XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE Live zone b

My Name is … #กีฬาวัยรุ่นbyissara #เอ้ปลาทู

xo team by xo team
2019-05-24
in Live zone b
0
My Name is …  #กีฬาวัยรุ่นbyissara #เอ้ปลาทู
Share on FacebookShare on Twitter

Photo : ธัญญนนท์ แสงภู่

My Name is…  เอ้ – อิส กล่อมบรรจง

พี่ชายเล่นรถใหญ่ น้องชายเล่นรถเล็ก ผมถามว่าทำไมไม่ทำรถเหมือนกัน ในเมื่อชอบอะไรที่เหมือนกัน  เขาตอบว่า  “ไม่ได้พี่  เดี๋ยวจะทะเลาะกันเอง ตามประสาพี่น้อง” เรื่องเล่าจากสองพี่น้อง ตระกูลกล่อมบรรจง  ต่างคนต่างเดินในทางที่ตัวเองถนัด  แต่เมื่อวันหนึ่งแม่บอกว่า กลับมาอยู่ด้วยกันได้แล้วลูก จึงกลายเป็นต้นกำเนิดของ My Name is…เล่มนี้

1

สองพี่น้องตระกูลกล่อมบรรจง เคยมาเป็นแขกรับเชิญแล้วทั้งคู่ในคอลัมน์นี้  แต่เป็นเพียงเฉพาะกิจ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการต่อเนื่องเรื่องราวของพี่น้องทั้งสองคน ซึ่งทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าแต่ละคนก็มีแฟนคลับคนละสาย อย่าง เอ้ ปลาทู สายคอมมอนเรล เขาแน่นด้วยคุณภาพอยู่แล้ว  หรือถ้าเป็นคนน้อง อย่าง อิสระ กีฬาวัยรุ่น เขาเพียบด้วยกองทัพรถเล็กสายฮอนด้าชัดเจน  ทั้งสองพี่น้องตระกูลนี้เติบโตมากับรถซิ่งเต็มตัว พี่ทำรถ น้องตัวขี่ เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรก จนเติบโตไปประกอบอาชีพ ในทางที่ตัวเองถนัด ทุกคนมีเวลาของตัวเอง แต่เมื่อวันหนึ่งทุกอย่างพร้อม เขาสองคนก็กลับมาผนึกกำลังกันในรูปแบบของอู่ใหม่ บนเนื้อที่ 1 ไร่พอดี จนได้ฉายาจากเพื่อนๆ ว่า “วัยรุ่นบ่อกระเฉด” เพราะพื้นที่แถบนั้นถูกรายล้อมไปด้วยบ่อกระเฉดทั้งหมดเลย แน่นอนว่า ลูกค้าที่มา ไม่ใช่ขาจรที่ผ่านมาเจออย่างแน่นอน จนรู้สึกว่าพื้นที่ 1 ไร่ มันเล็กลงไปแล้ว

3

การรวมตัวของทั้งสองพี่น้องนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร  แล้วในอนาคตจะมีอะไรเกิดขึ้น ไปฟังเขาทั้งสองคนเล่าให้ฟังครับ “ สำหรับเอ้ เอง ก็ทำอยู่กับคอมมอนเรลมา 8 ปี  ส่วนอิสระ เขาเป็น ฮอนด้าล้วนๆ เช่นกัน มีหลายคนถามว่าทำไมไม่ทำเหมือนกัน  ก็ต้องบอกอย่างนี้ครับ  ถ้าผมกับน้องชายทำเหมือนกัน ก็ต้องมาแข่งกันเอง เดี๋ยวก็ทะเลาะกันตามประสาพี่น้อง (พูดพร้อมเสียงหัวเราะ)  ซึ่งอันที่จริงแล้ว ผมเองทำได้ทุกประเภทเลย ทั้งเบนซินและดีเซล  ส่วนตัวน้องผม เขาเชี่ยวชาญทาง และถนัดเบนซินเป็นพิเศษ  ผมกับน้องชายก็เลยแบ่งสายการทำรถอย่างชัดเจน จนกลายเป็นชื่อที่ทุกคนรู้จัก เอ้ ปลาทู,  อิสระ กีฬาวัยรุ่น ซึ่งเมื่อถึงจุดหนึ่ง ก็มาต้องมาวางแผนการดำเนินชีวิตกันใหม่  ด้วยพื้นที่อู่ของน้องชายหมดสัญญาพอดี  แล้วพื้นที่การทำงานก็มีน้อยลงเนื่องจากจำนวนลูกค้ามากขึ้น ซึ่งอู่ของผมเองก็เป็นเหมือนกัน แค่รถแข่งอย่างเดียวก็เต็มอู่แล้วครับ ไหนจะงานลูกค้าหน้าร้านอีก ที่มีมาทุกวัน  ถ้ามันจะเรียกว่าประจวบเหมาะกับช่วงเวลาก็ได้นะ  เพราะที่บ้านเขามาซื้อที่ตรงนี้  แล้วที่สำคัญ คือคุณแม่ผม บอกให้ผมกับน้องมาทำอยู่ที่เดียวกันได้แล้ว ก็เลยกลายเป็น ผมกับน้อง มาทำงานร่วมกันในอู่ใหม่แห่งนี้

5

โดยการทำงานก็ยังคงรับงานเหมือนกับที่เคยทำ  ลูกค้าผมก็จะมาทางสายคอมมอนเรล ลูกค้าน้องผมก็สายฮอนด้า เหมือนเดิมครับ แล้วแพลนต่อเนื่องในโปรเจกต์ต่อไปก็คือ อยากซื้อที่เพิ่มเติม เปิดเป็นอู่สีครับ  คือผมอยากให้ทุกอย่างจบที่นี่เลย ในทุกๆ วันนี้ ถ้ามีงานทำสีด้วย ผมก็ต้องส่งทำอู่สี  ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ยังขาดอยู่ครับ นอกนั้นทำเองได้หมดครับ ซึ่งตรงนี้เป็นแพลนในอนาคต เพราะว่าจะขยายเพิ่มพื้นที่เพิ่มเติมได้ ทำได้วิธีเดียวครับ คือซื้อที่แปลงข้างๆ ต่อไปอีก นั่นก็หมายถึงการลงทุนอีกมหาศาล ผมก็เลยต้องวางแผนระยะยาวต่อไปในอนาคตครับ 

4

ซึ่งนอกเหนือจากงานเซอร์วิส โมดิฟาย  ผมกับน้องก็ผลิตอุปกรณ์ที่เรียกกันชุด Kit จำหน่ายด้วย  แต่ผมว่ามันน่าจะชุดไม่ต้องคิดมากกว่า เพราะผมคิดให้แล้ว (พูดพร้อมขำไปในตัว)   ถ้าหลักๆในสายของคอมมอนเรล ก็จะเป็นของที่เกี่ยวกับ 1.9 อาทิ ชุดแก้วาล์ว แคมฯ ก็จะมีสำหรับทุกรุ่นในตระกูล Isuzu  หรืออย่างชุดเทอร์โบ ผมก็ศึกษามานาน จนในที่สุดก็ได้สูตรสำเร็จ ซึ่งของแต่งชิ้นถัดไปก็น่าจะเป็นหัวฉีดครับ  ส่วนของน้องชายผม แคมฯ เรียกว่าได้ท็อปฮิตทุกรุ่นในฮอนด้าเจนฯ ใหม่ๆ  แล้วล่าสุดเห็นเขากำลังทำเรื่องเกียร์ ก็อยู่ในช่วงผลิตชิ้นงานมาทดสอบครับ   

62_04 XO เอ้ อิฐ-1

ในมุมของผมกับน้องชาย มองเหมือนกันว่า เรื่องของการสร้างแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญ  ในยุคนี้กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจแล้วใช้ผลิตภัณฑ์ของคนไทยกันอย่างแพร่หลาย  ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญมากในการที่จะผลิตสินค้าออกมาขาย ถ้าไม่ดีจริง ชื่อเสียงที่สั่งสมมาพังยับแน่นอน ยุคนี้มันถึงกันหมด โซเชียลมันไว เพราะฉะนั้น ของที่ออกจากผม ที่เป็นเฉพาะทางสำหรับคอมมอนเรล หรือจะเป็นฝั่งน้องชายผม สายฮอนด้า บล็อกเล็ก ต้องมีคุณภาพดี และสามารถใช้งานจริงตามที่การันตีให้ได้ครับ

62_04 XO เอ้ อิฐ-2

ซึ่งทำไมผมกับน้องถึงมองตลาดการสร้างแบรนด์ ขายสินค้า เป็นจุดหลัก ก็เพราะผมมองว่าในอนาคตคนที่ทำรถโปรเจกต์หนักๆ น้อยลง กลุ่มคนที่เขามีรถคันเดียว แล้วแต่งซิ่งด้วย ใช้งานได้ด้วย ลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ  เป็นลูกค้าหลักของผมกับน้องชายด้วย  ซึ่งถ้าเป็นภาษาที่ผมเรียกก็คือ “รถไล่ข้าง” นั่นก็หมายความว่า เครื่องไม่รื้อ ทำแต่รอบนอกอย่างเดียว ได้แรงม้าเยอะสุด ขับใช้งานได้ไม่พัง  อย่างพวกคอมมอนเรล 1.9 สเต็ปไล่ข้าง ก็จะยืนพื้น 300 แรงม้า ++  ส่งเวลาควอเตอร์ไมล์พิกัด 12 วินาทีกลางๆ ยืนพื้นครับ ส่วนในสายฮอนด้าบล็อกเล็ก ยืนพื้น 140 แรงม้า ส่งเวลาควอเตอร์ไมล์ที่ 14 วินาทีครับ กลุ่มลูกค้ารถไล่ข้างที่ผมพูดมา มีงานหน้าร้านทุกวันครับ เป็นงานวันเดียวเสร็จ รับรถกลับบ้านได้เลย

62_04 XO เอ้ อิฐ-3

ในส่วนของการแข่งขัน ซึ่งถ้าไม่ติดวุ่นวายช่วงย้ายอู่ปีที่แล้ว ก็น่าจะได้เห็นหน้ายาวของที่อู่ครับ  ถ้าเป็นของน้องชาย ก็เป็นกลุ่มฮอนด้า บล็อกเล็ก แน่นอนครับ  หลายคนจะเห็นเวลาผมหรือ น้องเอารถไปแข่ง ซึ่งก็ต้องบอกตรงนี้เลยว่า เป็นรถของลูกค้าทั้งนั้นครับ ลำพังตัวเองจะหาเวลาทำรถของตัวเองไปวิ่งเล่นมั่ง ยังไม่มีเวลาเลยครับ  ลองไปดูหลังอู่ก็ได้ มี Cefiro จอดอยู่ 2 คัน ซึ่งเป็นรถผม กับน้อง ตั้งใจจะทำมาเล่นกัน ก็ยังไม่มีเวลาแตะสักนิดเลยครับ ทำสีบอดี้ สปอตตัวถังหมดไปหลายตังค์ ก็จอดจนรถสีล่อน ผุหมดแล้วครับ  ในส่วนของ Souped Up ปีนี้ ผมก็ต้องไปป้องกันแชมป์ในรุ่น 1.9 กับ F55 Pro  ส่วนสายฮอนด้า 1.5 Turbo หรือ NA มีแน่นอนครับ




ผมกับน้อง เคยคิดไว้นะ ว่าจะมีปีไหนมั้ย ที่จะไปเชียร์เพื่อนๆ ได้ไปร่วมงานในสถานะผู้ชม ไม่ต้องไปแข่งขันกับเขา ซึ่งทุกปีก่อนงาน 1 เดือน สิ่งที่จะต้องทำเลย คือ หยุดรับงานตลอด 1 เดือนเต็มเพื่อเตรียมรถไปวิ่ง นั่นหมายถึง เดือนนี้จะไม่มีเงินเข้าเลย เท่ากับว่าผมขาดรายได้ทันที ซึ่งมันก็ได้แค่คิด ในทางปฏิบัติ ก็คงเป็นไปไม่ได้ใช่มั้ยครับ ที่จะทำงานได้ครบ 12 เดือน แล้วไปเชียร์เพื่อนๆ แข่ง Souped Up  (พูดเสร็จก็ขำหนักมาก) ก็เอาเป็นว่า ปลายปีเจอกับเราสองพี่น้องกล่อมบรรจง แน่นอนครับ แต่ว่าจะเป็นรถอะไรบ้าง ไว้อัปเดตกันทางโซเชียลอีกทีครับผม”



อย่างที่ เอ้ ปลาทู กับ อิสระ กีฬาวัยรุ่น บอกครับ  รถในยุคนี้ต้องเป็นฟังก์ชัน Two in One ใช้งานได้จริง และต้องซิ่งได้ด้วย เพราะของแต่งเพิ่มสมรรถนะต่างๆ ที่พวกเขาคิดขึ้นมานั้น มันถูกทดสอบมาเรียบร้อยแล้วว่าถูกกับลักษณะการใช้รถของคนไทย  เพราะฉะนั้น อุดหนุนคนไทยด้วยกันเองครับ เพราะปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์ของคนไทยส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกแล้วครับ 

OPEN 

พูลสวัสดิ์ กล่อมบรรจง  (เอ้ ปลาทู)

อิสระพงศ์ กล่อมบรรจง (อิสระ กีฬาวัยรุ่น)

วลีโดนใจ

: ณ ปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นประเภทรถไล่ข้าง เป็นชุด KIT ทำรอบๆ โดยไม่แตะต้องกับเครื่องยนต์  พวกคอมมอนเรล 1.9  ก็จะยืนพื้น 300 แรงม้า ++  ส่งเวลาควอเตอร์ไมล์พิกัด 12 วินาทีกลางๆ ยืนพื้นครับ ส่วนในสายฮอนด้าบล็อกเล็ก ยืนพื้น 140 แรงม้า ส่งเวลาควอเตอร์ไมล์ที่ 14 วินาทีครับ

: พอผมทั้งสอง ย้ายมาอยู่อู่ใหม่ เค้าก็เรียกผม วัยรุ่นบ่อกระเฉด  เพราะรอบๆ อู่ผมมีแต่ บอกระเฉด ทั้งนั้นครับ

: ตัวผมเองชอบเครื่อง RB26  ทำเครื่องเสร็จมา 2 แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำรถของเองสักทีเลยครับ




Tags: Ae Raccingกีฬาวัยรุ่น BY ISSARAพูลสวัสดิ์ กล่อมบรรจงอิสระ กีฬาวัยรุ่นอิสระพงศ์ กล่อมบรรจงอ้ปลาทู

Related Posts

Thai Scale Tuning : AMP MODELCAR
Live zone b

Thai Scale Tuning : AMP MODELCAR

  STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท THAI SCALE TUNING AMP MODELCAR หลายคนที่เก็บสะสมรถโมเดล Die-cast คงต้องเคยได้ยินชื่อของเพจ หรือถ้าอายุมากหน่อยอาจจะเคยเล่นเว็บบอร์ด “Ampmodelcar” จากความชอบในวัยเด็ก นำมาสู่การเป็นเจ้าของเพจรถโมเดลชั้นนำในประเทศไทย...

by xo team
2020-08-04
Man And The Machine : Never Break Down
Live zone b

Man And The Machine : Never Break Down

  STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท MAN AND  THE  MACHINE “Never break down “ “คุณเคยถามตัวเองไหมว่า ถ้าร่างกายมีอุปสรรค คุณพร้อมที่จะต่อสู้อย่างสุดกำลังไหม เพื่อสิ่งที่คุณรัก” ...

by xo team
2020-07-22
IMPORT 9
Live zone b

IMPORT 9

  เรื่อง. ToN ชวลิต สิทธิวรการ ภาพ: TakeSnap “รถต้องสวย รวยทีหลัง หมดช่างมัน พลังไว้ก่อน “IMPORT 9”   รถสวยเนี่ยไม่เถียงเลย สำหรับ IMPORT 9 กว่าจะมาเป็น IMPORT...

by xo team
2020-07-10
Top 10 Garage
Live zone b

Top 10 Garage

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ Club Xo :  TOP 10 GARAGE คลับเอ็กซ์โอ ในเล่มนี้ พบกับ Top 10 Garage  ศูนย์บริการซื้อ-ขาย รถยนต์มือสอง...

by xo team
2020-07-03
Next Post
สายตรง สายเลี้ยว ชื่อนี้การันตี อู่ช่างอ๊อฟ โมดิฟาย

สายตรง สายเลี้ยว ชื่อนี้การันตี อู่ช่างอ๊อฟ โมดิฟาย

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic