New ACURA INTEGRA ต้องเข้าใจ “ทุกสิ่งอย่างไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิม”

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

INTEGRA รถสปอร์ตคูเป้ – สปอร์ตซีดาน ที่สาย JDM ใฝ่ฝันหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับซีรีส์ DC2 ที่มี DNA ความแรงอย่าง TYPE R ขุมพลัง B18CR “Red Top” อันลือชื่อ มันไม่ได้แรงมากมายหรอก แต่มัน “มันส์” สไตล์ N.A. DOHC VTEC เป็นอะไรที่ “ถึงรสชาติฮอนด้า” อย่างแท้จริง เลยกลายเป็นตำนานในยุค 90’s ที่ยากจะลืมเลือน…

เวลาผ่านไป เทรนด์เริ่มเปลี่ยน TYPE R หันมาเล่น “แรงทางลัด” กับ “เทอร์โบ” กันเสียแล้ว เพราะ “แรงง่าย” แน่ๆ เครื่อง 2 ลิตร 300 ม้า เสกได้ทันควัน ที่สำคัญ “เรื่องกฏหมายมลพิษ” และอื่นๆ ที่เข้ามาควบคุมมากมาย เลยต้องพึ่งไอ้โข่งเป่าเตาหอยทอดนี้ แต่ “อารมณ์มันหาย” เข้าใจนะ เลยรู้สึกว่าตั้งแต่หลัง CIVIC TYPE R FD2 ที่เป็น K20A Red Top N.A. รุ่นสุดท้าย ก็ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นอีกแล้ว ยิ่ง INTEGRA ตั้งแต่ DC5 ก็หายต๋อมไปเลย จะเอายังไงกันแน่นะ…

และแล้ว ความคิดถึงก็เป็นผล INTEGRA ก็ออกมาสู่สายตาประชาชี แต่ต้องแบ่งเป็น 2 ตลาด นะครับ ตลาด “จีน” ก็จะใช้ชื่อ INTEGRA ที่คล้ายคลึงกับ CIVIC FE บ้านเรา แต่เอาจริงๆ “สวยคมกว่าแฮะ” (คหสต.) แต่ในตลาด “เมกา” ก็จะมี New ACURA INTEGRA ที่เป็น “ต่างบอดี้” กับแถบเอเชีย ซึ่งมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ลองมาดูซิ ว่ามัน “สมหวัง” หรือ “แห้ว” ยังไง…

ภายนอก ถ้าจะมองกันแบบ “รถรุ่นใหม่” ถือว่า “เฉียบ” ไม่เลวเลย เจ้า New INTEGRA นี้ ใช้พื้นฐานเดียวกับ New ACURA TLX สปอร์ตคอมแพ็คซีดานสุดหรู ส่วนหน้าตาอันนี้ออกแนวอเมริกันชัดเจน ดูแล้วก็เก๋ดีไม่น้อย ไฟท้ายออกจะไปคล้ายค่าย “ดาวสามแฉก” สักหน่อย ก็ช่างมัน สวยก็แล้วกัน สีก็จะเป็น “Phoenix Yellow” แบบ DC2 TYPE R ล้อ 19 นิ้ว สีดำดุ ตัดกับคาลิเปอร์เบรก BREMBO สีเหลือง สำหรับภายใน ก็คาดว่าจะเหมือนกับ CIVIC FE เพราะพื้นฐานตัวรถเดียวกัน และรถระดับ Compact Sedan ตอนนี้ ก็นับว่ามีความหรูหราหมาเห่าในระดับ Premium เรียกว่าสมบูรณ์แบบและสวยงามมาแต่ออกจากโรงงานอยู่แล้ว…

เครื่องยนต์ ยังคงเป็น 1.5 ลิตร เทอร์โบ แบบใน CIVIC FE ซึ่งน่าจะมีแรงม้ากว่า 200 PS ติดตัว ให้มันสมศักดิ์ศรีหน่อย ส่วนระบบเกียร์ จะมีแบบ “เกียร์มือ คลัตช์ Teen” แบบ 6 สปีด ให้เลือก หลังจากที่โหยหามานาน ส่วนในรุ่น TYPE R ก็มีแนวโน้มที่จะออกมาเรียกศักดิ์ศรีคืนอีกครั้ง ด้วยตัวถังแบบ Coupe (ส่วน Coupe คันสีทองในภาพ เป็น TYPE S จ้ะ) ส่วนเครื่องยนต์ ต้องพร้อมรบกันหน่อย ด้วย 2.0 ลิตร เทอร์โบ คาดคะเนเรี่ยวแรงไว้ที่ 315 – 335 PS !!! มันต้องจังซี่ๆๆๆๆๆ ระบบเกียร์ก็ต้อง “ธรรมดา 6 สปีด” แบบไม่ต้องสงสัย ใครล่ะ ??? จะอยากขับไอ้รถโลโก้ H แดงๆ กับเกียร์ออโต้ !!! แบบนี้ต้องรอ อีกไม่นาน ถ้าออกมาจริงเราจะนำเสนอให้รับแซ่บ…