XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE Live zone b

My Name is おれたちはタイ人だ。

xo team by xo team
2020-04-14
in Live zone b
0
My Name is おれたちはタイ人だ。
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่

おれたちはタイ人だ。

(Ore-tachi wa Tai jin da.)

จากการไปร่วมงาน Tokyo Auto Salon 2020 ทางทีมงานก็มีโอกาสได้นัดเจอกับคนไทยที่ชอบรถในประเทศญี่ปุ่น เพื่อได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ซึ่งในค่ำคืนวันนั้น ทีมงานฯ ได้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 ท่าน คือ คุณคิม R34  คุณเป้ BRZ สีดำ แล้วก็ คุณอาร์ม BRZ สีแดง ซึ่งแต่ละคนก็ชอบแต่งรถเหมือนกับพวกเราทุกคน ซึ่งในคอลัมน์นี้ เราจะมารู้จักเขาทั้งสามกันครับ ว่าทำไมเขาถึงมารวมตัวกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้

3 thai tuning driver in japan TSN_8710

3 thai tuning driver in japan TSN_8742

3 thai tuning driver in japan Midnight-79

คุณคิม

– มาที่ญี่ปุ่นเพื่อทำอะไรครับ

แรกเริ่มเดิมที ผมมาเรียนที่ญี่ปุ่นครับ พอเรียนจบ ก็เลยทำงานต่อเนื่องไปเลย ซึ่งผมชอบรถอยู่แล้ว เมื่อเริ่มทำงานที่ญี่ปุ่น มีรายรับที่ชัดเจน ก็แบ่งส่วนหนึ่งมาทำสิ่งที่ชอบ ก็คือการแต่งรถครับ 

– เล่าถึงที่มาที่ไปของการรวมตัวในญี่ปุ่น

ก่อนหน้าที่ผมจะมาเจอกับ พี่อาร์ม ผมมีเพื่อนๆ กลุ่มรถซิ่งที่ชอบไป Drift ขึ้น–ลง ภูเขา ซึ่งจะมีแต่คนญี่ปุ่น ไม่มีคนไทยเลย  จนได้มาเจอกับ พี่อาร์ม  ซึ่งพี่เขาทักผมมาทางโซเชียล  เพราะเห็นเป็นคนไทยที่ขับรถซิ่งอยู่ในญี่ปุ่น ก็เลยนัดเจอกันครับ โดยนัดกันที่ UMIHITARU PA ซึ่งตั้งแต่ครั้งนั้นที่เจอกัน ก็รวมตัวกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนถึงทุกวันนี้ครับ

– สมาชิกมีทั้งหมดกี่คนครับ

ถ้าเป็นคนไทยที่เล่นรถซิ่งในญี่ปุ่น  เมื่อก่อนมีกันอยู่ 6-7 คนครับ ซึ่งรวมถึงผมด้วย ก็เป็นหนึ่งในนั้น  แต่ด้วยกาลเวลา อะไรหลายๆ อย่าง จึงทำให้ปัจจุบันเหลือกันอยู่แค่ 3 คนเองครับ  ก็เหงาๆ อยู่เหมือนกันนะครับ  ก็ฝากถึงคนไทยที่อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น แล้วชอบเล่นรถ ทักทายกันมาครับ

– ที่รวมตัวประจำคือย่านไหน

ถ้าที่ไหนมีงาน มี Meeting ที่นั่นก็จะมีพวกผมครับ หรือถ้าเป็นสถานที่ปกติ นอกจากที่ไม่ได้มีงานอะไร ก็จะไปรวมกันที่ Daikoku PA ที่นั่นเป็นสวรรค์ของกลุ่มรถซิ่งก็ว่าได้ ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าไปอย่างไร ลองไปอ่านในสกู๊ป TEMPLE OF SPEED ของเล่มนี้ได้เลยครับ

– มีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมั้ย?

ก็มีออกหาอะไหล่รถมาแต่งเองมั้งครับ  หรือซื้อมาขายไป อะไรประมาณนี้ คือจะเป็นอะไรที่คิดแต่เรื่องเสียตังค์เป็นอย่างแรกครับ (หัวเราะ)  หรือถ้าไม่เกี่ยวกับรถ ก็คือพาครอบครัวไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ครับ 

– กติกาเมื่อคนไทยต้องใช้รถที่ญี่ปุ่น มันแตกต่างจากบ้าน?  แล้วถ้าเกิดผิดกฎ บทลงโทษที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไร?

ต้องบอกว่า กฎที่ญี่ปุ่น วินัยเขาเข้มงวดมากครับ จะมีตำรวจอยู่ตามจุด ต้องทำตามกฎหมายจราจรที่เขากำหนดไว้ ถ้าโชคไม่เข้าข้าง โดนจับขึ้นมา สำหรับผมที่มีใบขับขี่ญี่ปุ่นแล้ว จะโดนหักแต้ม (1 ปี มีให้ 6 แต้ม) และโดนปรับเงินตามข้อหาครับ (อาทิ เข้าที่ที่เขาห้ามเข้า ก็โดน 1 แต้ม +  7,000 เยน หรือคุยโทรศัพท์ตอนขับรถ โดนหัก 3 แต้ม + 25,000 เยน)

ใน 1 ปี ถ้าโดนจับ ปรับครบ 6 แต้มก็จะโดนพักใบขับขี่ 2 เดือน รอไม่ได้ก็ต้องไปอบรม ถึงจะได้คืนมาครับ หนักๆ ก็เมาแล้วขับนี่แหละครับ โดนปรับ 12 แต้ม + 1,000,000 เยน × จำนวนคนนั่ง ติดคุก โดนยึดใบขับขี่ เสียเงินแบบจบอนาคตเลยนะครับ ซึ่งตำรวจญี่ปุ่นเขาเอาจริง จะมาติดสินบนเจ้าพนักงาน ก็จะโดนอีกข้อหาทันทีเลยครับ ผมแนะนำว่าถ้าโดนจับมา ก็ยอมรับไปเถอะครับ จะมาอ้าง นู่น นี่ นั่น เขาไม่ฟังหรอกครับ

– วัฒนธรรมการรวมตัวของที่ญี่ปุ่น ต่างจากคนไทยมั้ยครับ?

ที่ไทยผมไม่ทราบนะครับ ที่ญี่ปุ่นก็จะมีงานโชว์รถงานดริฟต์ อื่นๆ อีกมากมายต่อปี นอกเหนือจากนั้น หลักๆ ก็รวมตัวกันตาม Daikoku PA,  Tatsumi PA,  Shibaura PA, Umihotaru PA UDX parking ตามสถานที่ดังๆ ครับ หรือไม่ก็รวมตัวกับเพื่อนๆ ส่วนตัวก็ตามหน้าร้านสะดวกซื้อประมานนี้ครับ อย่างงานที่เปิดเพลง แล้วเอาเด็กๆ มายืนหน้ารถญี่ปุ่น น้อยครับ งานใหญ่ๆ อย่างStanceNation นี้ก็แทบจะไม่มีพริตตี้เลยครับ

– หลังจากบทความนี้เผยแพร่ออกไปเป็นที่รู้จัก จะรับสมาชิกเพิ่มมั้ยครับ

ยินดีเลยครับ ตอนนี้มีชื่อทีมอยู่แล้ว แต่ไม่เป็นหลักเป็นแหล่งครับ อนาคตก็อยากจะตั้งชื่อทีมของรถซิ่งคนไทยในญี่ปุ่นขึ้นมาใหม่ครับ พี่ๆ คนไทยอยากเข้าทีมหรือคนที่อยู่เมืองไทยอยากใช้ชื่อทีม ติดต่อมาได้เลยครับ ที่  FB : ชินรัตน์ วัชระ

– ในเรื่องอนาคต มองไว้ว่าอย่างไรครับ

อนาคตสำหรับผม ก็ยังเป็น R34 อยู่ครับ โปรเจกต์หน้าอาจจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ สเต็ปไหน อย่างไรก็ว่ากันไป หรือถ้าเปลี่ยนแนว ก็มอง Retro อย่าง  Hakosuka กับ Kenmeri ไว้ครับ 

แต่สุดท้ายแล้ว คำว่าอนาคตเลิกซิ่ง จะไม่มีในพจนานุกรมของผมครับ

3 thai tuning driver in japan TSN_8523

3 thai tuning driver in japan TSN_8670

3 thai tuning driver in japan TSN_8726

คุณเป้

– มาที่ญี่ปุ่นเพื่อทำอะไรครับ

สวัสดีครับผม ชื่อ เป้ นะครับ อายุ 27 ปี ครับ  ผมมาทำงานอยู่ที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่อายุ 17 ปี ก็ราวสิบปีที่แล้วครับ โดยถือวีซ่าติดตามคุณเเม่มาครับ

– เล่าถึงที่มาที่ไปของการรวมตัวในญี่ปุ่น

การรวมตัวเกิดจากในเฟซบุ๊กและในที่ทำงานที่มีคนไทยชอบรถซิ่งเหมือนๆ กันครับ ก็เลยเป็นต้นกำเนิดรวมตัวกันขึ้นมา

– สมาชิกมีทั้งหมดกี่คนครับ

สมาชิกที่รวมตัวกันอยู่ตอนนี้ มีทั้งหมด 9 คัน ครับ

– ที่รวมตัวประจำคือย่านไหน

โดยส่วนมากจะเป็นที่ Daikoku PA กับ Tatsumi PA  เป็นหลักครับ

– มีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมั้ย?

มีบ้างครับ อาทิ นัดรวมตัวกันไปถ่ายรูปตรงนั้น ตรงนี้ หรือไม่ก็ออกตามงานอีเวนต์ต่างๆ ที่จัดขึ้นในแต่ละสถานที่ครับ

– กติกาเมื่อคนไทยต้องใช้รถที่ญี่ปุ่น มันแตกต่างจากบ้าน?  แล้วถ้าเกิดผิดกฎ บทลงโทษที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไร?

ถ้าพูดถึงกติกาก็จะเหมือนๆ กับประเทศไทยละครับ แต่กฎหมายเขาจะเข้มงวดและแรงกว่าประเทศไทยเรามาก แต่ถ้าผิดกฎ เขาก็จะมีหักแต้มที่ใบขับขี่หรือคืนสภาพรถครับ

– วัฒนธรรมการรวมตัวของที่ญี่ปุ่น ต่างจากคนไทยมั้ยครับ?

ส่วนตัวผม มองว่าคล้ายๆ กับการรวมตัวตามงานอีเวนต์ที่ประเทศไทยนะครับ

– หลังจากบทความนี้เผยแพร่ออกไปเป็นที่รู้จัก จะรับสมาชิกเพิ่มมั้ยครับ

ยินดีมากครับ ถ้าจะมีสมาชิกคนไทยในญี่ปุ่นเพิ่มจำนวนขึ้นครับ  ติดต่อผมได้ที่  FB : Pe Anusit  เลยครับ

– ในเรื่องอนาคต มองไว้ว่าอย่างไรครับ

ขอเดินในแบบแพลนนี้ไปก่อน อนาคตต้องดูทิศทางกันอีกทีครับ

3 thai tuning driver in japan Midnight-17

3 thai tuning driver in japan Midnight-20

3 thai tuning driver in japan Midnight-18

คุณอาร์ม

– มาที่ญี่ปุ่นเพื่อทำอะไรครับ

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนครับ สวัสดีนะครับ ผมชื่อ อาร์ม นะครับ จุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมมาอยู่ที่ญี่ปุ่น สืบเนื่องมาจากครอบครัวของผมได้ทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่ก่อนแล้วครับ  แล้วคุณแม่ผมแต่งงานกับคนญี่ปุ่น  ผมก็เลยมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เลยครับ

– เล่าถึงที่มาที่ไปของการรวมตัวในญี่ปุ่น

จุดเริ่มต้นของการรวมก๊วนรถซิ่งคนไทย ก็เริ่มมาจากเป็นเพื่อนที่ทำงานร่วมกันมาก่อนหน้านี้แล้วครับ หรือเพื่อนในก๊วนบางคนก็มารู้จักกันทางโซเชียลมีเดียครับ

– สมาชิกมีทั้งหมดกี่คนครับ

ตอนนี้สมาชิกในก๊วนผมมีอยู่ 8-9 คันครับ

– ที่รวมตัวประจำคือย่านไหน

กิจกรรมของพวกเรา ส่วนมากเราจะนัดเจอกันคืนวันเสาร์ครับ ขับรถเล่น ไปรวมตัวกันที่ Daikoku Pa บ้าง หรือไม่ก็  Tatsumi Pa บ้างครับ แล้วแต่จะนัดกัน

– มีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมั้ย?

บางอาทิตย์ ถ้าว่าง ก็มีนัดกันขับรถยาวๆ ไปเที่ยวตามต่างจังหวัดกันครับผม

– กติกาเมื่อคนไทยต้องใช้รถที่ญี่ปุ่น มันแตกต่างจากบ้าน?  แล้วถ้าเกิดผิดกฎ บทลงโทษที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไร?

ต้องบอกแบบนี้ครับ  กติกาของการใช้รถที่ประเทศญี่ปุ่น เข้มงวดมากครับ  กฎหมายเขาเด็ดขาด ไม่มีหยวนๆ หรือต่อรองอะไรทั้งสิ้นครับ  ผิดก็จับเลยครับ

– วัฒนธรรมการรวมตัวของที่ญี่ปุ่น ต่างจากคนไทยมั้ยครับ?

ผมมองว่า วัฒนธรรมการรวมตัวชาวแก๊งรถที่ญี่ปุ่น ก็ไม่ต่างจากไทยมากครับ ถ้าเราเคยเจอกันบ่อยแล้ว ก็ทักทาย เซย์ ฮัลโหล กันตามปกติ  ส่วนมากก็มาแลกเปลี่ยนทัศนคติ ปรึกษา พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องรถกัน เหมือนคนไทยครับ

– หลังจากบทความนี้เผยแพร่ออกไปเป็นที่รู้จัก จะรับสมาชิกเพิ่มมั้ยครับ

ยินดีรับสมาชิกเพิ่มครับ ถ้ามีเพื่อนคนไทยเข้ามา แต่ว่า…เราต้องมาทำความรู้จักกัน หรือมากินข้าวพูดคุยกันก่อนนะครับ สามารถติดต่อผมได้ที่ FB : Armu Jankajorn ครับ





 
*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

Related Posts

Thai Scale Tuning : AMP MODELCAR
Live zone b

Thai Scale Tuning : AMP MODELCAR

  STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท THAI SCALE TUNING AMP MODELCAR หลายคนที่เก็บสะสมรถโมเดล Die-cast คงต้องเคยได้ยินชื่อของเพจ หรือถ้าอายุมากหน่อยอาจจะเคยเล่นเว็บบอร์ด “Ampmodelcar” จากความชอบในวัยเด็ก นำมาสู่การเป็นเจ้าของเพจรถโมเดลชั้นนำในประเทศไทย...

by xo team
2020-08-04
Man And The Machine : Never Break Down
Live zone b

Man And The Machine : Never Break Down

  STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท MAN AND  THE  MACHINE “Never break down “ “คุณเคยถามตัวเองไหมว่า ถ้าร่างกายมีอุปสรรค คุณพร้อมที่จะต่อสู้อย่างสุดกำลังไหม เพื่อสิ่งที่คุณรัก” ...

by xo team
2020-07-22
IMPORT 9
Live zone b

IMPORT 9

  เรื่อง. ToN ชวลิต สิทธิวรการ ภาพ: TakeSnap “รถต้องสวย รวยทีหลัง หมดช่างมัน พลังไว้ก่อน “IMPORT 9”   รถสวยเนี่ยไม่เถียงเลย สำหรับ IMPORT 9 กว่าจะมาเป็น IMPORT...

by xo team
2020-07-10
Top 10 Garage
Live zone b

Top 10 Garage

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ Club Xo :  TOP 10 GARAGE คลับเอ็กซ์โอ ในเล่มนี้ พบกับ Top 10 Garage  ศูนย์บริการซื้อ-ขาย รถยนต์มือสอง...

by xo team
2020-07-03
Next Post
ปลุกผี ! ดีเซลยุค 90’s Swap “4JJ+F55” by “นุ ดีเซล” | โคตรซิ่งอเมซซิ่งไทยแลนด์ EP.9

ปลุกผี ! ดีเซลยุค 90's Swap "4JJ+F55" by "นุ ดีเซล" | โคตรซิ่งอเมซซิ่งไทยแลนด์ EP.9

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic