนิคเช็กระยะ

– นายวัฒนา ดวงอบมา บริษัท มิตซูออโต้ ซิตี้ จำกัด กรุงเทพมหานคร ผู้ชนะเลิศรางวัล ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา

– นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

– มร. เรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

– นายสิทธิชัย ภมรานนท์ บริษัท แสงชัยมอเตอร์เซลล์ จำกัด (สาขาแม่เหียะ) จ.เชียงใหม่ ผู้ชนะเลิศรางวัล ที่ปรึกษาการขาย

– นางสาวกาญจนา ปิติยะ บริษัท ทีเคซี มิตซูตาก จำกัด (สำนักงานใหญ่) จ.ตาก ผู้ชนะเลิศรางวัล ที่ปรึกษางานบริการ

– นางสาวสุนารี อักขระกิจ บริษัท ทีเคซี มิตซูตาก จำกัด (สำนักงานใหญ่) จ.ตาก ผู้ชนะเลิศรางวัล เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์

– นางสาวสุภาพร เหล่าลาด บริษัท มิตซูชลบุรี จำกัด (สาขาบ่อวิน) จ.ชลบุรี ผู้ชนะเลิศรางวัล เจ้าหน้าที่อะไหล่

Tags: MITSUBISHI

Related Posts

GAC ประเทศไทย เปิดตัว GAC M8 PHEV ยนตรกรรม MPV Plug-in Hybrid สุดหรูระดับ Masterpiece อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย
Highlight

GAC ประเทศไทย เปิดตัว GAC M8 PHEV ยนตรกรรม MPV Plug-in Hybrid สุดหรูระดับ Masterpiece อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

(กรุงเทพฯ, 8 สิงหาคม 2568) – บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการยานยนต์ไทย ประกาศเปิดตัว GAC M8 PHEV ยนตรกรรม MPV หรูแบบ...

by chaiyathorn attacharthanaree
2025-08-13
Benz BKK Group จัดใหญ่รับวันแม่! ซื้อเบนซ์มือสองวันนี้ แถมฟรีทริปหรูบินตรง กรุงเทพฯ–ฮ่องกง
XO News

Benz BKK Group จัดใหญ่รับวันแม่! ซื้อเบนซ์มือสองวันนี้ แถมฟรีทริปหรูบินตรง กรุงเทพฯ–ฮ่องกง

Benz BKK Group จัดแคมเปญ “Mother’s Day Special Deals!”   ซื้อรถเบนซ์มือสอง รับทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กรุงเทพฯ–ฮ่องกง 2 ที่นั่ง ฟรี! ข้อเสนอสุดพิเศษ ฉลองวันแม่ 7–17 สิงหาคม 2568...

by xo.editor
2025-08-09
Highlight

GAC ฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญ! จัดงาน AION UT Play Day สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า AION UT ครบ 1,000 คันในประเทศไทย

GAC ฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญ! จัดงาน AION UT Play Day สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า AION UT ครบ 1,000 คันในประเทศไทย (กรุงเทพฯ, 2 สิงหาคม 2568) -...

by chaiyathorn attacharthanaree
2025-08-04
TOYO TIRES เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Blaze BLUE” ตอกย้ำแบรนด์ยางสำหรับคนรุ่นใหม่ กล้าที่จะฝันและไม่หยุดที่จะค้นหา
XO News

TOYO TIRES เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Blaze BLUE” ตอกย้ำแบรนด์ยางสำหรับคนรุ่นใหม่ กล้าที่จะฝันและไม่หยุดที่จะค้นหา

TOYO TIRES ประกาศเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “Blaze BLUE” ถ่ายทอดจุดยืนของแบรนด์ในฐานะพาร์ทเนอร์ของคนรุ่นใหม่ที่กล้าฝัน และไม่หยุดที่จะค้นหาพร้อมเดินทางในเส้นทางใหม่ที่ไม่มีใครเคยไปถึง โตโย ไทร์ (TOYO TIRES) ผู้นำด้านนวัตกรรมยางรถยนต์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เดินหน้าเปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งสำคัญ สื่อสารจุดยืนใหม่ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “Blaze BLUE ” ที่พร้อมออกอากาศทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือน มิถุนายน ที่ผ่านมานี้ โดยสื่อสารถึงจุดยืนของแบรนด์ที่มุ่งมั่นจะเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของคนรุ่นใหม่ ที่กล้าและพร้อมออกค้นหา "เส้นทางใหม่...

by xo.editor
2025-07-31
Next Post
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ไพร์ม รถอเนกประสงค์รุ่นเริ่มต้น ที่ฟีเจอร์ครบครัน ในราคาที่คุ้มค่า

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ไพร์ม รถอเนกประสงค์รุ่นเริ่มต้น ที่ฟีเจอร์ครบครัน ในราคาที่คุ้มค่า

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic