NEW BEETLE SPECIAL ONE

 

PHOTO : TakeSnap (Thanyanon Sangpoo)

STORY : Bert_Virus

NEW BEETLE SPECIAL ONE

BY BUG 2 YOU

ความพิเศษเพียงหนึ่งเดียว ที่ถูกสร้างสรรค์โดยผู้หลงใหล NEW BEETLE จากอดีตซึ่งเคยโชว์ตัวผ่าน XO autosport มาแล้วครั้งหนึ่ง จวบจนวันนี้ วิถีการแต่งถูกพัฒนาอีกขั้น ด้วยการผสมผสานร่างในสปีชี่เดียวกัน จนกลายมาเป็น LIMITED แบบหนึ่งเดียวในไทย แน่นอนว่า นอกจากความกล้าที่ต้องระห่ำแล้ว เรื่องของความเด็ดในการหาอะไหล่ คงต้องให้เขา BUG 2 YOU SHOP

VW NEW BEETTE รถ GEN.2 ที่ถูกออกแบบมา พร้อมรักษาความน่ารักได้เฉกเช่น GEN.1 แต่เรื่องราวการเดินทางของรถคันนี้กลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องติดตามมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันแรก ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ โมดิฟายมาเต็มเหนี่ยว จวบจนเวอร์ชัน2 ที่พยายามปรับรูปโฉมภายนอกใหม่ให้ออกมาไฉไล แบบที่คนใช้รุ่นเดียวกันต้องเหลียวมอง

คุณมอและคุณฟ้า คู่รักเจ้าสำนัก BUG 2 YOU เล่าให้เราฟังถึงคอนเซปต์ในการแต่ง  พยายามคิดเองทำเอง ไม่ลอกเลียนแบบใคร ชอบตรงไหนก็ทำไปเรื่อยๆ โดยชุดโป่งที่เห็นก็เป็นงาน CUSTOM ขึ้นมา อยากลองทำกับรถทรงกลมๆ มนๆ ดูว่าจะออกมาดีมั้ย เพราะโป่งแนวนี้ส่วนมากจะเห็นอยู่ในรถทรงเหลี่ยมมากกว่า

ในต่างประเทศมีการแต่ง NEW BEETLE ค่อนข้างเยอะ แต่ในไทยมีคนสนใจเล่นจริงจังน้อย รวมถึงการที่จะต้องลงทุนทำ ใช้งบประมาณที่สูง ของแต่งบางอย่างหายากและมีให้เลือกน้อยกว่า ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องสั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ

ความโดดเด่นของรถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่เพียงรูปลักษณ์ แต่ยังแอบแฝงด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ V6 3.2 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ถูกยกมาจาก AUDI TT MK1 ด้วยจุดเด่นของเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แรงบิดเยอะ ผนวกกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จึงส่งผลให้เมื่อกดคันเร่งทีไร เจ้าเต่าไฉไลจะแผลงฤทธิ์หน้ายกทันที บางคนอาจถามว่าถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ จะดีกว่ามั้ย ตอบได้เลยว่าดี แต่งบประมาณของแต่งก็จะสูงตามไปด้วย แต่ถ้าเป็นเครื่อง V6 3.2 ลิตร ตัวนี้ การลงทุนครั้งแรกอาจต้องใช้งบประมาณสูง แต่ประสิทธิภาพที่ได้รับกลับมาค่อนข้างคุ้มค่า เพราะยังสามารถต่อยอดภายหลังได้อีกด้วย

การทำรถสเต็ปนี้ ทางเจ้าสำนักเล่าว่าในต่างประเทศก็ยังไม่มีให้เห็น ที่ทำกันอยู่เป็นเพียงแค่วางเครื่องเท่านั้น แต่ระบบขับเคลื่อนยังไม่มีการอัปสเต็ปเป็นขับ 4 เหมือนในคันนี้ นั่นเพราะเราเล็งเห็นว่า ในเมื่อซื้อรถ AUDI TT ทั้งคันเข้ามาแล้ว เราก็ควรนำระบบขับเคลื่อนมาใช้ร่วมด้วยดีกว่า โดยจุดสปอตตัวถังค่อนข้างเหมือนกัน ต่างเพียงช่วงซุ้มล้อกับพื้นเล็กน้อย ซึ่งการแก้ไขก็ไม่ได้ยาก และเพลทตัวถังก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม (เป็นการทำเหมือนนำรถ LANCER บ้านเรามาแปลงเป็น EVOLUTION)

OWNER’S COMMENT

ในเรื่องของสมรรถนะ ตอนนี้ถือว่าได้เกิน 100% จากที่หวังเอาไว้ โดยในต่างประเทศจะมี NEW BEATLE RSi ซึ่งเป็นเครื่องบล็อกเดียวกัน (แต่มีแรงม้าน้อยกว่า) และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งจะมีอยู่เพียง 250 คัน รวมถึงเป็นพวงมาลัยซ้ายเท่านั้น และในต่างประเทศมักใช้ตัว RSi ไปทำรถแข่งในสนาม (เครื่องของคันนี้นำมาจาก AUDI TT MK1)

ถ้าคิดอยากจะเล่นรถที่มีตำนาน อย่ากลัวว่าค่าซ่อมจะแพง ค่าดูแลจะเยอะ เพราะถ้าเรารักเขาแล้ว เราดูแลเขาดี เขาก็จะใช้งานได้ดี

ในการทำรถหนึ่งคัน บางครั้งเราไปก๊อบปี้ไอเดีย หรือไปใช้โมลที่มีอยู่แล้ว เวลาเราเห็นรถรุ่นเดียวกันขับอยู่ เราก็สามารถเดาได้เลยว่าหน้ารถเป็นแบบไหน ใส่ชุดพาร์ทอะไร ซึ่งส่วนมากก็จะหน้าตาคล้ายๆ กันหมด แต่ถ้าเราไม่อยากให้เหมือนใคร บางครั้งก็ต้องยอมรับคำติของบางคนว่าทำออกมาได้อย่างไร แต่ถ้าทำออกมาแล้วถูกใจเรา มันคือความภูมิใจ ที่รถเราออกมาไม่เหมือนใคร

***แพขับ 4 สามารถเลาะของ AUDI TT ได้เลย เพียงแค่ต้องสร้างช่วงซุ้มล้อใหม่นิดหน่อย

TECH SPEC

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome